Yên Bái: Nhầm tưởng trộm cá, anh họ cầm chai rượu đập em tử vong

Thấy bóng người đàn ông đi từ dưới áo lên, ông Thạch tưởng là người trộm cá đã cầm chai rượu đập vào đầu khiến người này tử vong sau đó.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20h50 ngày 28/7, ở xã Liễu Đô (Lục Yên, Yên Bái) đã xảy ra vụ án mạng khiến một người tử vong.

yen bai nham tuong trom ca anh ho cam chai ruou dap em tu vong
Ông Nông Văn Thách nhầm tưởng người ở dưới ao đi lên là người trộm cá đã dùng chai rượu đập vào đầu khiến tử vong (Ảnh Báo Yên Bái)

Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, ông Nông Văn Thách (SN 1962) đã dùng chai rượu đánh nhầm em họ mình là ông Nông Văn Liêm (SN 1966) vì tưởng là trộm đi từ dưới ao lên.

Ngay sau khi phát hiện nhầm lẫn, ông Thách đã gọi bà con hàng xóm đưa ông Liêm đi bệnh viện cấp cứu nhưng vết thương quá nặng ông Liêm đã tử vong.

Sáng 29/7, trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Bùi Việt Hùng, Trưởng Công an huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái cho biết, vào khoảng 20h50 ngày 28/7, Công an huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái nhận được tin báo của Công an xã Liễu Đô về việc tại thôn Cốc Bó, xã Liễu Đô xảy ra vụ án mạng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Lục Yên đã tập trung lực lượng xuống hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo thông tin thu thập, người hành hung ông Nông Văn Liêm là ông Nông Văn Thách, cơ quan điều tra đã triệu tập ông Nông Văn Thách để điều tra.

Tại cơ quan công an, ông Nông Văn Thách đã khai nhận, vào tối 28/7, ông Thách và ông Liêm cùng nhau uống rượu tại nhà của ông Liêm. Sau khi uống rượu xong, ông Thách đi về.

Trên đường về, ông Thách tiếp tục lấy chai (loại chai thủy tinh màu trắng) mua rượu về uống. Khoảng 20h40 cùng ngày, khi về đến bờ ao (cách nhà khoảng 30m), ông Thách thấy một người từ dưới ao lên. Ông Thách tưởng là trộm cá đã dùng chai rượu đập mạnh nhiều phát vào đầu người bị nghi là ăn trộm cá.

“Khi chai thủy tinh vỡ ra, ông Thách cầm cổ chai đâm vào cổ người ông Thách nghi là ăn trộm cá. Lúc này, ông Liêm mới hô lên là em Liêm đây. Ngay sau khi phát hiện đó là ông Liêm, ông Thách đã hô hoán mọi người đưa ông Liêm đi cấp cứu”, vị trưởng công an huyện Lục Yên kể lại.

Đến khoảng 23h20 tối cùng ngày, do vết thương quá nặng nên ông Liêm đã tử vong. Hiện, cơ quan công an đang tạm giữ ông Thách để điều tra làm rõ.

Trước đó, ngày 27/7, một số người dân nghe tiếng thất thanh trong nhà bà Hoàng Thị Hợp (SN 1952, thị trấn Yên Thế, Lục Yên, Yên Bái), liền vội chạy tới xem thì phát hiện bà Hợp nằm bất động dưới nền nhà với nhiều vết chém trên người.

Nhận được tin báo, lực lượng công an huyện Lục Yên đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bước đầu,cơ quan điều tra xác đinh bà Hợp bị chém hai nhát vào tay và cổ, nhát chém ở cổ là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong.

Qua rà soát, Công an huyện Lục Yên phối hợp cùng công an tỉnh Yên Bái đã xác định nghi phạm là Nông Văn Toản con trai bà Hợp. Toản là người có dấu hiệu của bệnh thần kinh nên nhiều lúc không làm chủ được bản thân. Ngày 28/7, Công an huyện Lục Yên đã bắt giữ nghi phạm Toản.

yen bai nham tuong trom ca anh ho cam chai ruou dap em tu vong Yên Bái: Con trai chém mẹ ruột tử vong rồi bỏ trốn

Sau gần 20 giờ truy bắt, nghịch tử sát hại mẹ đẻ đã bị Công an huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái bắt giữ

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.