Yến Tatoo: 'Tôi từng ngừng mọi hoạt động vì những bình luận tiêu cực'

Yến Tatoo chia sẻ bản thân từng có khoảng thời gian gặp nhiều chuyện không may, phải ngưng mọi hoạt động trên mạng xã hội vì những bình luận tiêu cực.
yen tatoo toi tung ngung moi hoat dong vi nhung binh luan tieu cuc Minh Khang: ‘Sau khi phim 'Cô gái đến từ hôm qua' ra mắt, em vui đến muốn khóc’
yen tatoo toi tung ngung moi hoat dong vi nhung binh luan tieu cuc Bak# Bảo Kun: 'Tôi chưa đủ hấp dẫn để bị gạ gẫm'

Nổi tiếng từ những ca khúc cover trên mạng từ cách đây vài năm, Yến Tatoo (tên thật là Lê Hải Yến) gây ấn tượng với cộng đồng mạng nhờ khuôn mặt đáng yêu và giọng hát khỏe khoắn, nội lực. Mới đây, Yến Tatoo tái xuất đầy ấn tượng trong vòng bán kết chương trình Ca sĩ giấu mặt là bước ngoặt đánh dấu sự trở lại của “Nữ hoàng nhạc chế” sau thời gian dài “ở ẩn”.

yen tatoo toi tung ngung moi hoat dong vi nhung binh luan tieu cuc
Yến Tatoo

Thiếu yếu tố may mắn để tỏa sáng

- Hiện tại Yến cảm thấy thế nào sau khi tham gia chương trình "Ca sĩ giấu mặt"?

Sau đêm phát sóng Ca sĩ giấu mặt, tin nhắn Facebook của mình luôn trong tình trạng quá tải và lượt bình luận động viên an ủi nhiều tới nỗi không đọc kịp. Điều này chứng tỏ mọi người còn thương và quan tâm Yến rất rất nhiều. Mình thực sự cảm động và trân trọng điều đó. Nên Yến thấy mình tham gia chương trình lần này là một quyết định đúng đắn. Dù không đi tiếp nhưng ít nhiều Yến đã để lại những ấn tượng thật tốt trong lòng khán giả. Chỉ cần vậy là đủ rồi.

- Lý do nào đã khiến bạn quyết định tham gia chương trình này?

Lý do đầu tiên là mình rất thích chương trình này, đặc biệt rất thích Hương Tràm và các bài hát của cô ấy. Khi cover các ca khúc thì rất nhiều người bảo sao giọng mình giống Hương Tràm thế, đúng lúc biết tới chương trình này có khách mời Hương Tràm và mình cảm thấy phù hợp nên đã đăng ký tham gia. Cũng lâu lắm rồi Yến không tham gia một gameshow nào nên đây cũng là dịp để thử sức mình.

- Dường như Yến không có duyên với các cuộc thi? Bạn nghĩ mình còn thiếu yếu tố nào để tỏa sáng?

Đúng là trước giờ Yến không có duyên với các cuộc thi. Nhưng Yến nghĩ để trở thành quán quân của các cuộc thi truyền hình đôi khi cần hội tụ rất nhiều yếu tố như khả năng, ngoại hình... và cả may mắn. Yến vẫn đang từng ngày từng ngày trau dồi khả năng ca hát cũng như chăm chút ngoại hình để hoàn thiện bản thân hơn. Còn về may mắn thì Yến... vẫn đang chờ (Cười). Và chắc là may mắn vẫn là cái yếu tố thiếu nhất để Yến tỏa sáng.

yen tatoo toi tung ngung moi hoat dong vi nhung binh luan tieu cuc
Yến Tatoo hát cùng Hương Tràm trong chương trình "Ca sĩ giấu mặt"

- Gặp lại HLV Thu Phương trên ghế giảm khảo sau những lùm xùm "The Voice 2015", phải chăng đó là điều cản trở khiến bạn không chiến thắng?

Về điều này thì Yến hoàn toàn phủ nhận. Thật sự thì thí sinh đội chị Hồ Quỳnh Hương hôm đó làm quá tốt nên chiến thắng này Yến tâm phục khẩu phục và bản thân cũng hài lòng với phần thi của mình vì đã nỗ lực hết mình.

Từng ngưng mọi hoạt động vì bình luận tiêu cực

- Sau "The Voice" hầu hết các thí sinh đều ra mắt sản phẩm cũng như định hướng con đường âm nhạc, còn Yến thì hơi yên ắng và loay hoay, tại sao vậy?

Thật ra khoảng thời gian sau "The Voice", Yến không xác định mình sẽ theo sự nghiệp ca hát hay nghệ thuật và lúc đó mình đã gặp khá nhiều chuyện không may. Yến chững lại hết các hoạt động của bản thân cả ngoài đời lẫn trên mạng xã hội và gần như mất tích trong khoảng thời gian đó, thậm chí từ chối đi diễn bất kỳ một show hay sự kiện nào mặc dù nhận được rất nhiều lời mời. Vì vậy ra một sản phẩm âm nhạc là điều Yến không nghĩ đến.

