Xúc động giây phút gặp con của lái xe container: Những điểm 10 khoe bố và lời dặn bố giữ gìn sức khoẻ của bé trai 4 tuổi

Kể lại giây phút gặp bố của hai con trai mình, vợ tài xế container vừa bị tuyên 6 năm tù nói: "Con trai lớn khoe con được 4 điểm 10 và con nói con cố được nhiều điểm mười để bố thưởng. Còn con nhỏ thì chỉ chào bố, bảo bố giữ gìn sức khỏe".

Phút gặp gỡ cha - con ngắn ngủi sau gần 2 năm xa cách

Chị Vũ Thị Thúy (SN 1989, Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình) là vợ của lái xe container trong vụ tai nạn cho biết trong lần xét xử phúc thẩm chồng mình này, gia đình đã đưa hai con của anh Hoàng lên Thái Nguyên để tham dự.

vo cua lai xe container bi tuyen an 6 nam tu se di den cung va mong co mot ban an cong tam hon
Giây phút ba bố con bị cáo Lê Ngọc Hoàng được gặp nhau sau 21 tháng bị tạm giam. (Ảnh: LS Nguyễn Thiện Hiệp).

Để đưa hai con tham dự phiên tòa, chị phải xin nghỉ học cho cháu lớn (6 tuổi, đang học lớp 1) và cháu nhỏ (đang học mẫu giáo).

Chị Thúy cho biết thêm, gần hai năm qua, ba bố con không được nhìn thấy nhau nên chị đã đưa hai con lên tham dự phiên tòa này.

Biết quy định trẻ em không được tham dự phiên tòa nên chị thường đưa con vào nhìn bố ở thời điểm trước khi diễn ra.

“Rất may, vào đầu giờ chiều ngày xét xử đầu tiên, tôi đã xin cho hai con được gặp bố và nói chuyện với bố.

Chỉ vài câu hỏi thăm ngắn ngủi, chỉ có hai phút cho ba bố con được gặp nhau thôi nhưng đó là niềm vui, hạnh phúc dành cho các con và chồng tôi.

vo cua lai xe container bi tuyen an 6 nam tu se di den cung va mong co mot ban an cong tam hon
Con trai lớn nói sẽ cố được nhiều điểm 10 để bố thưởng còn con trai nhỏ dặn bố giữ gìn sức khỏe. (Ảnh: LS Nguyễn Thiện Hiệp).

Gặp bố, con trai lớn khoe con được 4 điểm 10 và con nói con cố được nhiều điểm mười để bố thưởng. Còn con nhỏ thì chỉ chào bố, bảo bố giữ gìn sức khỏe”, chị Thúy nghẹn ngào nói.

Chị Thúy cho hay, chồng chị chịu khó làm ăn và hai vợ chồng đã vay mượn để mua chiếc xe container. Những tưởng sẽ vất vả vài năm đến khi trả hết nợ mua chiếc xe thì cuộc sống gia đình sẽ khá giả hơn.

Nào ngờ, chồng chị lại vướng vào vụ tai nạn không mong muốn, va chạm với một xe innova đang lùi trên cao tốc.

“Khai trước tòa, chồng tôi đã làm hết khả năng của người lái xe nhưng vẫn không tránh được tai nạn khiến 4 người tử vong và 6 người bị thương.

Từ ngày chồng tôi bị bắt tạm giam đến nay, cuộc sống gia đình tôi càng khó khăn hơn bởi chỉ còn một mình tôi bươn chải cuộc sống và kiếm tiền nuôi hai con nhỏ.

Đến nay, hoàn cảnh gia đình tôi vô cùng khó khăn nhưng tôi quyết tâm sẽ đi theo vụ án đến cùng để mong sẽ có một bản án công tâm hơn đối với chồng tôi”, chị Thúy nhấn mạnh.

"Tôi sẽ đi đến cùng”

vo cua lai xe container bi tuyen an 6 nam tu se di den cung va mong co mot ban an cong tam hon
Chủ tọa phiên tòa tuyên án phúc thẩm bị cáo Ngô Văn Sơn 9 năm tù và Lê Ngọc Hoàng 6 năm tù.

Chiều qua, 2/11, HĐXX đã tuyên bị cáo Ngô Văn Sơn 9 năm tù; bị cáo Lê Ngọc Hoàng án 6 năm tù. So với phiên sơ thẩm, bị cáo Sơn được giảm 1 năm tù giam, bị cáo Hoàng được giảm 2 năm tù giam.

Chia sẻ với chúng tôi sau khi kết thúc phiên tòa phúc thẩm, Luật sư Nguyễn Thiện Hiệp, Giám đốc Công ty luật Việt Tâm (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết: “Với tư cách là người bào chữa cho bị cáo Hoàng, chúng tôi không đồng ý quan điểm của HĐXX".

