Với 30 triệu đồng: Nên mua xe gì?

Với 30 triệu đồng, người dùng có rất nhiều lựa chọn ở cả xe số và xe tay ga

Trong phân khúc giá này, ở cả hai thương hiệu Honda và Yamaha đều có nhiều lựa chọn. Đối với Yamaha có các dòng xe như Janus, Jupiter,…Người yêu thích Honda có thể chọn các dòng như: Future và Vision với giá cả giao động chỉ khoảng 29-31 triệu đồng/xe.

Honda Future 125cc 2018

Cuối tháng 4 năm 2018, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu thế hệ thứ 9 của mẫu xe số bán chạy hàng đầu của hãng tại Việt Nam.

voi 30 trieu dong nen mua xe gi
Điểm đáng tiếc nhất đó là Honda vẫn chưa nâng cấp ổ khóa cho Future 2018 mà vẫn sử dụng ổ khóa kiểu cũ (Ảnh minh họa)

Bước sang thế hệ mới, với model 2018, Future không chỉ được làm mới về thiết kế mà còn được bổ sung thêm những tính năng nổi bật như đèn pha LED, bảng đồng hồ lấy cảm hứng từ ô tô và động cơ 125cc có hiệu suất tốt hơn.

Điểm đáng tiếc nhất đó là Honda vẫn chưa nâng cấp ổ khóa cho Future 2018 mà vẫn sử dụng ổ khóa kiểu cũ.Future 2018 được bán với 2 phiên bản vành đúc và vành nan hoa cùng 7 tùy chọn màu sắc khác nhau.

Phiên bản vành đúc có 4 màu là đen bạc, xanh bạc, đỏ đen và nâu vàng cùng giá bán lẻ đề xuất 31,2 triệu đồng. Phiên bản vành nan hoa có 3 tùy chọn màu sắc là bạc đen, đen đỏ và đỏ đen cùng giá bán lẻ đề xuất 30,2 triệu đồng.

Honda Vision 2018

Với hơn 447,000 chiếc được bán ra năm 2017, mẫu xe tay ga giá rẻ Honda Vision đã chính thức trở thành mẫu xe máy bán chạy nhất Việt Nam hiện nay.

voi 30 trieu dong nen mua xe gi
Mẫu xe tay ga giá rẻ Honda Vision đã chính thức trở thành mẫu xe máy bán chạy nhất Việt Nam hiện nay (Ảnh minh họa)

Honda Vision 2018 vẫn là mẫu xe trung thành phong cách đơn giản của một mẫu xe ga tiêu chuẩn và trang bị tiện nghi vừa đủ dùng, thiết kế của Vision mới mang hơi hướng của các mẫu xe ga cao cấp khác như SH mode hay SH 125 2018 qua đó tạo cảm giác thân thiện và hiện đại.

Dòng xe này gồm 2 phiên bản với 7 sự lựa chọn về màu sắc bao gồm xe Vision đen nhám (bản cao cấp) với giá niêm yết khoảng 30,5 triệu đồng/xe và Phiên bản thời trang góp mặt với 6 màu bao gồm: Xanh nâu, Đỏ nâu, Trắng ngà, Đỏ đậm, Hồng nâu và Trắng nâu có giá khoảng 29,9 triệu đồng.

Nếu như các dòng xe Honda phù hợp hơn với phái mạnh bởi lối thiết kế mạnh mẽ, nam tính thì các mẫu xe Yamaha lại là sự lựa chọn yêu thích của phái nữ như Janus.

Yamaha Janus 2018

Yamaha Janus 2018 là mẫu xe tay ga giá rẻ được trang bị động cơ 125cc, và được bổ sung thêm nhiều màu sắc mới, thời trang hơn. Cùng với đó là các công nghệ hiện đại như khóa Smartkey và cơ chế ngắt động cơ tạm thời Start & Stop System.

voi 30 trieu dong nen mua xe gi
Yamaha Janus 2018 là mẫu xe tay ga giá rẻ được trang bị động cơ 125cc (Ảnh minh họa)

Trên thị trường với 4 phiên bản bao gồm Janus bản tiêu chuẩn có giá khoảng 27,9 triệu đồng, bản cao cấp giá 29,9 triệu, Premium đặc biệt với giá 31,5 triệu và Janus bản giới hạn khoảng 31,9 triệu đồng.

Đi kèm với đó là các lựa chọn về màu sắc: Candy RED, Deluxe Black, Pearl Blue, New White; phiên bản Deluxe với 3 màu Premium White, Graceful Green, Brown; phiên bản Premium với 2 màu là Mat Black, Urban Blue.

Yamaha Jupiter 2018

Jupiter được yêu thích bởi các khách hàng có đòi hỏi cao về tính thẩm mỹ với thiết kế năng động, khỏe khoắn, lịch lãm kết hợp với khả năng vận hành mạnh mẽ của động cơ với công nghệ phun xăng điện tử 115 cc và làm mát bằng không khí.

voi 30 trieu dong nen mua xe gi
Jupiter được yêu thích bởi các khách hàng có đòi hỏi cao về tính thẩm mỹ với thiết kế năng động, khỏe khoắn, lịch lãm (Ảnh minh họa)

Được trang bị một sức mạnh vô cùng mạnh mẽ với công suất 9,9 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.500 vòng/phút, hộp số 4 cấp.

Tại Việt Nam, Jupiter FI RC 2018 có giá 28,9 triệu đồng và bản Gravita 2018 giá 28,6 triệu. Dòng xe Jupiter FI RC có giá bán ở mức 28,900,000 đồng với 3 màu gồm đen ánh kim xám, đen đỏ ánh kim và trắng đen ánh kim.

Trong khi đó Jupiter FI GRAVITA có giá 28,600,000 đồng cũng với 3 màu: đen ánh kim, trắng đen ánh kim và xanh đen ánh kim.

Lưu ý, đối với các mẫu xe của Honda, người dùng nên trực tiếp đến đại lý để tìm hiểu giá bán bởi hầu hết các mẫu xe của Honda thường có giá tại đại ý cao hơn so với giá niêm yết của công ty.

voi 30 trieu dong nen mua xe gi Giá xe Honda Air Blade tháng 7: có dấu hiệu giảm nhiệt

Khảo sát một vòng các đại lý có thể thấy giá xe Air Blade hiện đã dấu hiệu giảm nhiệt, ở một số phiên bản ...

voi 30 trieu dong nen mua xe gi Cận cảnh Honda HR-V giá dưới 900 triệu đồng tại Việt Nam

Dù chưa phân phối chính thức tại Việt Nam nhưng chiếc Honda HR-V đã bất ngờ xuất hiện trong đại lý chính hãng Honda ở ...

voi 30 trieu dong nen mua xe gi Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 6 tại thị trường Việt Nam: Bất ngờ Honda Civic lọt top

Trong tháng 6 đã có chút xáo trộn khi không còn mẫu xe Ford nào nhưng thay vào đó, Honda Civic lần đầu tiên đã ...

voi 30 trieu dong nen mua xe gi Giá xe Honda 2018 mới nhất tại đại lý tháng 7: Các phiên bản đều giảm giá

Sang tháng 7, giá xe số Honda phiên bản cao cấp là Future 125cc được các đại lý điều chỉnh giảm giá niêm yết ở ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.