Vụ xe innova bị đâm khi đang lùi trên cao tốc: Tài xế container từng tự tử trong trại giam

Tài xế container Lê Ngọc Hoàng cho biết, sau phiên tòa xét xử sơ thẩm, anh cảm thấy tất cả như sụp đổ và đã tự tử trong trại giam nhưng được phát hiện, cấp cứu kịp thời.

Sáng 2/11, phiên xét xử bị cáo Ngô Văn Sơn (SN 1978, Trung Nghĩa, Yên Phong, Bắc Ninh) và Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng, SN 1985, Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình) trong vụ container đâm xe Innova lùi xe trên cao tốc khiến 4 người tử vong tiếp tục.

vu xe innova bi dam khi dang lui tren cao toc tai xe container tung tu tu trong trai giam
Phiên tòa trong buổi sáng ngày xét xử thứ 2. (Ảnh: Công Phương).

Trong phần tự bào chữa cho mình, bị cáo Lê Ngọc Hoàng cho biết, vào ngày 10/5/2018, sau khi bản án sơ thẩm được tuyên, bị cáo cảm thấy tất cả "như sụp đổ".

"Bị cáo tìm đến cái chết bằng cách tự tử ở trong trại giam. Tuy nhiên, cán bộ trại giam ở thị xã Phổ Yên đã phát hiện và đưa bị cáo đến bệnh viện điều trị. Đồng thời, được cán bộ trại giam can ngăn cũng như khuyên giải”, bị cáo Hoàng chia sẻ.

Theo bị cáo Hoàng, khi phát hiện anh Sơn lùi xe từ làn gần tôn chắn sóng bên phải chạy ra làn đường bị cáo đang đi. Bị cáo đã làm hết cách để tránh tai nạn nhưng xe anh Sơn vẫn thản nhiên lùi xe vào giữa đầu xe của bị cáo.

vu xe innova bi dam khi dang lui tren cao toc tai xe container tung tu tu trong trai giam
Bị cáo Hoàng đã từng tự tử ở trong trại giam nhưng được cán bộ phát hiện. (Ảnh: Công Phương).

Bị cáo tự đặt câu hỏi, nếu hôm đó chiếc xe Innova của anh Sơn là chiếc xe tải thì không biết tính mạng của bị cáo sẽ ra sao và ai là người đúng, ai là người sai.

“Bị cáo kính mong mọi người, những người biết lái xe ô tô đặt mình vào vị trí của bị cáo xem bị cáo còn có trường hợp xử lý nào khác không?

Chiếc xe của anh Sơn được HĐXX coi là chướng ngại vật. Tuy nhiên, chướng ngại vật lại biết di chuyển, lao từ làn đường sát tôn chắn sóng bên phải và lao ra làn xe tải chặn xe của bị cáo. Vào trường hợp này, liệu có người lái xe nào có thể dừng lại an toàn trước 1 chướng ngại vật như vậy không?

Thưa HĐXX, bị cáo không muốn anh Sơn đi tù nhiều năm nhưng kính mong HĐXX xem xét tình huống của vụ tai nạn. Khi bị cáo xử lý hết cách mà anh Sơn vẫn đang lùi trên cao tốc.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, xe anh Sơn bị vỡ hộp số lùi, chân anh Sơn vẫn đang để ở chân ga khi vụ tai nạn xảy ra”, bị cáo Hoàng thông tin.

Cũng trong phần tự bào chữa của mình, bị cáo Hoàng đề nghị VKS cho biết, việc xác định khoảng cách xe container đẩy xe innova đi 30m là dữ liệu ở đâu vì các kết luận điều tra khác với nội dung của VKS đưa ra.

Theo tài liệu của cơ quan chức năng, vào sáng ngày 19/11/2016, Ngô Văn Sơn điều khiển chiếc xe Toyota Innova mang BKS: 99A – 142.53 chở theo 10 khách di chuyển từ Bắc Ninh lên TP. Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) để ăn cưới.

Khoảng 15h30 cùng ngày, khi vừa đi qua lối ra khỏi đường cao tốc thuộc khu vực nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên), Sơn đi chậm lại để hỏi đường. Lúc đó, bị cáo bật xi nhan phải, điều khiển ôtô vào lề đường ngoài cùng bên phải để cháu bé xuống nôn do say xe.

Sau đó, Sơn lùi xe theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để đi ra nút giao Yên Định thì bị chiếc xe đầu kéo mang BKS: 89C -079.17 kéo theo rơ moóc mang BKS: 89R – 004.65 do Hoàng lái tông trúng.

Vụ tai nạn khiến 4 người tử vong và 6 người khác bị thương. Theo cáo buộc, Sơn chở quá số người quy định. Ngoài ra, bị cáo còn vi phạm Luật giao thông đường bộ khi điều khiển phương tiện đỗ, lùi xe trên đường cao tốc.

Tại phiên sơ thẩm ngày 10/5 hai bị cáo trên đã bị Tòa án nhân dân thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) xử phạt về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo khoản 3 Điều 202 của Bộ luật hình sự năm 1999 với mức hình phạt đối với bị cáo Sơn là 10 năm tù, bị cáo Hoàng là 8 năm tù.

Đồng thời, 2 bị cáo phải bồi thường cho các nạn nhân và người bị hại với tổng số tiền hơn 1,4 tỉ đồng. Trong đó, bị cáo Ngô Văn Sơn bồi thường số tiền gần 940 triệu đồng và bị cáo Lê Ngọc Hoàng, phải bồi thường 469 triệu đồng.

vu xe innova bi dam khi dang lui tren cao toc tai xe container tung tu tu trong trai giam Vụ container đâm xe innova đang lùi trên cao tốc: VKS đề nghị giữ nguyên bản án sơ thẩm

Trong phần luận tội, đại diện Viện kiểm sát đề nghị HĐXX giữ nguyên bản án sơ thẩm vụ xe innova lùi trên cao tốc, ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.