10 điểm đến làm nên sức hấp dẫn đặc biệt của Singapore

Đến đảo quốc Singapore, du khách đừng bỏ lỡ hành trình khám phá các hòn đảo, đi bộ trên hành lang xanh hoặc tìm hiểu về những di sản có giá trị lịch sử, văn hóa.
10 diem den lam nen suc hap dan dac biet cua singapore Một mình một giường, vừa rẻ vừa sang ở Singapore
10 diem den lam nen suc hap dan dac biet cua singapore Điểm tên quán ngon và chỗ chơi hay nhất Singapore

Khám phá các hòn đảo phía Nam

Với hơn 40 hòn đảo riêng lẻ, Singapore là một quốc đảo xinh đẹp đáng đến thăm trong đời của bất cứ du khách nào. Bạn có thể lựa chọn hai cách để khám phá các hòn đảo phía Nam. Nếu có đủ tài chính, bạn có thể thuê một chiếc du thuyền tư nhân đi từ Keppel Bay hoặc ONE°15 Marina Club. Lựa chọn hợp lý và tiết kiệm hơn là đi phà từ Marina South Pier.

Bạn sẽ lần lượt được đưa đến đảo St John, địa điểm nghỉ dưỡng cực kỳ lý tưởng có hệ sinh thái đa dạng với quần thể động thực vật phong phú cùng những rạng san hô tuyệt đẹp; đảo Lazarus, còn được gọi là Pulau Sakijang Pelepah; đảo Kusu có ngôi chùa Trung Quốc nổi tiếng được xây dựng năm 1923 và là khu bảo tồn rùa quan trọng.

Du thuyền cho thuê tại Keppel Bay có giá từ 900USD/12 người. • Phà đi từ Marina South Pier có giá từ 18USD/chuyến.

10 diem den lam nen suc hap dan dac biet cua singapore
Du khách có thể khám phá các hòn đảo phía Nam bằng du thuyền hoặc phà. Ảnh: Getty

Khu bảo tồn tồn ngập mặn Sungei Buloh và Bollywood Veggies

Quận Kranji giống như vùng nông thôn của Singapore. Khu bảo tồn tồn ngập mặn Sungei Buloh ở đây là một trong những địa điểm thích hợp để tận mắt nhìn thấy các loài động vật hoang dã ở Sungei Buloh. Bạn có thể bắt gặp những chú diệc, thằn lằn, rắn và rái cá cùng các loài chim di cư từ Trung Quốc hoặc Siberia nếu đi du lịch từ tháng 9 đến tháng 3.

Nếu đói, bạn có thể tìm đến Bollywood Veggies, trang trại địa phương trồng rất nhiều loại rau, củ, quả, hoa và thảo mộc để thưởng thức một số món ăn tuyệt vời như nasi lemak (cơm nấu với nước cốt dừa và lá dứa), salad cà tím, các món cà ri. Sau khi ăn trưa, bạn có thể lang thang thăm quan khu đất nông nghiệp và xem các sản phẩm địa phương. Các trang trại khác trong khu vực bao gồm trang trại dê Hay Dairies, trang trại thực phẩm hữu cơ Firefly và trại nuôi ếch Jurong.

• Khu bảo tồn ngập mặn Sungei Buloh mở cửa 7h30 - 19h từ Thứ Hai - Thứ Bảy, 7h - 19h Chủ nhật. • Bollywood Veggies mở cửa 9h30-18h30 Thứ Tư - Thứ Sáu, 8h-18h30 Thứ Bảy, Chủ nhật.

10 diem den lam nen suc hap dan dac biet cua singapore
Khu bảo tồn tồn ngập mặn Sungei Buloh là nơi ở của nhiều loài động vật hoang dã. Ảnh: Getty

Sungei Tengah Khi tới khu vực Sungei Tengah, du khách đừng bỏ qua 3 địa điểm. Đầu tiên là khu bảo tồn động vật hoang dã của Hiệp hội Giáo dục và nghiên cứu động vật với các con vật đã được cứu sống như rùa, kỳ đà. Thứ hai là trung tâm động vật Farmart. Thứ ba là trại cá cảnh Qian Hu.

• Trung tâm Farmart mở cửa 10h - 22h Chủ nhật - Thứ Năm, 10h-12h Thứ Sáu - Thứ Bảy. • Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã ACRES mở cửa 9h30-17h Thứ Hai - Chủ nhật. • Trại cá Qian Hu mở cửa 9h00-18h Thứ Hai - Thứ Năm, 9h-19h Thứ Sáu - Chủ nhật.

10 diem den lam nen suc hap dan dac biet cua singapore
Sungei Tengah có khu bảo tồn động vật hoang dã chuyên cứu sống các con vật. Ảnh: Getty

Các lò gốm ở Jalan Bahar

Jalan Bahar là quê hương của Guan Huat và Thow Kwang, hai xưởng gốm cuối cùng ở Singapore sử dụng các lò rồng khổng lồ để làm gốm. Đây là loại lò được phát minh từ hàng nghìn năm trước. Cả hai lò nung này hiện đang được chính phủ bảo vệ bởi chính phủ và chỉ hoạt động 3-4 lần/năm, vào những dịp đặc biệt. Du khách có thể đến thăm quan bất cứ lúc nào.