Vị luật sư này cũng bày tỏ sự lo lắng khi việc này có thể tạo tiền lệ xấu cho những người tham gia giao thông trên cao tốc.

vo cua lai xe container bi tuyen an 6 nam tu se di den cung va mong co mot ban an cong tam hon
Chị Thúy khóc sau khi TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên án Lê Ngọc Hoàng bị 6 năm tù giam. (Ảnh: Công Phương).

Cùng chia sẻ với chúng tôi sau phiên xét xử, chị Vũ Thị Thúy cho biết chị không phục với bản án phúc thẩm được tuyên cho chồng mình vào ngày hôm qua.

"Bản án ngày hôm nay, chồng tôi được giảm 2 năm nhưng tôi không chấp nhận được, tôi sẽ đi đến cùng”, chị Thuý nói

Chiều 2/11, sau khi kết thúc phần tranh tụng, HĐXX đã cho hai bị cáo Ngô Văn Sơn và Lê Ngọc Hoàng nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án.

Bị cáo Ngô Văn Sơn nói: “Bị cáo có lỗi nhưng không thể một mình làm nên tội. Bị cáo ngoảnh mặt xin lỗi các gia đình bị hại và cảm ơn các gia đình bị hại đã xin cho bị cáo. Bị cáo xin lỗi gia đình bị cáo, bị cáo sai.

Bị cáo xin lỗi nhân dân thôn Đông Mai nói riêng và xin lỗi nhân dân cả nước. Bị cáo xin HĐXX xem xét sáng suốt giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo sớm được trở về cuộc sống làm kinh tế đền bù cho các gia đình bị hại. Bị cáo cảm ơn tất cả mọi người”.

Được nói lời sau cuối tại phiên tòa, bị cáo Lê Ngọc Hoàng nói: “Bị cáo xin được gửi lời chia buồn từ trong đáy lòng đến gia đình người bị hại, những nạn nhân và người còn sống. Bị cáo xin cảm ơn gia đình bị cáo, các đồng nghiệp lái xe trên toàn đất nước Việt Nam đã chia sẻ từ tinh thần đến vật chất cho bị cáo. Bị cáo cảm ơn bốn luật sư đã có tấm lòng nghĩa hiệp đến đây bào chữa cho bị cáo vô điều kiện.

Một bản án có thể làm hồi sinh 1 cuộc đời, bị cáo mong muốn HĐXX xem xét các tình tiết từ đầu đến cuối của vụ án để có 1 quyết định sáng suốt. Bị cáo khẳng định, bị cáo không có lỗi”.

Theo tài liệu của cơ quan chức năng, vào sáng ngày 19/11/2016, Ngô Văn Sơn điều khiển chiếc xe Toyota Inova mang BKS: 99A – 142.53 chở theo 10 khách di chuyển từ Bắc Ninh lên TP. Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) để ăn cưới.

Khoảng 15h30' cùng ngày, khi vừa đi qua lối ra khỏi đường cao tốc thuộc khu vực nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên), Sơn đi chậm lại để hỏi đường. Lúc đó, bị cáo bật xi nhan phải, điều khiển ôtô vào lề đường ngoài cùng bên phải để cháu bé xuống nôn do say xe.

Sau đó, Sơn lùi xe theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để đi ra nút giao Yên Định thì bị chiếc xe đầu kéo mang BKS: 89C -079.17 kéo theo rơ moóc mang BKS: 89R – 004.65 do Hoàng lái tông trúng.

Vụ tai nạn khiến 4 người tử vong và 6 người khác bị thương. Theo cáo buộc, Sơn chở quá số người quy định. Ngoài ra, bị cáo còn vi phạm Luật giao thông đường bộ khi điều khiển phương tiện đỗ, lùi xe trên đường cao tốc, có nồng độ cồn trong máu.

vo cua lai xe container bi tuyen an 6 nam tu se di den cung va mong co mot ban an cong tam hon Tuyên án lái xe container 6 năm tù vì lỗi vô ý, quá tự tin

Sau nghị án, HĐXX cho rằng Hoàng (lái xe container) đã không chú ý quan sát, không giảm tốc độ về an toàn nên khi ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Một tập đoàn Đài Loan với 30 doanh nghiệp vệ tinh dự báo sắp kéo về KCN Châu Đức, vừa trả trước cho SZC gần 400 tỷ đồng
Quý III vừa qua, SZC đã nhận 359 tỷ đồng tiền thuê đất từ Electronic Tripod. Theo ước tính của BSC, có 30 doanh nghiệp phụ trợ theo Tập đoàn Tripod cũng có nhu cầu thuê đất tại KCN Châu Đức. Nhờ đó, SZC có thể sẽ cho thuê thêm 30 - 40 ha đất trong 2 năm tới.