10 dấu hiệu trên cơ thể cảnh báo vấn đề sức khỏe bạn đừng bỏ qua

Cơ thể luôn có cách "giao tiếp" riêng, điều quan trọng là mỗi chúng ta biết cách lắng nghe những gì cơ thể đang muốn "lên tiếng". Bạn nên chú ý đến những cảm giác đau và các dấu hiệu như màu sắc bất thường ở các bộ phận, để tìm ra nguyên nhân chính xác.
10 dau hieu tren co the canh bao suc khoe ban dung bo qua Vitamin E là gì, có tác dụng gì đối với sức khỏe?
10 dau hieu tren co the canh bao suc khoe ban dung bo qua Việt Nam xếp 104 thế giới về hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc gia

Bạn nên học cách lắng nghe cơ thể, chú ý các tín hiệu, bất kể chúng có vẻ kì lạ đến mức nào.

1. Chân hồng

10 dau hieu tren co the canh bao suc khoe ban dung bo qua

Nếu bạn nhận thấy rằng bàn chân của bạn có màu hồng, da trông mỏng và nhăn nheo hơn, bạn nên làm xét nghiệm máu để kiểm tra lượng đường trong máu. Triệu chứng này có thể chỉ ra một vấn đề trao đổi chất, bao gồm cả bệnh tiểu đường. Bác sĩ nội tiết có thể giúp bạn với những tư vấn chuyên khoa.

2. Cảm giác ôm

Cái ôm không phải lúc nào cũng tốt đẹp. Nếu đôi khi bạn cảm thấy như ai đó đang ôm bạn thật sự chặt hoặc cảm giác bị buộc dây quanh eo, cơ thể hoặc chân, bạn nên thực hiện một vài thử nghiệm để loại trừ nguy cơ mắc bệnh đa xơ cứng.

10 dau hieu tren co the canh bao suc khoe ban dung bo qua

Bạn cũng có thể có cảm giác khó chịu ở cánh tay và chân như thể đang đeo găng tay hoặc đi giày nặng. Cảm giác có thể thay đổi từ kích thích đến rất đau đớn và bạn nên chú ý đến nó. Bác sĩ chuyên khoa thần kinh có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng này.

3. Lông mày mỏng

10 dau hieu tren co the canh bao suc khoe ban dung bo qua

Nếu bạn nhận thấy rằng lông mày của bạn đang trở nên mỏng hơn, bạn nên đi khám bác sĩ và kiểm tra tuyến giáp của bạn. Đây có thể là một trong những triệu chứng của suy giáp. Bác sĩ nội tiết sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp cho bạn.

4. Ngón chân sưng lên 10 dau hieu tren co the canh bao suc khoe ban dung bo qua Ngay cả khi bạn có làn da trắng, mịn màng, không bị kích ứng, không ngứa, nhưng ngón chân của bạn giống như sưng phù lên thì bạn nên đi khám bác sĩ. Triệu chứng này có thể báo hiệu bệnh viêm khớp, vảy nến. Bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ chữa trị thấp khớp có thể giúp bạn.

5. Ăn không ngon miệng

10 dau hieu tren co the canh bao suc khoe ban dung bo qua

Nếu bạn cảm thấy chán ăn và nhận thấy rằng bạn đang giảm cân, đó có thể là triệu chứng của một số rối loạn chuyển hóa. Nếu bạn cũng có trào ngược axit, đây có thể là dấu hiệu của bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Chuyên gia tiêu hóa có thể giúp bạn vấn đề này.

6. Ngứa da

10 dau hieu tren co the canh bao suc khoe ban dung bo qua Nếu bạn thấy ngứa làn da, đây có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Nhưng trước khi bạn gặp bác sĩ hãy kiểm tra chỗ ngứa: ngứa có thể do côn trùng cắn hoặc phản ứng dị ứng với kem dưỡng da mới hoặc vải chất lượng thấp. Nếu không có lý do nào trong số này giải thích được ngứa, bạn nên đi khám bác sĩ.

7. Không muốn ở trong không gian kín

10 dau hieu tren co the canh bao suc khoe ban dung bo qua

Nếu bạn là một trong những người luôn yêu cầu mở cửa sổ khi ở trong phương tiện giao thông công cộng hoặc ở nhà và tại nơi làm việc, bạn nên kiểm tra tim để loại trừ nguy cơ suy tim. Ngoài ra, tuyến giáp của bạn có thể cần phải được kiểm tra, bởi vì hypothyroidism (suy giáp) đi kèm với triệu chứng này.

8. Sợ lạnh khi mở cửa

10 dau hieu tren co the canh bao suc khoe ban dung bo qua

Nếu bạn bị cảm lạnh ngay cả trong mùa hè, bạn cũng cần phải kiểm tra tuyến giáp. Cơ thể của bạn có thể thiếu i-ốt và sự thiếu hụt này có thể dẫn đến suy giáp.

9. Khởi đầu đột ngột của "ăn cắp vặt"

10 dau hieu tren co the canh bao suc khoe ban dung bo qua Đột nhiên có ý định ăn cắp một cái gì đó nhỏ ngay cả khi bạn có thể dễ dàng trả tiền cho nó, có thể là dấu hiệu đầu tiên của chứng mất trí. Rất tiếc, ít người sẵn sàng chấp nhận sự thật và yêu cầu trợ giúp. Đó là lý do tại sao chúng ta nên chú ý nhiều hơn đến người thân, đặc biệt là người già. Bác sĩ chuyên khoa tâm thần hoặc chuyên gia tâm lý học có thể giúp khắc phục điều này.

10. Thay đổi móng tay của bạn

10 dau hieu tren co the canh bao suc khoe ban dung bo qua

Nếu bạn nhận thấy rằng móng tay của mình đang thay đổi hình dạng và trở nên dày hơn hay rộng hơn, điều này có thể chỉ ra rằng bạn có vấn đề về tim. Nhưng bạn nên nhớ rằng móng tay chỉ là một triệu chứng của quá trình bệnh lý trong cơ thể có thể được gây ra bởi nhiều bệnh, vì vậy bạn nên kiểm tra đầy đủ. Bác sĩ chuyên khoa tim mạch có thể chẩn đoán chính xác các triệu chứng này.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.