Ứng dụng mới nổi gần đây Zynn vượt mặt cả Tik Tok về số lượt tải ở US, đã bị Google mạnh tay xóa khỏi cửa hàng Play, theo Financial Times.
Zynn thuộc quyền sở hữu của start-up Trung Quốc Kuaishou, nhanh chóng trở thành ứng dụng phổ biến nhất trên nền tảng iOS lẫn Android ở thị trường US chỉ khoảng 6 tháng sau khi ra mắt, theo dữ liệu của Sensor Tower.
Phương thức thành công của ứng dụng này rất đơn giản khi trả tiền cho người dùng đăng kí và xem các đoạn clip ngắn tương tự Tik Tok.
Theo Zynn, ứng dụng đã bị xóa khỏi Cửa hàng Play sau khi phát hiện một video bị "đạo". Báo cáo của Wired cũng cho biết nhiều tài khoản nổi tiếng trên mạng cho biết video của mình đã bị "đạo" và reup mà không xin phép.
"Chúng tôi thừa nhận đã có sai sót trong lĩnh vực này", Zynn chia sẻ thêm. Họ cho biết vẫn còn thiếu công nghệ để rà soát video do người dùng tải lên có được sao chép từ nguồn khác hay không.
Công ty cũng đã tạo một nơi riêng trong ứng dụng để người dùng có thể tố cáo các video vi phạm, nhưng có lẽ như vậy vẫn chưa đủ đối với chính sách của Google.
Năm ngoái, người đồng sáng lập Kuaishou đã tiết lộ kế hoạch trở lại thị trường quê nhà và sẽ thực hiện một bước nhảy lớn mở rộng ra cả thị trường quốc tế.
Dù chi số tiền không hề nhỏ để có được thành công như ngày hôm nay, nhưng theo đại diện Zynn cho biết, thay vì mua quảng cáo trên Facebook và Google, họ dùng số tiền tương tự để trả cho người dùng nhằm đa dạng nội dung, xem như là "một mũi tên trúng hai nhạn".
Được biết, chính sách Zynn được cho là khá khôn ngoan khi một người dùng mới sẽ kiếm được 1 USD sau khi đăng ký và sẽ được trả thêm khi xem video. Nếu giới thiệu bạn bè đăng ký thành công, người dùng sẽ được thêm 20 USD và sau mỗi 5 lượt đăng ký mới và bắt đầu xem video thì lại được thêm 10 USD, The Verge thông tin thêm.