Xăng có thể tăng giá mạnh vào thứ Hai

Theo các doanh nghiệp đầu mối giá xăng sẽ tăng khoảng 500-600 đồng một lít nếu cơ quan quản lý không sử dụng quỹ bình ổn. 

Ngày mai (5/12) sẽ là thời điểm điều chỉnh giá xăng dầu của chu kỳ mới.

Theo dữ liệu giá thành phẩm trên thị trường Singapore được Bộ Công Thương công bố, bình quân giá xăng RON 92 ở mức 58 USD một thùng, tăng 5,4% so với chu kỳ trước (55 USD một thùng). Đáng chú ý, những ngày gần đây giá xăng tăng lên gần 60 USD một thùng.

Chia sẻ với VnExpress, nhiều doanh nghiệp đầu mối ở TP HCM cho biết, những ngày qua giá xăng thế giới lại tiếp tục tăng, do vậy tại chu kỳ điều chỉnh mới xăng sẽ đứng trước áp lực tăng giá mạnh.

xang co the tang gia manh vao thu hai

Giá xăng có thể tăng mạnh ngày mai theo giá thế giới.

Lãnh đạo 2 doanh nghiệp đầu mối ở TP HCM cho biết, cơ quan quản lý có thể kết hợp song song biện pháp vừa sử dụng quỹ bình ổn vừa tăng giá. Đối với trường hợp này, giá xăng có thể chỉ tăng quanh mức 200-400 đồng một lít và giá dầu cũng được điều chỉnh tăng ở mức tương tự.

“Bên cạnh đó, nếu cơ quan quản lý không sử dụng quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng 500-600 đồng một lít. Đây cũng là kỳ điều chỉnh khiến giá bán lẻ có thể quay về mốc của kỳ điều chỉnh đầu tháng 11”, lãnh đạo doanh nghiệp đầu mối ở Thủ Đức nói.

Tại kỳ điều chỉnh trước, giá cơ sở mỗi lít xăng RON 92 được yêu cầu giảm 521 đồng, khiến giá bán lẻ không được cao hơn 16.371 đồng. Xăng E5 giảm 355 đồng, xuống mức tối đa là 16.221 đồng một lít. Giá dầu diesel cũng giảm 514 đồng, trong khi dầu hỏa và madút lần lượt giảm 578 và 373 đồng một lít, kg.

Từ đầu năm đến nay, mặt hàng này trải qua 21 lần điều chỉnh, với 11 lần tăng và 10 lần giảm.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.