Xả súng gần điểm bỏ phiếu Mỹ, 1 người thiệt mạng

Một vụ xả súng diễn ra trong ngày bầu cử gần điểm bỏ phiếu ở thành phố Azusa, bang California khiến một người thiệt mạng và ít nhất 3 người khác bị thương.
xa sung gan diem bo phieu my 1 nguoi thiet mang Những điểm bỏ phiếu độc đáo ở Mỹ
xa sung gan diem bo phieu my 1 nguoi thiet mang IS đe doạ tấn công bầu cử tổng thống Mỹ
xa sung gan diem bo phieu my 1 nguoi thiet mang
Đội đặc nhiệm SWAT tới hiện trường vụ xả súng ở Azusa. Ảnh: AP

Vụ xả súng xảy ra lúc 14h (giờ EST) và hoạt động bầu cử được dừng lại ngay sau đó, theo CNN. Một trong số các nạn nhân đang trên đường tới điểm bỏ phiếu. Một nguồn tin kể rằng kẻ tấn công đã bắn ít nhất 20 phát súng về phía cảnh sát.

Ít nhất một người đã thiệt mạng sau vụ xả súng. Một cử tri cho biết các quan chức cảnh báo người dân không rời khỏi tòa nhà và không lan truyền thông tin để tránh gây hoảng sợ cho trẻ nhỏ.

Cảnh sát đang điều tra một nữ nghi phạm trang bị vũ khí. Tuy nhiên, một vài nhân chứng tại hiện trường nói rằng kẻ xả súng là một người đàn ông, theo Los Angeles Times.

Cảnh sát trưởng thành phố Azusa Steve Hunt cho biết hiện chưa xác định được liệu vụ tấn công có liên quan tới cuộc bầu cử hay không.

"Còn quá sớm để nói về động cơ, nhưng vụ tấn công tập trung về phía khu dân cư, không phải điểm bỏ phiếu", ông Hunt nói, tiết lộ thêm rằng nghi phạm mang theo một khẩu súng trường.

Theo Dean Logan, nhân viên bầu cử ở quận Los Angeles, vụ xả súng gây ảnh hưởng tới hai điểm bỏ phiếu. Ông kêu gọi các cử tri tránh xa khu vực và "bỏ phiếu tại một địa điểm thay thế nếu cần thiết".

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.