Vũ 'nhôm' viết 5 tờ A4 phản ánh gửi toà

Sau khi nghỉ giải lao, Vũ “nhôm” đề nghị HĐXX cho mình cây bút và giấy trắng để viết phản ánh để trình lên toà và được HĐXX đồng ý.
vu nhom viet 5 to a4 phan anh gui toa
Vũ "nhôm" xin giấy bút để viết phản ảnh gửi toà.

Sáng 3/12, TAND TP HCM tiếp tục ngày làm việc thứ 5 phiên tòa xét xử vụ án “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DAB).

Tại phiên toà sáng nay, các bị cáo tiếp tục được thẩm vấn. Theo đó, hầu hết các bị cáo trong vụ đều thừa những hành vi sai phạm của mình.

Sau khi nghỉ giải lao, Vũ “nhôm” đề nghị HĐXX cho mình cây bút và giấy trắng để viết phản ánh để trình lên HĐXX. Xét thấy yêu cầu của Vũ “nhôm” là hợp lý và không vi phạm pháp luật nên HĐXX đồng ý và yêu cầu lực lượng dẫn giải giám sát chặt chẽ.

Ngay sau đó, Vũ “nhôm” được bố trí một bàn riêng trong phòng xét xử và bắt đầu viết các ý kiến của mình.

Hơn 1 tiếng đồng hồ, Vũ “nhôm” đã viết 5 tờ giấy A4 để gửi lên trong khi các bị cáo khác vẫn tham gia xét hỏi trong phần hỏi của các luật sư.

Sau đó, chủ toạ đề nghị luật sư bảo vệ cho Vũ “nhôm” ký và gửi cho VKS xác nhận rồi trình lại HĐXX.

Trước khi phiên toà chiều nay bắt đầu làm việc, HĐXX mời Vũ “nhôm” lên để đề cập đến nội dung những tờ giấy A4 Vũ đã viết trong buổi sáng.

Theo đó, chủ tọa cho biết có 5 tờ giấy được đánh số từ 1 -9 trang và nội dung chủ yếu mà Vũ trình bày liên quan đến hành vi truy tố bị cáo trong cáo trạng là oan.

“Sau khi xem toàn bộ nội dung bị cáo trình bày, HĐXX thấy rằng toàn nộ nội dung chỉ nói lên việc bị cáo Vũ cho rằng cáo trang truy tố oan. Việc oan sai sẽ được xem xét trong quá trình xét xử. Nếu oan sai sẽ xem xét trách nhiệm những người liên quan đến oan sai”, chủ tọa cho biết.

Đồng thời, HĐXX cũng thông báo rằng, hiện tại phiên toà chỉ mới là phần xét hỏi, tới phần tranh luận HĐXX sẽ cho Vũ trình bày luận cứ bào chữa cho mình. Tuy nhiên, Vũ “nhôm” cho biết, ông viết những ý này để sắp tới tham gia tranh luận chứ không phải viết để nộp cho HĐXX’.

Bên cạnh đó, tòa cũng cho biết có nhận được đơn của bị cáo Nguyễn Thị Ái Lan gửi từ trại giam, trong đơn trình bày việc oan sai và cuối đơn nhìn nhận trách nhiệm trong vụ án, mong được HĐXX xem xét.

“Thông báo cho tất cả các bị cáo, HĐXX căn cứ vào tất cả chứng cứ có được trong quá trình điều tra và xem xét trong phiên tòa chứ không phải bị cáo nhận tội thì xử có tội mà chối tội thì xử không có tội”, chủ tọa nói.

Vũ “nhôm” bị cáo buộc đã chiếm đoạt hơn 203 tỉ đồng của DAB trong việc mua 60 triệu cổ phần DAB với giá 600 tỉ đồng khi DAB tăng vốn điều lệ lên 6.000 tỉ đồng vào năm 2014. Mục đích để Vũ trở thành cổ đông lớn, có quyền chi phối tại DAB thì Vũ đồng ý.

Để có tiền mua cổ phần của DAB, Vũ “nhôm” thế chấp 220 lô đất tại TP Đà Nẵng để vay 400 tỉ đồng của DAB. Số tiền 200 tỉ còn thiếu, Trần Phương Bình chỉ đạo nhân viên DAB xuất quỹ khống cho Vũ “nhôm”.

Tuy nhiên, DAB không thể tăng vốn điều lệ lên 6.000 tỉ đồng, nên ngày 8/4/2014, bị cáo Bình chỉ đạo DAB chuyển trả 600 tỉ đồng và hơn 9,5 tỉ đồng tiền lãi vào tài khoản của công ty Bắc Nam 79 do Vũ “nhôm” làm chủ tịch HĐQT. Nhận được số tiền này, Vũ chỉ nộp lại DAB 400 tỉ, 200 tỉ còn lại Vũ chiếm đoạt.

Tại các phiên toà trước đó, Vũ “nhôm” không thừa nhận hành vi bị truy tố trong cáo trạng và một mực khẳng định mình bị oan. Bởi theo Vũ, số tiền 200 tỉ và 13,4 triệu USD là tiền cá nhân của ông Bình cho Vũ mượn, đây chỉ là quan hệ dân sự chứ không liên quan đến DAB.

Phiên toà vẫn đang tiếp tục với phần xét hỏi của các luật sư.

vu nhom viet 5 to a4 phan anh gui toa Vũ 'nhôm' khiến cựu TGĐ Đông Á Bank thấy có lỗi và lời khai được đảm bảo bằng sinh mạng

Trong suốt 1 tuần diễn ra phiên toà, Trần Phương Bình và hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.