Vụ sát hại nữ sinh viên giao gà ở Điên Biên: Chân dung nghi phạm thứ hai

Trong vụ án sát hại nữ sinh viên giao gà ở Điên Biên, điều bất ngờ chính là Vương Văn Hùng đã khai ra nghi phạm thứ hai - Bùi Văn Công (chồng của người đầu tiên phát hiện ra xác nạn nhân).

Liên quan đến vụ sát hại nữ sinh viên giao gà ở Điện Biên, hôm nay, 16/2, báo VOV đưa tin: "Ngày 10/2, sau khi đối tượng Vương Văn Hùng (SN 1984) trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên, bị tạm giữ hình sự, qua đấu tranh khai thác, cơ quan công an đã bí mật kiểm tra và phát hiện trên chiếc xe tải của đối tượng Bùi Văn Công – chồng của Bùi Thị Thu (người đầu tiên phát hiện ra xác nạn nhân Duyên) có nhiều vết máu và nghi ngờ có dấu hiệu liên quan đến vụ án.

vu sat hai nu sinh giao ga o dien bien chan dung nghi pham thu hai
Nghi phạm Bùi Văn Công. (Ảnh do người dân gần nhà đối tượng cung cấp).

Cơ quan công an đã tổ chức thu thập dấu vết máu này gửi xuống Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an giám định, kết luận được đây là máu của nạn nhân. Ngày 13/2, đối tượng Bùi Văn Công ngay lập tức bị triệu tập để đấu tranh, căn nhà của đối tượng này cũng nhanh chóng bị khám xét.

Đến thời điểm hiện tại, đối tượng Vương Văn Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, là người trực tiếp đặt mua gà để nạn nhân Duyên giao đến. Đồng thời khai nhận Hùng và Bùi Văn Công chính là 2 đối tượng trực tiếp gây ra cái chết của nạn nhân Cao Mỹ Duyên".

Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại, đã có 2 nghi phạm được xác định trong vụ án này là: Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công.

Theo thông tin trên báo VOV, Bùi Văn Công là đối tượng nghiện và cũng đã có nhiều lần vi phạm pháp luật.

Trước đó, vào khoảng 18h30' ngày 4/2 (tức 30 Tết), con gái bà Trần Thị Hiền (SN 1975) trú tại Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên là chị Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, cùng trú tại địa chỉ trên, hiện đang là sinh viên trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên) có sử dụng xe máy BKS 27H1 - 7407 chở 13 con gà đi giao cho một người khách lạ tại khu vực C13, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Sau khi chị Duyên đi khoảng 2 giờ đồng hồ, gia đình đã nhiều lần gọi điện nhưng chị Duyên không nghe máy, sau đó điện thoại cũng bị tắt nên gia đình đã đến cơ quan Công an trình báo.

Sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, Công an TP Điện Biên Phủ tổ chức truy tìm. Đến 9h sáng ngày 6/2 (tức mùng 2 Tết) phát hiện chiếc xe máy chị Duyên dùng để chở gà tại khu vực Đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

Đến 10h30' ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết) tiếp tục phát hiện thi thể nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên tại ngôi nhà hoang trước cổng Công ty Công trình giao thông thuộc khu vực Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cơ quan Công an xác định nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên bị chết do siết cổ.

vu sat hai nu sinh giao ga o dien bien chan dung nghi pham thu hai
Căn nhà hoang nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

Đến ngày 10/2, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ đối tượng Vương Văn Hùng - kẻ có 3 tiền án, hiện không có nhà mà sống lang thang ở TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Bước đầu Vương Văn Hùng khai nhận đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Lực lượng Công an đã thu giữ nhiều vật chứng gồm 1 xe máy, thẻ ATM của nạn nhân; 1 giấy Đăng ký xe máy, 8 con gà sống, 1 lồng gà và nhiều vật chứng khác có liên quan được đối tượng cất giấu tại nhiều nơi khác nhau.

Về những lời khai của đối tượng Bùi Văn Công, Đại tá Tráng A Tủa, Phó GĐ Công an tỉnh Điện Biên, Trưởng Ban chuyên án trao đổi với VOV cho biết: Hiện nay Bùi Văn Công vẫn có thái độ chưa thành khẩn, còn quanh co chưa công nhận về tội trạng. Tuy nhiên, căn cứ vào những chứng cứ khoa học và đặc biệt là lời khai của Vương Văn Hùng cho thấy, đã khớp với những thực tiễn xảy ra tại hiện trường.

Tuy nhiên sẽ phải làm rất thận trọng để củng cố hồ sơ và chứng minh được tội phạm cùng tiếp tay. Hiện nay cơ quan công an vẫn đang tiếp tục mở rộng xem ngoài 2 đối tượng này, còn có đối tượng nào khác tham gia nữa không. Đồng thời tiến hành mở rộng điều tra vụ án, bởi trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này vẫn còn nhiều tình tiết chưa được làm sáng tỏ.

vu sat hai nu sinh giao ga o dien bien chan dung nghi pham thu hai Vụ cảnh sát mặc giáp vây bắt kẻ buôn ma tuý ở Hà Tĩnh: Tiếp tục lên núi truy bắt kẻ còn lại

Liên quan đến vụ cảnh sát mặc giáp vây bắt kẻ buôn ma tuý ở Hà Tĩnh, hơn 50 cảnh sát và biên phòng được điều ...

vu sat hai nu sinh giao ga o dien bien chan dung nghi pham thu hai Kẻ buôn ma tuý đầu hàng: Quyết định buông súng, lựu đạn, dao gắm sau khi châm lửa hút thuốc

Sau khi châm lửa hút thuốc, sau những phút suy nghĩ, toan tính, Trung (kẻ buôn ma tuý) đã tự nguyện tước vũ khí gồm ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.