Nhưng trong thời gian tới, với sự động viên của khán giả, bạn bè, người thân chắc chắn Yến sẽ quay lại với một sản phẩm mang dấu ấn của riêng mình.

- Bạn có cảm thấy chạnh lòng không khi hầu hết mọi người chỉ nhớ đến bạn là “thánh hát nhạc chế” chứ không phải một ca sĩ thực thụ?

Thực sự Yến lại thấy hạnh phúc và vô cùng thoải mái với nick name đó chứ không hề chạnh lòng. Với các bài nhạc chế tung lên mạng có những ca khúc nhận được hàng chục triệu lượt view cùng với vô cùng nhiều phản hồi tích cực thì không thể nào chạnh lòng được mà ngược lại mình còn thấy vô cùng vui.

Như gần đây nhất, Yến có chế bài “Em gái lầy”, một ngày thu về cả triệu view. Khi ra đường có rất nhiều người nhận ra và gọi Yến bằng cái tên “Em Gái Lầy” khiến Yến rất thích thú và bản thân vô cùng trân trọng những điều đó.

- Nhiều ý kiến cho rằng bạn chỉ nên là một “hiện tượng mạng”, nên sống trong thế giới ảo chứ đừng bước ra ngoài. Bạn đã đáp trả điều này như thế nào?

Đấy là câu nói mà khiến Yến đã và đang cố gắng nỗ lực hoàn thiện bản thân rất nhiều. Trong thời gian tới Yến sẽ cho ra mắt một số sản phẩm phim và âm nhạc. Hy vọng mọi người sẽ dần công nhận những nỗ lực của mình.

- Là người của công chúng, khen chê là điều hiển nhiên, có bao giờ bạn bị ảnh hưởng bởi những bình luận tiêu cực không?

Nói thật là có. Đã có khoảng thời gian mà Yến đã tạm ngừng mọi hoạt động cũng chỉ vì những bình luận tiêu cực trên mạng xã hội. Nhưng rồi Yến thấy trốn tránh như vậy càng chứng tỏ bản thân mình yếu kém. Thay vì vậy, Yến đã nỗ lực hoàn thiện bản thân mình dần dần, xem đâu là những bình luận mang tính góp ý thì mình ghi nhận để sửa. Còn những nhận xét mang tính tiêu cực thì bỏ ngoài tai. Cho tới bây giờ gần như không còn những bình luận tiêu cực nữa thì mình tự thở phào nhẹ nhõm và coi như đây là một sự thành công.

yen tatoo toi tung ngung moi hoat dong vi nhung binh luan tieu cuc
Cô gái sinh năm 1996 được mệnh danh là “nữ hoàng nhạc chế”

- Tại sao Yến lại chọn từ bỏ công việc đang làm để tiếp tục theo đuổi nghệ thuật? Chẳng phải công an cũng là ngành bạn rất thích sao?

Bản thân Yến là một ngoài hướng ngoại, ưa tự do bay nhảy và làm những điều mình thích, không muốn các công việc có sự gò bó. Một hai ngày thì được còn nếu để lâu dài thì Yến nghĩ là không thể. Vậy nên mình nghĩ ngành công an không phù hợp để gắn bó lâu dài và cũng không phải là môi trường thích hợp để Yến phát huy hết khả năng của mình.

- Gia đình phản ứng thế nào với quyết định của bạn?

Tất nhiên là bố mẹ nào cũng muốn cho con mình có sự ổn định trong cuộc sống, trong công việc. Thời gian đầu thì bố mẹ mình cũng phản ứng khá nhiều nhưng dần dần cũng thấu hiểu và động viên mình nhiều hơn.

Trong tình yêu chỉ cần chân thành là đủ

- Từ đâu mà bạn có ý tưởng cho ra đời bộ phim “Lớp học tha thu”?

Đầu tiên là ý tưởng ghi lại một clip kỷ niệm tình bạn trong nhóm chơi chung (trong có có Yến, Kiều Phạm, Đức Anh và Phạm Tuấn Tài). Nhưng cùng lúc đó Yến lại vừa chế ra một bài hát mới về ngày chia tay của tuổi học trò.

Thế rồi một thành viên trong nhóm lại đề xuất quay một MV hoành tráng cho bài hát này. Vài ngày sau đó, bàn đi tính lại, cả nhóm quyết định làm hẳn một bộ phim ngắn tập và Yến chịu chi toàn bộ số tiền sản xuất. Đến bây giờ nghĩ lại mọi người vẫn không thể tin được bộ phim đã ra đời chỉ từ câu nói đùa.

- Lần đầu tự tay sản xuất phim chắc hẳn bạn đã gặp rất nhiều khó khăn, Yến có thể chia sẻ cụ thể về những khó khăn bạn gặp phải được không?