• Lò Jalan Bahar Clay Studios mở cửa 8h-17h Thứ Hai- Thứ Bảy • Lò Thow Kwang Pottery Stud mở 9h-17h Thứ Hai - Thứ Bảy.

10 diem den lam nen suc hap dan dac biet cua singapore
Guan Huat và Thow Kwang là hai xưởng gốm cuối cùng ở Singapore sử dụng các lò rồng khổng lồ để làm gốm. Ảnh: Caroline Chia

Nghĩa trang Bukit Brown

Singapore có rất nhiều nghĩa trang có giá trị lịch sử đáng đến thăm. Một trong những nghĩa trang nổi tiếng nhất là Bukit Brown với các ngôi mộ được chôn cất theo truyền thống Trung Quốc lớn nhất Đông Nam Á. Một trong những ngôi mộ ấn tượng nhất là của Ong Sam Leong, ông trùm kinh doanh địa phương, với kích thước bằng hai sân bóng rổ. Các tình nguyện viên thường xuyên tổ chức các sự kiện nhằm giúp công chúng hiểu hơn về lịch sử và các họa tiết trên các ngôi mộ.

10 diem den lam nen suc hap dan dac biet cua singapore
Nghĩa trang Bukit Brown. Ảnh: Getty

Hành lang xanh Hành lang xanh kéo dài từ tuyến đường sắt cũ Keretapi Tanah Melayu đến Woodlands, phía bắc Singapore. Đường sắt này vốn sử dụng để đưa hành khách từ Singapore tới Malaysia nhưng đã dừng hoạt động từ tháng 7/2011. Giờ đây, khu vực này được coi như xương sống tràn ngập màu xanh của Singapore, là địa điểm nghỉ ngơi, thư giãn cuối tuần cho nhiều gia đình. Để khám phá hết hành lang xanh, bạn có thể phải dành tới một ngày.

Hàng lang xanh mở cửa 24 giờ hàng ngày.

10 diem den lam nen suc hap dan dac biet cua singapore
Hàng lang xanh là địa điểm nghỉ ngơi, thư giãn cuối tuần cho nhiều gia đình. Ảnh: Stuff

Đường mòn phía Nam

Đây là đường mòn đi bộ kéo dài 9km nối ba công viên chính: công viên Kent Ridge, công viên Telok Blangah Hill và công viên Mount Faber. Bạn nên khởi đầu hành trình từ công viên Kent Ridge để có thể chiêm ngưỡng Singapore từ trên cao. Ở đây cũng có bảo tàng tưởng niệm chiến tranh với chiếc xe tăng từ Thế chiến II đang được trưng bày.

Công viên Telok Blangah Hill có nhà hàng lãng mạn bậc nhất đảo quốc Alkaff Mansion theo phong cách Ý và chuyên tổ chức đám cưới. Tiếp đó, du khách có thể đi qua cây cầu đi bộ tuyệt đẹp đến Henderson Waves, Mount Faber và đi cáp treo đến Sentosa cũng như các địa điểm hấp dẫn khác.

10 diem den lam nen suc hap dan dac biet cua singapore
Đường mòn đi bộ kéo dài 9km nối ba công viên với nhau. Ảnh: Robert Hardin

Cộng đồng người cổ Lorong Buangkok

Lorong Buangkok giống như một bảo tàng sống và là một làng nghề truyền thống trên đất Singapore. Du khách tới đây có thể cảm nhận không gian xưa cũ từ những ngôi nhà cũ xây theo phong cách truyền thống, vườn cây ăn trái và các yếu tố khác của thế giới cổ xưa. Phải mất tới nửa ngày để du khách đi bộ, khám phá, trò chuyện và chụp ảnh với người dân địa phương.

10 diem den lam nen suc hap dan dac biet cua singapore
Không gian xưa cũ ở Lorong Buangkok. Ảnh: Meetup

Đường Joo Chiat và East Coast

Đây là hai con đường được nhiều du khách ưa thích đi dạo bộ. Điểm giao nhau của hai con đường này chính là nơi nhộn nhịp nhất. Du khách có thể ghé qua những quán cà phê với đặc sản địa phương như món ba chang (bánh bao gạo), tau kwa pau (đậu phụ nhân thịt băm), mỳ trộn Laksa…

10 diem den lam nen suc hap dan dac biet cua singapore
Điểm giao nhau giữa đường Joo Chiat và East Coast. Ảnh: Alamy

Làng Changi và Pulau Ubin

Gần sân bay Changi, làng Changi Village từng là căn cứ không quân Hoàng gia Anh. Du khách đừng quên thưởng thức những món ăn tuyệt vời như nasi lemak, goreng pisang (chuối chiên) và epok epok (cà ri). Từ đây, bạn có thể đi phà đến Pulau Ubin, đảo ngoài khơi lớn nhất của Singapore. Đó cũng là cộng đồng người cổ giống như Kampong Lorong Buangkok và du khách có thể thưởng thức các món hải sản giá rẻ ở đây. Ngoài ra còn có vùng đất ngập nước và bờ đá hoang dã có tên Chek Jawa.

• Phà khởi hành từ Changi từ sáng sớm đến chiều tối, giá vé 1,8 USD/người/lượt đi.

10 diem den lam nen suc hap dan dac biet cua singapore
Một quầy hàng ở làng Changi Village. Ảnh: Alamy
chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.