Xe Kia cũ: Giá rẻ như bèo

Hiện tại, người dùng chỉ cần bỏ ra trên dưới 100 triệu là có thể lựa chọn cho mình một chiếc xe ô tô mang thương hiệu Hàn Quốc này mà chất lượng vẫn rất tốt

Thương hiệu xe Kia (Hàn Quốc) hiện tại do tập đoàn Trường Hải (THACO) lắp ráp, nhập khẩu và phân phối, đã trở nên quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt nam. Gía xe Kia cũ bao nhiêu? Chất lượng như nào luôn là đề tài thu hút sự quan tâm lớn.

Với số tiền có hạn, người dùng dễ dàng nhắm đến các dòng xe Kia cũ, cách vài đời nhưng giá cả chấp nhận được và chất lượng vẫn tốt. Các mẫu xe luôn được săn đón nhiều nhất là: Kia Morning, Kia Rio và Kia K3 với giá chỉ khoảng trên dưới 100 triệu.

Kia Morning

Kia Morning là mẫu xe hatcback 5 chỗ, cỡ nhỏ của Kia khá nổi tiếng tại Việt nam với kích thước nhỏ và giá thành rẻ. Là mẫu xe đầu tiên do Kia Trường Hải lắp ráp, ra mắt từ năm 2008, mẫu xe này nhanh chóng được người tiêu dùng Việt nam ưa chuộng.

xe kia cu gia re nhu beo
Kia Morning là mẫu xe hatcback 5 chỗ, cỡ nhỏ của Kia khá nổi tiếng tại Việt nam với kích thước nhỏ và giá thành rẻ (Ảnh minh họa)

Hiện có 05 phiên bản Morning được phân phối tại Việt nam với 2 động cơ 1.0L và 1.25L cùng hộp số sàn 5MT và tự động 4AT. Phiên bản cao cấp nhất là Morning S 1.25 AT, sử dụng động cơ xăng 1.25L, 04 xy-lanh thẳng hàng, công suất cực đại đạt 86Hp.

Mua xe Kia Morning Van chủ yếu là những khách hàng có thu nhập trung bình, cần có ô tô để đi lại, chở con đi học và tiện đi làm, du lịch, về quê, đi chợ, kinh doanh nhỏ có chở hàng .

Với lợi thế giá thành rẻ, Kia Morning từ đầu năm 2017 đến nay luôn lọt vào top 10 xe bán chạy nhất tại Viêt nam. Hiện tại, giá Kia Morning mua mới là khoảng gần 400 triệu đồng/xe, tuy nhiên trên các diễn đàn và chợ xe, Kia Morning cũ chỉ có giá khoảng từ hơn 100 triệu đến 300 triệu tùy phiên bản và đời xe.

Cụ thể Kia Morning đời 2011, 2012 đang được rao bán với giá hơn 100 triệu đồng/xe. Trong khi đó, các đời gần đây như 2015-2018 thì có giá nhỉnh hơn, được bán với mức từ 290-350 triệu đồng/xe

Kia Rio

KIA Rio là một trong những mẫu xe bán chạy của hãng xe Hàn Quốc tại thị trường Việt, bên cạnh những dòng xe khác như KIA Morning hay KIA Sorento.

Tiện nghi KIA trang bị trên Rio tương đối tốt so với nhiều đối thủ trong phân khúc. Hệ thống giải trí của hai phiên bản số tự động cao cấp gồm đầu DVD 6 loa, GPS, có thêm các chuẩn kết nối như AUX, USB, iPod và Bluetooth, phiên bản số sàn còn lại là hệ thống CD kết hợp với 4 loa.

xe kia cu gia re nhu beo
KIA Rio là một trong những mẫu xe bán chạy của hãng xe Hàn Quốc tại thị trường Việt (Ảnh minh họa)

Kia Rio có 2 phiên bản sedan và hatchback vẫn nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc. Sử dụng động cơ 1.4l, hộp số tự động 4 cấp. Xe khá tiện nghi với đề thông minh, cửa sổ trời panaramic, tay lái trợ lực điện tích hợp các nút chức năng.

