Xôn xao hình ảnh cho rằng người phụ nữ bị bỏng lột da mặt vì spa đổ cồn đốt lửa làm đẹp

Câu chuyện cho rằng một nữ khách hàng bị bỏng đến mức lột da do được đốt lửa làm đẹp đang được chia sẻ "chóng mặt" trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng thông tin này là không đúng sự thật.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ành kèm theo thông tin cho rằng một người phụ nữ bị bỏng lột da do làm đẹp bằng cách đốt lửa đã khiến cư dân mạng xôn xao và tranh cãi.

Ngay khi vừa đăng tải, câu chuyện về người phụ nữ đã khiến nhiều người lo lắng và sợ hãi trước sự nguy hiểm của phương pháp này.

Một trong những tài khoản Facebook đăng tải hình ảnh kèm theo thông tin: "Ca này là tác phẩm của một spa tại Phan Rang. Và cô khách này sau khi được chính chủ spa tư vấn làm phương pháp Cồn Nhân Sâm cho nở lỗ chân lông đẹp da, liệu trình này bản thân mình chưa từng được nghe, nhưng sau khi nghe người nhà cô khách kể đại loại như rưới cồn lên mặt rồi bật lửa xông hơ vậy á.

Cô khách cháy phỏng và lột da hết cả khuôn mặt, tóc cháy xém, lông mi lông mày cũng bay luôn, cháy lan ra cả vai, theo gia đình cô nói chụp hình nhìn vậy thôi chứ bên ngoài cháy đỏ".

xon xao ve hinh anh cho rang nguoi phu nu bi bong lot da mat vi spa do con dot lua lam dep
xon xao ve hinh anh cho rang nguoi phu nu bi bong lot da mat vi spa do con dot lua lam dep
Câu chuyện thu hút nhiều lượt bình luận và chia sẻ.

Theo thông tin đăng tải này, nguyên nhân bị bỏng là người phụ nữ được chủ tiệm spa tư vấn hình thức làm đẹp bằng cách đổ cồn lên da mặt và đốt lửa để làm nở lỗ chân lông.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh thông tin này. Cụ thể, bên cạnh những người hoàn toàn tin rằng câu chuyện này là có thật thì có người "bán tin bán nghi", cho rằng đây chỉ là một hình thức "câu like".

Chưa kể, qua mỗi lần chia sẻ, câu chuyện lại được "tam sao thất bản" gây "nhiễu" thông tin, khiến cộng đồng mạng không biết tin vào ai.

Có người cho rằng trường hợp này xảy ra ở Ninh Thuận, nhưng cũng có những người bình luận cho biết, cơ sở spa trong đoạn video clip nằm ở Sài Gòn. Một số ý kiến khác lại cho rằng, người đang được thực hiện đốt lửa trị liệu trong video là một người đàn ông ở Trung Quốc.

xon xao ve hinh anh cho rang nguoi phu nu bi bong lot da mat vi spa do con dot lua lam dep
xon xao ve hinh anh cho rang nguoi phu nu bi bong lot da mat vi spa do con dot lua lam dep
xon xao ve hinh anh cho rang nguoi phu nu bi bong lot da mat vi spa do con dot lua lam dep
Nhiều cư dân mạng đã chỉ ra những điều bất hợp lý trong thông tin đăng tải trên mạng xã hội.

Hiện tại, trên mạng xã hội vẫn đang có rất nhiều ý kiến tranh cãi xoay quanh bức ảnh này. Cho đến nay, vẫn chưa có thông tin xác thực về sự việc.

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi chiều ngày 7/11, ông Bùi Văn Kỳ - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận và BS Bùi Viết Tuấn - Phó Giám đốc bệnh viện tỉnh Ninh Thuận cho biết, các đơn vị này chưa ghi nhận trường hợp nào bị bỏng cồn toàn thân hay trên khuôn mặt trên địa bàn tỉnh.

xon xao ve hinh anh cho rang nguoi phu nu bi bong lot da mat vi spa do con dot lua lam dep
xon xao ve hinh anh cho rang nguoi phu nu bi bong lot da mat vi spa do con dot lua lam dep
Nhiều người cho rằng đây là một chiêu trò "câu like" của ai đó chứ không phải sự thật.

Chiều cùng ngày, chúng tôi cũng đã liên hệ với một số cán bộ thuộc Bộ Y tế, trong đó có lãnh đạo Cục quản lý Khám Chữa bệnh (Bộ Y tế). Vị cán bộ này cho biết, đơn vị của ông chưa tiếp nhận thông tin nào liên quan đến vấn đề này trước khi chúng tôi trao đổi.

Đại diện Cục quản lý Khám Chữa bệnh đề nghị chúng tôi cung cấp một số thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội để đơn vị này tiến hành xác minh và sẽ phản hồi lại khi có kết quả chính xác.

Trước đó, vào tháng 3, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng một sản phụ cùng thai nhi tử vong vì người mẹ cố gắng tự sinh con tại nhà theo trào lưu "thuận tự nhiên" khiến dân mạng xôn xao và bàng hoàng. Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh.

Kết quả, ngày 15/3, tại cuộc gặp gỡ báo chí diễn ra tại TP HCM, đại diện Bộ Y tế cho biết, lực lượng này chưa ghi nhận trường hợp nào như thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Cho tới nay, chưa có bất kì thông tin nào cho thấy, sự việc sản phụ tử vong cùng con nói trên là đúng sự thật.

XEM THÊM

xon xao ve hinh anh cho rang nguoi phu nu bi bong lot da mat vi spa do con dot lua lam dep Xăm mí mắt làm đẹp, nhiều người bị bỏng giác mạc, nguy cơ bị mù

Theo thông tin từ Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh, thời gian gần đây, một số chị em phụ nữ đến khám với tình trạng bỏng ...

xon xao ve hinh anh cho rang nguoi phu nu bi bong lot da mat vi spa do con dot lua lam dep Nắn chỉnh, kéo dài chân làm đẹp coi chừng tai biến

Chỉ vì “mặc cảm với hình thể của chính mình”, không ít người tìm đến bác sĩ “bắt” phải nắn, chỉnh, kéo chân bằng mọi ...

xon xao ve hinh anh cho rang nguoi phu nu bi bong lot da mat vi spa do con dot lua lam dep Cảnh báo với biến chứng khi điều trị da tại spa

Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của phụ nữ, số thẩm mỹ viện, trung tâm làm đẹp mọc lên ngày càng ...

xon xao ve hinh anh cho rang nguoi phu nu bi bong lot da mat vi spa do con dot lua lam dep Đốt lửa giảm mỡ: Phương pháp làm đẹp chưa từng có trong y học?

Theo các chuyên gia, chưa có chứng minh nào cho thấy hiệu quả của hỏa liệu pháp. Hơn thế, người thực hiện cũng như khách ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.