Vụ nữ sinh 15 tuổi bị sát hại: Giả mạo nạn nhân nhắn tin về gia đình

Sau khi ra tay sát hại N.T.T.H. (15 tuổi, ngụ quận Gò Vấp), Bình tỏ ra bình thản, dùng điện thoại của H. nhắn tin cho gia đình: “Đi xa vài hôm rồi con sẽ về”.
vu nu sinh 15 tuoi bi sat hai gia mao nan nhan nhan tin ve gia dinh Camera an ninh ghi lại hình ảnh cuối cùng của nữ sinh lớp 9 bị sát hại
vu nu sinh 15 tuoi bi sat hai gia mao nan nhan nhan tin ve gia dinh Nữ sinh lớp 9 bị sát hại rồi phi tang trong thùng xốp: Nỗi đau xé lòng của người mẹ
vu nu sinh 15 tuoi bi sat hai gia mao nan nhan nhan tin ve gia dinh Vụ nữ sinh 15 tuổi bị sát hại: 'Con ở đâu về bố mẹ đang mong'
vu nu sinh 15 tuoi bi sat hai gia mao nan nhan nhan tin ve gia dinh
Sau khi sát hại nữ sinh H., Bình giả H. nhắn tin về gia đình nạn nhân. Ảnh: Người nhà nạn nhân cung cấp.

Nhắn tin đánh lạc hướng

Vài ngày trôi qua, cả khu phố nơi nữ sinh 15 tuổi bị sát hại, giấu thi thể trong thùng xốp ở chung cư Hà Đô (phường 3, quận Gò Vấp) vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ án. Đau đớn thay, kẻ gây án chính là bạn thân của nạn nhân khi chỉ 16 tuổi.

Liên quan đến vụ án mạng ở chung cư Hà Đô vào chiều tối 13/1 khiến nhiều người hoang mang, chiều 14/1, nhiều người vẫn tập trung tại nhà nữ sinh H., tiếp chúng tôi, ông Tuấn Anh (46 tuổi, bố của H.) tâm sự: “Khi nghe tin con mình mất tích, tôi cùng vợ chạy đôn, chạy đáo để tìm con, nhờ đến sự trợ giúp của hàng xóm, nhưng vẫn không có tin tức gì từ đứa con gái..!”

vu nu sinh 15 tuoi bi sat hai gia mao nan nhan nhan tin ve gia dinh
Chung cư Hà Đô - Nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Nguyễn Yên.

Ngày hôm sau (tức 13/1) ông nhận được tin nhắn từ số điện thoại con gái với nội dung: “Con xin lỗi bố với cả nhà nhiều lắm! Con buồn nhiều chuyện lắm con đi xa một thời gian rồi con sẽ về với gia đình mình ba mẹ đừng lo nữa nha!”.

Theo người cha, như 1 tia sáng trong đầu, hy vọng sẽ tìm được đứa con gái, ngay lập tức, ông dùng điện thoại gọi vào số máy của con nhưng không ai nghe máy.

Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, ông nhắn tin lại: “Con gái về liền với bố mẹ đi, bố mẹ lo cho con nhiều lắm, về với em Misa đi, em cứ khóc đòi chị hai về nghe con”, nhưng đầu máy bên kia vẫn bặt vô âm tính.

vu nu sinh 15 tuoi bi sat hai gia mao nan nhan nhan tin ve gia dinh
Hai thùng xốp chứa thi thể nữ sinh H. được lực lượng chức năng đưa ra ngoài. Ảnh: Nguyễn Yên.

Sau tin nhắn thứ hai ông nhắn cho con, gọi vào số điện thoại con gái nhưng không được.

Ông Anh chia sẻ, sau khi nhận được tin nhắn, ông nghi ngờ đó không phải là tin nhắn từ con gái của mình, vì ông là người gốc Bắc chuyển và đây sinh sống. "Bình thường H. thường gọi tôi bà “bố”, nhưng trong tin nhắn gọi là “ba”", người cha đau buồn nhớ lại.

Sau tin nhắn đó, ông cùng vợ vẫn chạy đi tìm nữ sinh H. với hi vọng, con mình chỉ bị bắt cóc, vài ngày sau sẽ về.

Đến chiều tối cùng ngày, gia đình ông nhận được tin phát hiện thi thể H. được giấu trong thùng xốp ở chung cư Hà Đô, khiến cả hai “ngất lịm”.

Sát hại bạn thân chỉ vì chiếc điện thoại!

Tại cơ quan công an, nghi can Nguyễn Phạm Quốc Bình (16 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) khai nhận, chỉ vì thích chiếc điện thoại của H. nên đã ra tay sát hại cô nữ sinh này.

Theo đó, khoảng 20h30 ngày 12/1, Bình rủ H. lên tầng thượng bằng lối cầu thang bộ của chung cư Hà Đô (phường 3, quận Gò Vấp) để nói chuyện.

vu nu sinh 15 tuoi bi sat hai gia mao nan nhan nhan tin ve gia dinh
Nghi can Bình được đưa ra khỏi hiện trường. Ảnh: Nguyễn Yên.

Sau đó, Bình và H. có xảy ra mâu thuẫn, nên Bình gọi H. vào chỗ cầu thang lối đi bộ ở tầng 5, 6 của chung cư này. Khi lên được đến tầng 6 bất ngờ Bình lao đến giật ĐTDĐ của H., H. chống cự thì bị Bình dùng gậy sắt đập vào đầu, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Bình cướp điện thoại và 500.000 đồng của nạn nhân rồi bỏ đi về, mặc cho thi thể H. nằm ở gần hành lang cầu thang bộ.

Đến sáng 13/1, Bình tiếp tục quay lại hiện trường để lau chùi, dọn sạch các vết máu còn xót lại. Tiếp đó, Bình chạy ra chợ mua hai thùng xốp, dây thừng để bỏ thi thể H. vào trong rồi đưa đi nơi khác để phi tang.

Đến 14h30 ngày 13/1, Bình nhờ người đàn ông chạy xe ba gác đến hiện trường, vờ chuyển nhà, nhờ người đàn ông này phụ giúp di chuyển đồ đạc xuống dưới thì bị bảo vệ chung cư phát hiện.

Trong lúc bảo vệ sơ ý, Bình bỏ chạy khỏi hiện trường. Bảo vệ liền gọi cho công an đến, qua kiểm tra trong thùng xốp thì phát hiện thi thể H. , công an đã khoanh vùng đối tượng, điều tra và tiếp tục mời Bình lên làm việc.

Từ những chứng cứ và hình ảnh camera an ninh ghi lại được cảnh Bình xuất hiện tại chung cư Hà Đô, cuối cùng thiếu niên chưa đầy 16 tuổi đã thừa nhận hành vi phạm tội một cách bình thản, khai báo rành mạch.

Công an quận Gò Vấp cũng xác nhận, Bình bỏ thi thể nạn nhân vào 1 thùng xốp, dán chặt băng keo phía ngoài, không hủy hoại thi thể. Hiện Công an quận Gò Vấp đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ của Công an TP HCM tiếp tục mở rộng điều tra.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.