Và những ai cần một mẫu xe sang trọng, chỉnh chu phục vụ cho nhu cầu công việc cũng như đưa gia đình đi chơi cuối tuần thì mẫu Rio 4 cửa cũng là sự lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc xe hạng B đang sôi động hiện nay.

Gía xe Kia Rio cũ hiện nay giao động khoảng từ 300-400 triệu đồng/xe, trong khi đó xe mới có giá khoảng gần 600 triệu đồng chưa kể phí chước bạ, VAT,…

Với khoảng 140.000km đã đi, Kia Rio đời 2015 được bán ở mức giá khoảng 350 triệu đồng. Kia Rio đời 2016, 2017 gần đây có giá khoảng hơn 400 triệu đồng tùy phiên bản.

Kia K3

Là mẫu xe bán chạy trong phân khúc hạng sang C, cạnh tranh ngang ngửa với Mazda 3, bỏ xa Toyota Altic, Kia K3 luôn là mẫu xe được nhiều người dùng Việt Nam săn đón nhiều nhất nhờ giá cả hợp lý mà chất lượng tuyệt hảo.

K3 gồm 4 phiên bản: 3 phiên bản sedan 1.6 MT, 1.6AT, 2.0 AT và 1 phiên bản Hatchback 1.6AT. Hướng đến những khách hàng trẻ tuổi hay những người yêu thích dáng vẻ thời trang, hiện đại. Sự xuất hiện của K3 trong phân khúc sedan hạng C sẽ giúp tăng sự lựa chọn của người dùng bên cạnh mẫu Ford Focus có kiểu dáng và khách hàng mục tiêu tương tự.

xe kia cu gia re nhu beo
Kia K3 luôn là mẫu xe được nhiều người dùng Việt Nam săn đón nhiều nhất nhờ giá cả hợp lý mà chất lượng tuyệt hảo (Ảnh minh họa)

K3 được sử dụng 2 tùy chọn động cơ là 1.6l và 2.0l cho công suất 128 và 159 mã lực, hộp số tự động 6 cấp. Khả năng vận hành thú vị với các chế độ lái Eco/Normal/Sport, cruiserControl. Hệ thống an toàn có phanh ABS, BA, cân bằng điện từ và ổn định thân xe (bản 2.0), 6 túi khí (bản 2.0), khởi hành ngang dốc HAC...

Xe Kia K3 mới giao động ở mức gần 700 triệu đồng, tuy nhiên người dùng chỉ phải bỏ ra khoảng từ 400 triệu đồng để có thể sở hữu một chiếc K3 cũ đời 2015, 2016.

xe kia cu gia re nhu beo Giá xe Honda Lead 2018 mới nhất tháng 7: Lựa chọn xe ga hàng đầu cho chị em phụ nữ

Xe máy Honda Lead 2018 có giá đề xuất đối với phiên bản cao cấp là 39.290.000 đồng và tiêu chuẩn 37.490.000 đồng. Tuy nhiên, ...

xe kia cu gia re nhu beo Giá xe honda SH đề xuất tháng 7 và giá xe tại các đại lý chênh nhau chục triệu: Nên mua hay không?

Tháng 7 giá xe Honda SH đã có xu hướng giảm nhiệt và giá bán bắt đầu giảm. Tuy nhiên sự chênh lệch giá giữa ...

xe kia cu gia re nhu beo Giá xe honda 7/2018: Thời điểm nào tốt nhất để mua Honda Vision?

Tháng 7, tất cả các mẫu xe Honda đều giảm. Tuy nhiên nên mua luôn hay đợi giá giảm tiếp là điều mà nhiều khách ...

xe kia cu gia re nhu beo Với 30 triệu đồng: Nên mua xe gì?

Với 30 triệu đồng, người dùng có rất nhiều lựa chọn ở cả xe số và xe tay ga

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.