10 món ăn Việt Nam có thể ngon hơn phở

Phở là món ăn quen thuộc và nổi tiếng của Việt Nam. Nhưng theo đánh giá của trang du lịch The Cuture Trip, những món kể tên dưới đây hấp dẫn không kém, thậm chí ngon hơn phở. 

10 mon an viet nam co the ngon hon pho 10 món ăn Hà Nội ở Sài Gòn cho người mê ẩm thực Bắc

Bánh cuốn, ốc luộc, bún chả hay bún cá rô đồng là những món ăn Hà Nội được bán nhiều ở Sài Gòn, thu hút ...

Mì Quảng

10 mon an viet nam co the ngon hon pho
Mì Quảng: Món ăn đặc trưng ở Quảng Nam. Móm mì này được đánh giá cao nhờ thành phần hấp dẫn, kết hợp nhiều dinh dưỡng. Mì Quảng thường được làm từ sợi mì bằng bột gạo xay mịn và tráng thành từng lớp bánh mỏng, sau đó thái theo chiều ngang để có những sợi mì mỏng. Dưới lớp mì là các loại rau sống, trên mì là thịt heo hoặc tôm, thịt gà. Người ta còn cho thêm lạc rang khô và hành lá, rau thơm vào tô mì tăng thêm hương vị cho món ăn. (Ảnh: Gary Stevens / Flickr)

Bò Kho

10 mon an viet nam co the ngon hon pho
Bò kho: Món ăn hấp dẫn thường dùng kèm với cơm hoặc là bánh mì. Thịt bò được ướp trong hỗn hợp nước mắm, đường và một vài gia vị khác, sau đó đem hầm nhừ, đến khi miếng thịt mềm ngọt là có thể thưởng thức. Tùy theo khẩu vị và sở thích mà có thể thêm cà rốt, khoai tây vào món bò kho. (Ảnh: Prince Roy / Flickr)

Bùn Bò Huế

10 mon an viet nam co the ngon hon pho
Bún bò Huế: Một trong những món đặc sản của xứ Huế. Món ăn có nguyên liệu chính là bún, thịt bắp bò, giò heo, cùng nước dùng có màu đỏ đặc trưng. Đôi khi tô bún còn được thêm vào thịt bò tái, chả cua, và các loại nguyên liệu khác tùy theo sở thích của người nấu. (Ảnh: Alpha / Flickr)

Chả giò (nem rán)

10 mon an viet nam co the ngon hon pho
Chả giò (nem rán): Ở mỗi vùng, nem rán lại những biến khấu khác nhau. Nhân nem thay đổi theo khẩu vị và sở thích của người ăn. Ví như có nơi dùng tôm, thịt lợn xay và mọc nhĩ, nấm hương làm nhân nem. Có nơi lại chuyên dùng nguyên liệu hải sản. Dù với biến tấu nào, nem rán (chả giò) cũng mang đến hương vị thơm ngon làm nức lòng thực khách. (Ảnh: Calgary Reviews / Flickr)

Bánh Xèo

10 mon an viet nam co the ngon hon pho
Bánh xèo: Món bánh được nhiều người yêu thích nhờ vị béo ngậy của bột kết hợp với vị thanh của giá đỗ, vị ngọt tự nhiên của tôm - thịt. Bánh xèo ngon nhất là khi được chấm kèm với nước mắm pha chua ngọt, cuộn rau xà lách hoặc cải xoăn. Một chiếc bánh xèo tương đương một phần ăn, có giá từ 20.000 - 30.000 đồng tùy theo. (Ảnh: stu_spivack / Flickr)

Cơm tấm

10 mon an viet nam co the ngon hon pho
Cơm tấm: Cơm tấm là món đặc sản ở miền Nam Việt Nam, một trong những món cơm được ưa chuộng nhất. Đĩa cơm tấm với sườn nướng, bì, chả và trứng mang đến bữa ăn giàu dinh dưỡng và ngon miệng. Du khách dễ dàng tìm thấy món này trong các tiệm cơm ở TP Hồ Chí Minh và một số nơi ở Hà Nội, Đà Nẵng. (Ảnh: Alpha / Flickr)

Bún Chả

10 mon an viet nam co the ngon hon pho
Bún chả: Bún chả là món ăn với bún, kèm theo chả thịt nướng than hoa và bát nước mắm chua cay mặn ngọt. Món ăn này có sức sống lâu bền với người Hà Nội, cũng là món được du khách đặc biệt yêu thích. (Ảnh: Jo Del Corro / Flickr)

Gỏi cuốn

10 mon an viet nam co the ngon hon pho
Gỏi cuốn: Món ăn nổi bật bởi vị thanh mát và dễ ăn, đặc biệt phù hợp với bữa trưa mùa hè. Thành phần gỏi cuốn gồm có bún, thịt heo quay, cà rốt, rau sống và tôm. Tất cả được gói gém khéo léo trong vỏ bánh đa, khi ăn chấm với nước mắm chua ngọt cho vị ngon khó cưỡng. (Ảnh: Gary Stevens / Flickr)

Chả cá Hà Nội

10 mon an viet nam co the ngon hon pho
Chả cá Hà Nội: Thêm một món ngon nổi tiếng của đất thủ đô. Chả cá được làm từ phần thịt của cá thác lác, cá ba sa, cá thu, cá anh vũ, cá rô hay cá mè... đem băm hoặc xay nhuyễn rồi rộn với rau thì là, hạt tiêu, ớt và gia vị. Người đầu bếp sẽ nặn thịt cá thành viên tròn hoặc viên ép dẹt, đem hấp sơ rồi chiên chả chín vàng trong dầu nóng. Chả cá ăn kèm với cơm hoặc bún đều rất ngon. (Ảnh: Alpha / Flickr)

Mực chiên

10 mon an viet nam co the ngon hon pho
Mực chiên: Việt Nam có nguồn hải sản phong phú, đặc biệt ở các địa phương Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang... Và mực chiên chính là một trong những món ăn chế biến từ hải sản được yêu thích nhất. Vị béo giòn của bột kết hợp với vị mực giòn ngọt tươi ngon cho món ăn hấp dẫn. (Ảnh: Pelican / Flickr)

10 mon an viet nam co the ngon hon pho Bạn đã nếm đủ 8 món ngon nổi bật của ẩm thực châu Á?

Từ Việt Nam qua Thái Lan, Ấn Độ... bạn đã nếm được đủ 8 món ngon nổi bật của ẩm thực châu Á?

10 mon an viet nam co the ngon hon pho Chợ cá 'nghìn tấn' và văn hóa ẩm thực của người Nhật

Chợ cá Tsukiji là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của Tokyo, cung cấp cá ngừ đại dương và các loại hải sản ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.