Vụ Nguyễn Thị Thành: Lòng thương cảm không dành cho sự cố chấp!

Sự coi thường cơ quan chức năng, pháp luật Việt Nam một cách công khai và ra mặt như thế của Nguyễn Thị Thành liệu có đáng để được ủng hộ, được cảm thông lần nữa?

Ở Việt Nam từ trước đến nay, Nguyễn Thị Thành là trường hợp đầu tiên bị tước danh hiệu sau khi đăng quang ở một cuộc thi nhan sắc. Vụ việc của cô kéo theo những ồn ào cho đến tận hôm nay.

Theo thông báo chính thức từ cơ quan chức năng, Nguyễn Thị Thành không còn đủ điều kiện để tham gia các cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam, đồng nghĩa với việc không được mang danh nghĩa đại diện Việt Nam thi đấu ở các cuộc thi cấp quốc tế. Bởi lẽ, Nguyễn Thị Thành ngoài việc làm răng sứ còn vi phạm pháp luật khi ngụy tạo hồ sơ giả nhằm “qua mặt” ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Những lý do đó đã “tước” đi cơ hội và ước mơ của Nguyễn Thị Thành.

Thời điểm vừa bị thu hồi danh hiệu Á khôi, nhiều người cảm thấy xót thương cho cô gái Bắc Ninh trẻ người, non dạ. Những quyết định sai lầm của tuổi trẻ đã khiến Nguyễn Thị Thành bị gạch tên ra khỏi cuộc đua nhan sắc. Danh hiệu Hoa hậu, Hoa khôi hay Á hậu, Á khôi đối với Nguyễn Thị Thành đã là một chuyện xa vời.

vu nguyen thi thanh long thuong cam khong danh cho su co chap
Giấc mơ vương miện của Nguyễn Thị Thành đã không còn... (Ảnh: chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017)

Song, dù không được công nhận danh hiệu nhưng trong mắt nhiều người, Nguyễn Thị Thành vẫn là một “nữ hoàng sắc đẹp” và công chúng vẫn luôn theo dõi, ủng hộ Nguyễn Thị Thành trên bước đường sự nghiệp sau này.

Thế nhưng, mọi chuyện không dừng lại ở đấy, nhiều người bắt đầu cảm thấy hoang mang khi Nguyễn Thị Thành bất ngờ trở thành thí sinh dự thi Miss Eco International 2017 mà theo phía cô và quản lý là dự thi với tư cách... thí sinh tự do. Nguyễn Thị Thành chỉ là thí sinh đến từ Việt Nam, hoàn toàn không phải đại diện duy nhất của Việt Nam.

Theo phía Nguyễn Thị Thành mà đại diện là quản lý của cô - ông Hiếu cho biết: “Hiện tôi đang thảo luận với ban tổ chức cuộc thi Miss Eco International 2017 ba phương án dành riêng cho Nguyễn Thị Thành để không vi phạm pháp luật Việt Nam.

Thứ nhất, Thành sẽ tham gia cuộc thi ở vai trò thí sinh tự do đến từ Việt Nam chứ không phải thí sinh đại diện Việt Nam. Việc này được làm rõ qua dải băng đeo của Nguyễn Thị Thành sẽ ghi rõ “từ Việt Nam” chứ không ghi là “Việt Nam”.

Thứ hai, Nguyễn Thị Thành chỉ là khách mời của cuộc thi. Thứ ba, Nguyễn Thị Thành là thí sinh đồng hành cùng cuộc thi, tham gia tất cả các hoạt động của cuộc thi chứ không tranh giải”.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, Nguyễn Thị Thành vẫn đeo dải băng “Miss Eco Vietnam” và tự tin giới thiệu về bản thân trong clip dự thi không khác gì tư cách của một đại diện quốc gia. Vì vậy, lý do mà phía Nguyễn Thị Thành đưa ra không mang tính thuyết phục.

vu nguyen thi thanh long thuong cam khong danh cho su co chap
Nguyễn Thị Thành "bất chấp" quy định vẫn liều mình dự thi Miss Eco International 2017. (Ảnh: afamily.vn)

Hơn nữa, nếu không tham gia dự thi với tư cách thí sinh thì thử hỏi, Nguyễn Thị Thành đang đóng vai trò gì? Là một khách mời của cuộc thi theo như chia sẻ từ phía đại diện của người đẹp?

