Sài Gòn ăn gì với 10.000 đồng?

Tưởng 10.000 đồng nhiều khi còn chưa đủ tiền gửi xe ở Sài Gòn, thế nhưng cùng nghe sinh viên bật mí những món ăn vặt giá rẻ nhưng luôn mê hoặc người trẻ.

Sinh viên ăn gì ở Sài Gòn đắt đỏ?

Đất Sài gòn nói đắt đỏ thì cũng không hoàn toàn đúng, bởi Sài Gòn phù hợp với túi tiền của bất kì ai. Chính vì vậy mà người ta gọi là Sài Gòn là nơi dễ sống nhất. Tuy nhiên, với ngân sách eo hẹp của sinh viên những ngày cuối tháng thì Sài Gòn cũng đắt đỏ thực sự. Nhưng chỉ cần biết chỗ thì cũng không phải lăn tăn gì đâu. 

“Về làng đại học nhé”

Khi được hỏi “Sài Gòn ăn gì với 10.000 đồng?” nhiều sinh viên liền trả lời “về làng đại học nhé. Ở đấy hầu như giá các món ăn vặt của sinh viên chỉ tầm chừng đó tiền hoặc thậm chí với 10.000 đồng là ăn no luôn”.

“Trứng cút, vịt lộn, cá viên chiên, bánh tráng trộn, bánh tráng nướng rồi có cả chè, đậu ủ nóng, lạnh các loại hay si rô đá bào thần dược giải khát mùa hè của giới trẻ…về dưới này thì tha hồ ăn. Tất cả, những món mình vừa liệt kê đều dưới 10.000 đồng”, Hồ Nguyễn Anh Phong (sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM) liệt kê cả dãy danh sách dài các món có thể ăn được với 10.000 đồng trong túi.

Còn Minh Trâm (sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) thì liệt kê: “10.000 đồng với sinh viên ở làng Thủ Đức bọn em nhiều khi là một bữa ăn no. Như có thể ăn cơm chay, hủ tiếu, bánh canh, ... Tuy nhiên, lâu lâu, bọn con gái tụi em cũng đổi món như sinh tố, chè, đậu hủ, nước mía,…Cũng tùy vào tâm trạng và sở thích của từng đứa sẽ lựa chọn ra món yêu thích. Thường thì đứa nào muốn giảm cân, đẹp da thì sinh tố là lựa chọn số một, cơm chay là lựa chọn số hai”.

Cô nàng Phương Thảo (sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn) thì hài hước: “Với 10.000 đồng thì có thể ăn cơm chay 8.000 đồng, còn dư 2.000 đồng mua 2 cây kẹo su nhai cho sảng khoái. Tụi mình cũng thường mua bắp xào, hoặc trứng gà nướng 5.000 đồng rồi bánh khoai nữa. Nói chung với mình thì 10.000 cũng là có thể vẽ nên một buổi la cà cùng nhóm bạn”.

sai gon an gi voi 10000 dong
Bánh tráng trộn trước Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM được bạn trẻ rất yêu thích

“Làng đại học cứ giống như là cái lò sản xuất của những món ăn vặt giá rẻ nhưng luôn được lòng sinh viên tụi em. Xôi gà rồi bánh bèo, bánh canh, bánh mì các loại nhưng ngon nhất là bánh mì nhân thịt nướng lá lốt cũng chỉ với giá 10.000 đồng. Còn chuối chiên thì 10.000 đồng là ăn được 4 miếng no nê,…còn nhiều và nhiều lắm, vì đa phần ở đây các món ăn vặt đều tầm giá này hết”, Nguyễn Thị Minh Nguyệt (sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) sơ lược.

Những địa điểm ăn vặt giá rẻ nội thành

Như hỏi đúng sở trường, cô nàng Kiều Nhi (SV Trường ĐH Y dược TP.HCM) huyên thiên với bộ sưu tập các món ăn vặt giá rẻ của mình: “Có bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, chè, bắp nướng, súp gà óc heo, khoai lang sấy, trà tắc, 3 cái gỏi cuốn, 2 quả trứng gà nướng, một hộp bắp xào, 2 ly nước mía,…”.

Rồi Nhi nói thêm: “Tất cả những món này đều có hết ở con đường ăn vặt Nguyễn Kim (quận 5). Ở đây phục vụ phần đông là sinh viên trường Y tụi mình. Cứ ra đây là tha hồ ăn uống mà không cần bận tâm về giá cả”.

Ngoài làng đại học thì Phương Thảo cũng chỉ ra: “Trước cổng Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Thể dục thể thao có nguyên 1 con đường đồ ăn vặt, giá rẻ vào ban đêm cho sinh viên thả ga ăn uống, tám chuyện cùng bạn bè. Có nhiều khi đến sinh nhật còn dẫn bạn bè đến những địa điểm này ăn cho rẻ. Không những rẻ mà còn hợp khẩu vị người trẻ”.

