Vụ mẹ chồng dẫn con dâu đi đánh ghen: Ai mới là người tổn thương nhất?

Trong clip, đứa trẻ bất đắc dĩ được chứng kiến 1 vụ đánh đập mà ông bà nội, họ hàng và mẹ lao vào đánh đập, lột quần áo của 1 người phụ nữ.

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh mẹ chồng cùng con dâu đi đánh ghen gây xôn xao dư luận. Theo chủ nhân clip, sự việc này xảy ra tại Hạ Long, Quảng Ninh.

vu me chong dan con dau di danh ghen ai moi la nguoi ton thuong nhat
Đoạn clip mẹ chồng cùng con dâu đánh ghen tại Hạ Long, Quảng Ninh gây xôn xao dư luận.

Cụ thể diễn biến trong đoạn clip, nam thanh niên (cởi trần) dẫn nhân tình về nhà thì bị mẹ đẻ và vợ bắt quả tang, lôi ra trước cửa nhà. Quá phẫn nộ, mẹ chồng cùng con dâu lao vào lột đồ, mắng chửi và đánh đập cô bồ nhí. Trước sự "dạy dỗ" và "dằn mặt" của mẹ và vợ thì người chồng dùng thân che cho cô nhân tình khỏi bị đánh và thách thức: “Đây là nhà tao tao thích làm gì tao làm”. Thậm chí khi thấy mẹ lao vào đánh cô bồ nhí, anh ta nhanh chóng hất và đẩy bà ra.

Trước sự việc này, nhiều người theo dõi đều đồng tình rằng người chồng ngoại tình là sai và càng sai hơn nữa khi bất hiếu, ra tay đánh cả mẹ. Nhưng vấn đề quan hệ bất chính này nên để pháp luật xử lí thì hơn.

Ai mới là người tổn thương nhất?

vu me chong dan con dau di danh ghen ai moi la nguoi ton thuong nhat
Chiếc ba lô hồng cùng tiếng khóc của đứa con gây ám ảnh nhiều người.

Đoạn clip này gây xôn xao bởi gần như là lần đầu tiên mẹ chồng và nhà chồng chấp nhận hủy bỏ cả danh tiếng để đứng ra bảo vệ lẽ phải, đứng về phía con dâu và đứa bé. Nhưng bên cạnh đó, mọi người cũng khá bất bình khi trong đoạn clip có cả tiếng đứa trẻ khóc. Chiếc ba lô màu hồng cùng tiếng trẻ con khóc thét trong sợ hãi, cho dù đứa trẻ không xuất hiện trong clip nhưng thực sự gây ám ảnh cho nhiều người.

Trong đoạn clip đánh ghen gây xôn xao dư luận này, ai mới là người đáng thương? Mẹ chồng và con dâu ít nhiều thỏa mãn được sự hận thù trong lòng mình, bằng những lời thóa mạ, những cú lột đồ nhân tình của chồng. Người chồng cũng chẳng phải là người đáng thương đâu, anh còn "ra tay nghĩa hiệp" bảo vệ cô nhân tình. Cô nhân tình thì có lẽ không cần bàn đến, bởi khi đã xác định cặp kè với đàn ông đã có gia đình, ít nhiều cô cũng sẽ hiểu khi bị phát giác, mọi chuyện sẽ như thế nào?

Đứa bé với tiếng khóc trong clip, dù không xuất hiện nhưng thực ra mới là người đáng thương và tổn thương nhất trong câu chuyện này. Trong nhận thức nguyên sơ của đứa trẻ, bố mẹ vẫn là những gì tuyệt vời nhất, hoàn hảo nhất. Tất nhiên cho đến khi nó bị nhồi nhét quá nhiều những điều không hay về bố mẹ và tận mắt chứng kiến cảnh éo le này.

