9 dấu hiệu trên cơ thể phụ nữ 'cảnh báo' các vấn đề sức khỏe

Cơ thể phụ nữ có nhiều điều "bí ẩn" mà không phải ai cũng biết. Chẳng hạn như độ đàn hồi của ngực phụ thuộc vào lượng chất lỏng mà họ tiêu thụ. Dưới đây là một số dữ kiện độc đáo về mối liên quan giữa cơ thể và cuộc sống của một người phụ nữ.
9 dau hieu canh bao suc khoe cua phu nu Cách để trẻ hơn 10 tuổi của phụ nữ Nhật
9 dau hieu canh bao suc khoe cua phu nu 8 triệu chứng nguy hiểm với sức khỏe phụ nữ không được 'nhắm mắt làm ngơ'

Tập luyện quá mức có thể làm gián đoạn chu kỳ kinh nguyệt

9 dau hieu canh bao suc khoe cua phu nu

Tập luyện thể chất thích hợp đã được chứng minh rằng có thể làm giảm đau. Tuy nhiên, nếu một người phụ nữ dành thời gian tập luyện quá mức nó có thể mang đến tác dụng ngược lại. Hoạt động thể chất quá mức dẫn đến sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, có thể làm gián đoạn chu kỳ kinh nguyệt. Điều này không có nghĩa là bạn nên dừng lại việc tập thể dục, nhưng bạn nên nhớ rằng mọi thứ nên được thực hiện một cách vừa phải.

Biểu hiện ở ngực phản ánh sức khỏe

9 dau hieu canh bao suc khoe cua phu nu

Ngực là một chỉ báo về tình trạng sức khỏe của bạn, ngay cả khi bạn không cảm thấy đau. Ví dụ, các bài tiết từ tuyến vú có thể biểu hiện sự mất cân bằng nội tiết tố và rối loạn ở buồng trứng. Bạn nên ngay lập tức tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn cảm thấy ngứa ở núm vú hoặc nhận thấy một số kích thích dưới ngực của bạn, điều này có thể là dị ứng với áo ngực hoặc chất tẩy rửa, sữa tắm mà bạn sử dụng hàng ngày.

Trọng lượng không nói lên tình trạng sức khỏe cơ thể bạn

9 dau hieu canh bao suc khoe cua phu nu

Tăng thêm một vài cân thêm không có nghĩa là bạn đang gặp phải vấn đề gì về sức khỏe. Tăng cân phụ thuộc vào di truyền, thói quen ăn uống của bạn. Đáng ngạc nhiên là các cơ quan bên trong của những người "mập mạp" có thể khỏe mạnh hơn nhiều so với các cơ quan của người gầy.

Ngực có thể bị chảy xệ do thiếu nước

9 dau hieu canh bao suc khoe cua phu nu

Thiếu nước trong cơ thể dẫn đến thay đổi tình trạng của da. Không có nước, da trở nên khô và đàn hồi kém. Đó là lý do tại sao để ngăn ngực bạn bị chảy xệ, điều quan trọng là bạn cần cân bằng lượng nước cung cấp cho cơ thể.

Màu sắc đôi môi báo hiệu sức khỏe gan

9 dau hieu canh bao suc khoe cua phu nu

Nếu đôi môi bạn nhợt nhạt hoặc ngược lại là có màu tối đen, điều này có thể cho thấy những vấn đề về gan. Bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ khi nhận thấy những dấu hiệu cảnh báo từ đôi môi để có cách xử lý kịp thời.

Thức ăn có thể là nguyên nhân gây ra chứng đau nửa đầu

9 dau hieu canh bao suc khoe cua phu nu

Nhức đầu không chỉ là kết quả của những tình huống căng thẳng mà có thể còn đến từ chế độ ăn uống của bạn. Thậm chí có một thuật ngữ mô tả điều này được gọi là "chứng đau nửa đầu của người sành ăn" cho thấy rằng các sản phẩm như nước cam, sô cô la, phô mai, các loại hạt hoặc sản phẩm hun khói có thể gây đau đầu nghiêm trọng cho một số người.

Cơ hội mang thai của người phụ nữ "chỉ trong 6 ngày"

9 dau hieu canh bao suc khoe cua phu nu

Tinh trùng có thể sống và hoạt động trong cơ thể phụ nữ lên đến 5 ngày, trong khi trứng của một phụ nữ chỉ sống trong vòng chưa đến 24 giờ sau khi nó rụng ra. Khi trứng đã rụng, nó sẽ ắt đầu co lại và không còn "màu mỡ" nữa. Đó là lý do tại sao một người phụ nữ có thể có thai nếu giao hợp trong vòng 5 ngày trước và sau khi rụng trứng.

Béo bụng do thiếu ngủ

9 dau hieu canh bao suc khoe cua phu nu

Ngay cả khi bạn tập thể dục 5 lần một tuần, bạn vẫn có thể bị dư thừa chất béo trên bụng. Lý do là có thể bạn đang thiếu một giấc ngủ lành mạnh. Nếu một người phụ nữ ngủ không đủ giấc, dẫn đến cơ thể bị thiếu năng lượng, tăng nguy cơ tích trữ thêm năng lượng vùng bụng. Vì vậy, hãy nhớ quy tắc đơn giản này, nếu bạn muốn có vòng bụng phẳng, hãy ngủ đủ 8-9 giờ mỗi ngày.

Khả năng chịu đau cao hơn vào những ngày trong chu kỳ

9 dau hieu canh bao suc khoe cua phu nu

Vào ngày cuối cùng của chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể phụ nữ trở nên ít nhạy cảm với cơn đau. Điều này xảy ra vì từ ngày thứ 23 đến ngày thứ 28 của chu kỳ kinh nguyệt, mức estrogen giảm, dẫn đến giảm độ nhạy cảm. Đó là lý do tại sao nếu bạn cần đến nha sĩ thì có thể đi trong ngày này để cảm thấy ít đau hơn.

9 dau hieu canh bao suc khoe cua phu nu Cách để trẻ hơn 10 tuổi của phụ nữ Nhật

Phụ nữ Nhật Bản có một phương pháp massage giúp làn da săn chắc, ngăn ngừa nếp nhăn, tạo dáng mũi chuẩn, giúp họ sở ...

9 dau hieu canh bao suc khoe cua phu nu Bác sĩ sản phụ khoa cảnh báo: 5 thói quen xấu hàng ngày cướp đi khả năng làm mẹ của phụ nữ

Nhiều chị em cho rằng, vô sinh là do bệnh lý. Nhưng ít người biết rằng, những thói quen xấu hàng ngày sau đây lại ...

9 dau hieu canh bao suc khoe cua phu nu ‘Son là vũ khí lợi hại nhất của người phụ nữ’

Chẳng ai có thể nhìn được sự khổ đau, lo âu, bất hạnh của người phụ nữ nếu cô ấy có thoa son.

9 dau hieu canh bao suc khoe cua phu nu 7 căn bệnh nguy hiểm thường gặp ở phụ nữ

Theo Viện Y học ứng dụng Việt Nam, đây là 7 bệnh thường gặp ở phụ nữ, với các triệu chứng điển hình, quy trình ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.