World Cup 2018: Kolarov toả sáng, Serbia vượt qua Costa Rica 1-0

Bàn thắng duy nhất của Kolarov đã giúp Serbia giành chiến thắng 1-0 trước Costa Rica ở trận đấu mở màn bảng E - VCK World Cup 2018. 
world cup 2018 kolarov toa sang serbia vuot qua costa rica 1 0 Trực tiếp Đức vs Mexico (22h, 17/6), bảng E World Cup 2018: Không dễ cho 'xe tăng'
world cup 2018 kolarov toa sang serbia vuot qua costa rica 1 0 Tip bóng đá dự đoán World Cup ngày 17/6: VAR tiếp tục 'ghi bàn', Brazil mở hội
world cup 2018 kolarov toa sang serbia vuot qua costa rica 1 0 Kỷ lục bị tính sai, Ronaldo còn thua tiền đạo người Ghana

Tại World Cup 2014, Costa Rica từng là hiện tượng khi lọt vào đến vòng tứ kết. Tuy nhiên, sau quãng thời gian đó, họ đã sa sút rất nhiều. Dù Costa Rica chỉ còn là cái bóng của chính mình thì tất cả vẫn chờ đợi vào những điều bất ngờ mà đội bóng này có thể tạo ra. Cái tên sang giá nhất trong đội hình cua Costa Rica là Navas. Thủ thành đang chơi cho Real Madrid vừa trải qua mùa giải đáng nhớ khi giành Champions League cùng đội bóng Tây Ban Nha.

world cup 2018 kolarov toa sang serbia vuot qua costa rica 1 0
Trận đấu nay, Serbia chơi lấn lướt hơn. Ảnh: FIFA

Trong khi đó, đội hình của Serbia lại có sự góp mặt của nhiều ngôi sao như Ivanovic, Kolarov, Matic… Đặc biệt, hậu vệ Branislav Ivanovic đã có 104 lần khoác áo ĐT Serbia. Anh đã vượt qua cựu tiền vệ Dejan Stankovic để trở thành cầu thủ cống hiến cho ĐT Serbia nhiều nhất.

Với sự chênh lệch về lực lượng, không bất ngờ khi Serbia chơi lấn lướt đối thủ. Trong hiệp 1, Matic đã có được 62% kiểm soát bóng, hơn hẳn con số 38% bên phía Costa Rica. Mặc dù tấn công nhiều nhưng những cơ hội ăn bàn thực sự mà Serbia tạo ra lại không nhiều trước hàng phòng ngự chơi chủ động của Costa Rica.

Tình huống đáng chú ý nhất trận đấu diễn ra ở phút 44, Savic đã có pha tung người móc bóng vô cùng đẹp mắt, thế nhưng Navas xuất sắc cản phá được. Tuy nhiên, trong trong tình huống này, nếu bóng có vào lưới thì bàn thắng cũng không được công nhận bởi cầu thủ của Serbia đã rơi vào thế việt vị.

Bước sang hiệp 2, Serbia tiếp tục dâng cao đội hình tấn công. Tuy vậy thì việc tìm kiếm cơ hội trước khung thành Costa Rica vẫn chưa thấy nhiều điểm sáng.

Và trong lúc bế tắc thì Serbia lại có được bàn thắng đến từ tình huống cố định. Phút thứ 57, từ tình huống đá phạt trực tiếp cách khung thành Costa Rica chừng 25m, Kolarov đưa bóng lượn qua hàng rào và găm thẳng vào góc cao, hạ gục thủ thành Navas.

Sau khi bị dẫn bàn, Costa Rica đã không thể tiếp tục chơi phòng ngự được nữa mà phải dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, những nỗ lực bất thành, Costa Rica chịu thất bại 0-1 trước Serbia.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.