Trần Lê Minh Hằng (SV Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) liệt kê: “Đầu tiên mình nghĩ thân thuộc nhất với tụi mình là con đường bánh tráng trộn ngay trước Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM. Có rất nhiều địa điểm bán bánh tráng trộn nhưng nơi đây được sinh viên ví là con đường bánh tráng trộn vì ở đây hương vị rất ngon và đặc trưng. Thứ 2 là khu vực hồ con rùa rồi đến con đường ăn vặt Hòa Hảo (quận 10) bày bán rất nhiều món. Nhưng đặc trưng nhất là các xe bột chiên cùng những mâm chè. Rồi bánh mì nướng giòn, đập dẹp, quét thêm muối ớt bên ngoài rồi phủ thêm lớp phô mai thơm lừng, được bán ở các con đường như Sư Vạn Hạnh (Q.10), Điện Biên Phủ (Q. Bình Thạnh)”.

Tìm món rẻ ở nhà hàng không khó

“Sài Gòn không có mùa đông nên mình nghĩ kem là chuộng nhất của giới trẻ. Có rất nhiều loại kem khác nhau như kem cây, kem que, kem ốc quế đều 10.000 đồng/ cây. Mà sinh viên tụi em muốn ăn kem ngon và rẻ nhất thì hay săn lùng những đợt khuyến mãi hay giảm giá ở KFC, Lotte”, Phạm Thị Lan Anh (SV Trường ĐH Sài Gòn) chia sẻ.

Top 10 món ăn vặt Sài Gòn "nhẵn mặt" với hội sinh viên

Nếu muốn biết món ăn vặt nào ngon nhất, phổ biến nhất Sài Gòn thì người nên hỏi nhất chính là các bạn sinh viên, những đối tượng này bắt trend ăn vặt rất nhanh và chuyên săn lùng những quán ăn vặt. 

10 món ăn vặt mà đời sinh viên không thể không nếm thử

- Bánh tráng trộn

- Bánh tráng cuốn

- Bánh tráng nướng

- Bò bía

- Súp cua

- Chuối chiên

- Ốc

- Bắp xào

- Gỏi cuốn

- Bột chiên

Địa điểm ăn vặt nổi tiếng cho khách du lịch đến Sài Gòn

Dưới đây là loạt thiên đường ăn vặt dành cho những ai mới đến Sài Gòn. Đặc điểm chung của những con đường này là các món ăn đều có giá chỉ từ 10.000 đồng. 

Hẻm 76 Hai Bà Trưng

Giờ mở cửa: 14h00 – 18h00

Con hẻm này đã bán rất nhiều món ăn tuyệt ngon từ lâu đời như: bánh mỳ, súp cua, cháo lòng,…Bạn sẽ chỉ cần bỏ ra khoảng từ 10.000 đồng – 20.000 đồng sẽ được thưởng thức các món ăn vặt tuyệt ngon này.

Chợ 200 Xóm Chiếu

Giờ mở cửa: 14h30 – 20h00

Bạn sẽ được thưởng thức các món như: bánh bèo, súp, cháo, bắp nướng, bò nướng lá lốt, các loại chè...không thiếc các thức ăn vặt mang bản sắc Sài Gòn.

Hẻm 84 Nguyễn Du

Giờ mở cửa: 10h00 – 14h00

Nơi đây chuyên cung cấp các món ăn vào bữa trưa ở Sài Gòn cho người dân. Bạn sẽ được thưởng thức những món ăn như: súp cua, bánh canh, bột chiên,…Bảo đảm đồ ăn ở đây vô cùng ngon mà giá cả hợp lý. 

Hẻm 177 Lý Tự Trọng

Giờ mở cửa: 16h00 – 22h00

Nơi đây nổi tiếng với món trái cây tô và phá lấu khiến ai thưởng thức một lần cũng nhớ mãi hương vị của nó.

Khu ăn vặt Hùng Vương - Nguyễn Kim quận 5

Giờ mở cửa: 17h00- 23h00

Bảo đảm bạn sẽ được thưởng thức những món trà sữa mới toanh khi tới nơi đây. Với hương vị thơm ngậy của thạch phô mai hay bánh flan phô mai sẽ chinh phục vị giác của bạn ngay từ giây phút đầu tiên.

Hẻm Nguyễn Thượng Hiền quận 3

Giờ mở cửa: 8h00- 20h00

Nếu bạn cực ghiền món bánh tráng trộn thì bạn nên tới Nguyễn Thượng Hiền. Ngoài ra, ở con hẻm này còn  bán nhiều món ăn vặt khác như: ốc, bún bò huế…

Công viên Gia Định

Giờ mở cửa: 6h00- 23h00

Công viên Gia Định chuyên bán nhiều món ăn vặt tuyệt ngon. Bạn sẽ được thưởng thức những món: khoai nướng, ngô nướng, bắp xào,…ở tại nơi đây.

--

sai gon an gi voi 10000 dong Ba quán cháo lòng mở hơn 20 năm ở Sài Gòn

Quán cô Ba Đa Kao hay số 144 là nơi bạn có thể thưởng thức tô cháo nóng hổi trong tiết trời mát mẻ ở ...

sai gon an gi voi 10000 dong So sánh 10 địa điểm ăn chơi hút giới trẻ tại Sài Gòn

Các tổ hợp ăn chơi, mua sắm đa dạng dường như là "đặc sản" tại Sài Gòn.

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.