Cần làm rõ về format của của các đấu trường nhan sắc, một người đẹp đóng vai trò khách mời là người đã tạo dựng được thương hiệu cũng như có sức ảnh hưởng tới cuộc thi, góp phần chia sẻ những kinh nghiệm với thí sinh, mà điều này thì đương kim Hoa hậu – Miss Eco International 2016 hoàn toàn có thể đảm nhận. Nguyễn Thị Thành cũng không phải đóng vai trò giám khảo ở đây. Cô tham gia cuộc thi với những hoạt động, lịch trình không khác gì một thí sinh chính thức. Liệu, thí sinh khách mời này khác thí sinh đại diện quốc gia ở điểm nào ngoài những lý lẽ đưa ra mơ hồ và thiếu tính thuyết phục kể trên?

vu nguyen thi thanh long thuong cam khong danh cho su co chap Liều lĩnh 'thi chui', Nguyễn Thị Thành bị Cục triệu tập xử lý
vu nguyen thi thanh long thuong cam khong danh cho su co chap Cố tình 'thi chui', Cục khẳng định Nguyễn Thị Thành sẽ bị cấm diễn toàn quốc
vu nguyen thi thanh long thuong cam khong danh cho su co chap 'Bất chấp' mất danh hiệu, Nguyễn Thị Thành vẫn đeo sash Việt Nam thi quốc tế?

Với công chúng, mọi người đều có thể hiểu và thông cảm cho Nguyễn Thị Thành về giấc mơ vương miện của cô. Song điều đó không có nghĩa là cổ xúy cho hành vi cố tình vi phạm pháp luật.

Cơ quan chức năng trước đó đã có những thông báo cụ thể về việc Nguyễn Thị Thành không đủ điều kiện để được cấp phép đại diện Việt Nam thi đấu các cuộc thi quốc tế. Dẫu vậy, phía người đẹp này vẫn cố tình “lách luật” để xuất ngoại cho bằng được.

Chưa dừng lại ở đó, khi thông tin Nguyễn Thị Thành “bất chấp” dự thi Miss Eco International rộ lên, phía Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng đã lên tiếng và nhờ Sở VH-TT&DL can thiệp, triệu tập người đẹp đến để làm việc, nhằm ngăn chặn hành vi cố tình làm trái quy định pháp luật của Nguyễn Thị Thành.

vu nguyen thi thanh long thuong cam khong danh cho su co chap
Công văn Cục Nghệ thuật yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch triệu tập Nguyễn Thị Thành. (Ảnh: Chụp màn hình)

Thế nhưng, Nguyễn Thị Thành vẫn “dửng dưng” chuẩn bị mọi thứ để sang Ai Cập vào chuyến bay lúc 16h ngày 30/3, trong khi đó, thông báo này đã được phổ biến trước.

Từ một cô gái ngây ngô của tuổi 21, Nguyễn Thị Thành đã tự biến mình thành người ngoan cố, không ngó ngàng gì đến luật lệ chỉ vì... muốn được đi thi. Sự coi thường cơ quan chức năng, pháp luật Việt Nam một cách công khai và ra mặt như thế liệu có đáng để được ủng hộ, được cảm thông lần nữa?

vu nguyen thi thanh long thuong cam khong danh cho su co chap
Nguyễn Thị Thành vẫn "hồn nhiên" sang Ai Cập dự thi dù nhận phải lệnh cấm. (Ảnh: venus beaurty queen)

Không biết, Nguyễn Thị Thành sẽ gặt hái được thành tích gì, điều đó mang lại cho Thành lợi ích ra sao, chỉ biết một điều rằng, Nguyễn Thị Thành giờ đây đã là người cố tình chống đối với pháp luật. Và khi từ Ai Cập trở về, Nguyễn Thị Thành chắc chắn phải nhận lấy hình thức xử phạt thích đáng từ cơ quan có thẩm quyền.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.