Trước tiên là Yến phải lo toàn bộ kinh phí, rồi tự mình đi tìm ekip quay phù hợp, tất cả diễn viên đều chưa có kinh nghiệm diễn xuất, bối cảnh sát tới ngày quay mới mượn được. Vì làm việc theo nhóm nên mỗi người mỗi ý, mỗi người mỗi tính nên phải dung hòa mọi thứ. Cũng may là tới giờ khi bộ phim khá thành công thì mình tạm thở phào nhẹ nhõm.

yen tatoo toi tung ngung moi hoat dong vi nhung binh luan tieu cuc
yen tatoo toi tung ngung moi hoat dong vi nhung binh luan tieu cuc
Bộ phim đầu tay “Lớp học tha thu” do Yến Tatoo tự sản xuất

- Kinh phí mà bạn đầu tư cho phim là bao nhiêu?

Về chi phí thì Yến xin được phép bí mật về con số cụ thể. Chỉ tiết lộ là số tiền để dành mở một quán cafe của mình đã dồn hết vào bộ phim lần này.

- Vừa xinh đẹp lại tài năng, phải chăng Yến được rất nhiều chàng trai theo đuổi?

Vì tính Yến hơi khó chiều nên hiện tại mình vẫn đang “lẻ bóng một mình”. (cười).

- Chàng trai có tính cách như thế nào sẽ phù hợp với Yến?

Mẫu người mình thích không phải là một chàng trai có khuôn mặt đẹp. Bởi vì, như vậy khi chụp ảnh chung mình sẽ trở thành "nền" mất! Mặc dù mình khá “nấm lùn” nhưng mình đặc biệt ấn tượng với những chàng trai có chiều cao lý tưởng. Quan trọng nhất là một người thuỷ chung vì mình cực ghét những người con trai có tính lăng nhăng, có thể nói là ghét nhất!

Tiếp theo đó là phải nói ít hơn mình. Vì mình nói nhiều lắm, mẹ mình hay trêu nếu để mình solo với tivi có khi không ăn lại nổi cái miệng mình. Bởi lý do đó mà mình cần một người biết lắng nghe hơn là một người thích triết lý đôi co, dù cho mình mà cãi lý ít khi có chuyện thua lắm nhưng thôi cứ đề phòng vậy cho chắc ăn. Điều quan trọng là một người biết thông cảm cho công việc mà mình đang theo đuổi. Nói dài thế thôi chứ chốt lại ở hai chữ "chân thành" là đủ!

- Giả dụ bây giờ có một đại gia ngỏ lời, Yến sẽ đồng ý chứ? Quan điểm của bạn về chuyện “chân dài – đại gia” là gì?

Nếu người đó thật sự chân thành và hợp với Yến thì dù có “đại gia” hay không đại gia thì đối với Yến không quan trọng. Quan điểm của mình là không muốn phụ thuộc kinh tế vào ai nên vấn đề đại gia Yến không bao giờ đặt lên đầu. Còn chân Yến không dài nên cũng không dám bàn luận gì cả nhưng Yến tin rằng không phải cứ “chân dài - đại gia” là tình yêu lợi dụng nên người ngoài đôi khi không hiểu thì cũng tránh bàn luận những chuyện không liên quan tới mình.

- Sắp tới, Yến Tatoo có dự định sẽ tham dự tiếp một cuộc thi ca hát nào không?

Yến vẫn đang chờ đợi những cuộc thi mới và phù hợp để tham gia . Còn trong thời gian gần tới mình sẽ cho ra các sản phẩm mang dấu ấn riêng. Rất mong khán giả sẽ đón nhận.

Cảm ơn bạn về những chia sẻ!

yen tatoo toi tung ngung moi hoat dong vi nhung binh luan tieu cuc Thúc Lĩnh Lincoln: 'Trong các cô gái của show Vì yêu mà đến, ấn tượng nhất với Trà Giang'

Thúc Lĩnh Lincoln chia sẻ trong số các cô gái của "Vì yêu mà đến", anh ấn tượng với Trà Giang nhiều nhất: “Tính của ...

yen tatoo toi tung ngung moi hoat dong vi nhung binh luan tieu cuc Võ Hạ Trâm: 'Tôi chưa bao giờ nghĩ cách tạo dựng tên tuổi'

Võ Hạ Trâm cho biết, cô muốn xây dựng hình tượng từng bước một, tuy chậm mà chắc và đặc biệt nói không với scandal.

yen tatoo toi tung ngung moi hoat dong vi nhung binh luan tieu cuc OnlyC: 'Tôi và Lou Hoàng thường xuyên có mâu thuẫn'

OnlyC chia sẻ: "Đỉnh điểm của sự mâu thuẫn là tôi và ban giám đốc công ty đã từng có 1 cuộc hẹn kín tại Hà ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City