Vụ nam giảng viên khoa luật bị tố quấy rối: Hiện chưa đủ cơ sở khẳng định 'gạ tình'

Với những thông tin đã được cung cấp, Tổ công tác xác minh cho biết, hiện chưa đủ cơ sở để cho rằng, nam giảng viên của khoa đã quan hệ với nữ sinh, làm sinh viên này mang thai; hay đe dọa, gạ tình với các nữ sinh trong khoa như nội dung mạng xã hội đã phản ánh.

Ngày 22/8, tổ xác minh của Khoa Luật, trường Đại học quốc gia Hà Nội đã có văn bản chính thức về vụ nam giảng viên của khoa bị hàng loạt sinh viên tố “gạ tình”, bớt xén giờ học.

vu nam giang vien khoa luat bi to quay roi hien chua du co so khang dinh ga tinh
Tổ công tác xác minh cho biết, hiện chưa đủ cơ sở để cho rằng, nam giảng viên của khoa đã quan hệ với nữ sinh, làm sinh viên này mang thai; hay đe dọa, gạ tình với các nữ sinh trong khoa như nội dung mạng xã hội đã phản ánh

Thứ nhất, thông tin phản ánh về ứng xử của giảng viên (GV) Ng. H. C. và người học.

Cụ thể, đã có ba nội dung được tổ xác minh kết luận liên quan tới mối quan hệ giữa giảng viên và người học.

“Cho đến thời điểm hiện nay, với những thông tin được cung cấp tới Tổ công tác, hiện chưa có đủ cơ sở cho rằng GV Ng. H. C. đã quan hệ với nữ sinh Khoa Luật và làm sinh viên này mang thai, hay đe dọa gạ tình với các nữ sinh trong Khoa như nội dung thông tin trên các trang mạng xã hội”, kết luận nêu rõ.

Tuy nhiên, về nội dung tin nhắn giữa GV Ng. H. C. với các nữ sinh, kết luận cho biết có đủ cơ sở khẳng định giảng viên này chủ động nhắn tin.

Hành động này đã thể hiện cách ứng xử chưa đúng mực trong mối quan hệ giữa nhà giáo và người học.

Hành vi này của GV Ng. H. C. có dấu hiệu vi phạm Khoản 1, Điều 30 quy chế đào tạo đại học tại ĐHQGHN ban hành ngày 25.12.2014 về trách nhiệm và quyền hạn của giảng viên.

Đồng thời, theo kết luận này, những trao đổi trên mạng xã hội của GV Ng. H. C. và người học đã gây ảnh hưởng tiêu cực nghiêm trọng tới hình ảnh, uy tín, lợi ích của khoa Luật của ĐHQGHN trong sinh viên, cựu sinh viên và dư luận xã hội.

Thứ hai, liên quan đến thông tin phản ánh việc đánh giá kết quả học tập của GV Ng. H. C. với người học. Tổ công tác nhận thấy chưa có đủ bằng chứng để khẳng định có sự vi phạm của GV Ng. H. C. trong việc chấm điểm, đánh giá đối với sinh viên H.Th.Th.U..

vu nam giang vien khoa luat bi to quay roi hien chua du co so khang dinh ga tinh
H. Th. Th. U. - sinh viên năm cuối khoa Luật, ĐHQGHN là người đã gửi đơn kiến nghị lên khoa Luật tố cáo ông Nguyễn Hùng Cường trù dập em (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Về việc GV Ng. H. C. cho 0 điểm chuyên cần của cả lớp văn bằng kép INL - 2003, việc chấm cả lớp văn bằng kép 0 điểm chuyên cần được GV Ng. H. C. giải thích với lý do không trung thực trong việc điểm danh.

Tuy nhiên, việc này được đánh giá là không công bằng đối với những sinh viên đi học đầy đủ.

Việc đánh giá và cho điểm chuyên cần nêu trên đã có dấu hiệu vi phạm các quy định về vai trò, trách nhiệm của nhà giáo được quy định tại Khoản 1, Điều 30 quy chế đào tạo đại học tại ĐHQG Hà Nội ban hành ngày 25.12.2014.

Thứ ba, thông tin phản ánh về việc thực hiện kỷ luật lao động của GV Ng. H. C..

Theo kết luận, về thời gian lên lớp giảng dạy, GV Ng. H. C. thường bảo đảm số buổi lên lớp giảng dạy của học phần được phân công.

Tuy nhiên GV này có một số lần lên lớp giảng dạy muộn sau với thời gian quy định.

vu nam giang vien khoa luat bi to quay roi hien chua du co so khang dinh ga tinh
Ông Ng. H. C. - giảng viên khoa Luật, ĐHQG Hà Nội. (Ảnh: Ngọc Thắng)

Lãnh đạo Khoa xác định, đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn đến danh dự, uy tín của Khoa, cần được giải quyết một cách công tâm, khách quan để bảo vệ quyền và lợi ích của những người có liên quan.

Việc trên có dấu hiệu vi phạm khoản 10, Điều 6, Quyết định 16/2008/QĐ-BGDDT ngày 16.4.2008 ban hành quy định về đạo đức nhà giáo.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong kết luận này, chưa nêu hình thức xử lý cụ thể đối với GV Ng. H. C..

Từ đó, đối với các nội dung thông tin đã được xác minh, Ban Chủ nhiệm Khoa giao bộ phận Tổ chức - Cán bộ của đơn vị đề xuất biện pháp xử lý triết để, nghiêm minh và đúng theo quy định của pháp luật hiện hành.

vu nam giang vien khoa luat bi to quay roi hien chua du co so khang dinh ga tinh Tấp nập đường 'né' BOT Hà Nội - Bắc Giang: Các lái xe phóng nhanh vượt ẩu, nguy hiểm vô cùng

"Các lái xe cứ phóng nhanh vượt ẩu, đã thấy đông vẫn cố lách để di chuyển, nguy hiểm vô cùng” ông Đỗ Văn Tấn ...

vu nam giang vien khoa luat bi to quay roi hien chua du co so khang dinh ga tinh Giảng viên bị tố trù dập và quấy rối: Nữ sinh lên tiếng

Liên quan đến sự việc giảng viên Nguyễn Hùng Cường (khoa Luật, ĐH Quốc gia Hà Nội) bị sinh viên tố cáo quấy rối và ...

vu nam giang vien khoa luat bi to quay roi hien chua du co so khang dinh ga tinh Đề xuất phương án thi THPT quốc gia

"Làm thế nào tổ chức một kỳ thi nghiêm túc và đảm bảo chất lượng? Theo tôi, kỳ thi THPT QG nên được duy trì ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.