Đứa trẻ bất đắc dĩ được chứng kiến 1 vụ đánh đập mà ông bà nội, họ hàng và mẹ lao vào đánh đập, lột quần áo của một người phụ nữ. Rồi thấy cả bố mình sống chết lao ra bảo vệ cô nhân tình, còn giơ tay đánh cả bà nội của mình để bảo vệ người phụ nữ kia. Những hình ảnh bạo lực, nhưng lời lẽ thóa mạ, những cảnh đáng sợ có lẽ sẽ ám ảnh lâu dài trong kí ức đứa trẻ.

vu me chong dan con dau di danh ghen ai moi la nguoi ton thuong nhat
Đừng để hình ảnh cha mẹ xấu đi trong mắt con trẻ.

Đừng để hình ảnh cha mẹ xấu đi trong mắt con trẻ

Theo công trình nghiên cứu xã hội học của TS Nguyễn Minh Hòa (ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn TP HCM), tỷ lệ ly hôn/kết hôn ở Việt Nam là 31,4%, tức là cứ ba cặp kết hôn lại có một cặp ly hôn. Ngoại tình là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ly hôn.

Khi vợ hoặc chồng có quan hệ ngoài luồng, không thể hóa giải và dẫn tới phải mỗi người một ngả, người nhận nuôi con thường có xu hướng trút mọi thù hận lên con trẻ, nhồi nhét những ý nghĩ xấu về bố hoặc mẹ của con mình. Không thể tự chữa lành vết thương bị phản bội, kết quả là những người bố hoặc người mẹ truyền nỗi đau đó sang đứa con, và coi đó là cách tốt nhất để thỏa mãn sự hận thù trong mình.

Có mấy ai sau li hôn vẫn nói tốt về chồng cũ/vợ cũ với con?

Có mấy ai sau li hôn vẫn cư xử văn minh với chồng cũ/ vợ cũ/ gia đình cũ?

Có mấy ai sau li hôn vẫn cho chồng cũ/ vợ cũ được thoải mái thăm chơi với con mà không giữ khư khư con ở bên nhằm coi đó là sự trả thù người kia?

Chồng có thể không đối xử tốt với vợ và ngược lại, nhưng điều đó không có nghĩa họ là những ông bố/ bà mẹ tồi tệ với đứa con.

Chẳng ai có quyền phán xét tình mẫu tử/ tình phụ tử, chẳng ai có quyền làm xấu hình ảnh của bố/ mẹ trong mắt đứa trẻ và cũng chẳng ai có quyền gieo rắc những ý nghĩ xấu xa về bố mẹ của chúng. Bởi dù người bố đó có ngoại tình hoặc người mẹ đó có xấu xa, thì đối với đứa trẻ, bố mẹ vẫn là cả bầu trời yêu thương của chúng.

XEM THÊM

vu me chong dan con dau di danh ghen ai moi la nguoi ton thuong nhat Sau đánh ghen, chồng xót thương người tình bé nhỏ, ghê sợ người vợ ‘độc ác’

"Đánh ghen - được thì được ít lắm, nhưng mất thì mất rất nhiều", chuyên gia tâm lý Trần Thị Kim Thành nói.

vu me chong dan con dau di danh ghen ai moi la nguoi ton thuong nhat 'Đừng đánh ghen, hãy mừng vì không còn phải sống với người không trân trọng mình'

Đừng đánh ghen. Hãy mừng vì không còn phải sống với người đã không trân trọng mình. Hãy nghĩ đến những năm tháng dài rộng ...

vu me chong dan con dau di danh ghen ai moi la nguoi ton thuong nhat Vợ mới đánh ghen vợ cũ: Sướng nhất vẫn là đàn ông, khổ nhất vẫn là đàn bà

Sau vụ việc vợ mới đánh ghen vợ cũ ở TP Móng Cái gần đây, người vợ cũ phải nhập viện và khâu 11 mũi, ...

vu me chong dan con dau di danh ghen ai moi la nguoi ton thuong nhat Đàn bà đánh ghen muôn đời là đàn bà dại

Trăng hoa đã là bản tính của đàn ông, đàn bà có đủ sức lực để đi theo đánh ghen, gìn giữ chồng cả đời? ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.