Bạn đã nếm đủ 8 món ngon nổi bật của ẩm thực châu Á?

Từ Việt Nam qua Thái Lan, Ấn Độ... bạn đã nếm được đủ 8 món ngon nổi bật của ẩm thực châu Á? 

---

Phở

ban da nem du 8 mon ngon noi bat cua am thuc chau a

Phở là món ăn truyền thống và cũng có thể xem là một trong những món ăn tiêu biểu cho ẩm thực Việt Nam. Một tô phở đầy đặn hấp dẫn sẽ gồm bánh phở, nước dùng cùng với thịt bò hoặc thịt gà cắt lát mỏng. Ngoài ra còn kèm theo các gia vị như: tương, tiêu, chanh, nước mắm, ớt... tùy theo khẩu vị riêng. Người Hà Nội có thói quen ăn phở cùng với quẩy chiên vàng. Quẩy này thường dai và đậm bột, chấm vào nước dùng sẽ rất ngon. Phở Việt Nam được trang du lịch The Cuture Trip vinh danh là một trong những món ăn nổi bật nhất của châu Á. (Ảnh: Cloudfront)

--

Pani puri

ban da nem du 8 mon ngon noi bat cua am thuc chau a

Xuất phát từ vùng Magadha của Ấn Độ, nhưng sau này cũng rất phổ biến ở Pakistan, Nepal và Bangladesh, Pani puri là món ăn nhẹ ngon miệng. Thành phần của Pani puri gồm lớp vỏ chiên từ bột mì, nhân bánh gồm hỗn hợp khoai tây, thịt gà xắt mỏng, rau mùi, ớt và đậu phộng. Pani (nước gia vị) sau đó được thêm vào cho chiếc bánh được đậm đà khi ăn. Qua thời gian, Pani puri được biến thể với nhân bánh đa dạng theo khẩu vị của thực khách. (Ảnh: Cloudfront)

---

Som Tam Thai

ban da nem du 8 mon ngon noi bat cua am thuc chau a

Một loại salad (hay nộm theo cách gọi của người Việt Nam) nổi tiếng với vị chua cay ngọt hấp dẫn. Som Tam Thai được chế biến từ đu đủ xanh nạo sợi nhỏ, trộn với đậu phộng, húng quế, tiêu, tỏi, ớt và đường. Món ăn này phổ biến ở Thái Lan đến nỗi du khách có thể tìm thấy nó ở bất cứ quầy thực phẩm nào trên đường phố Bangkok. (Ảnh: Wiki Travel)

---

Miso Ramen

ban da nem du 8 mon ngon noi bat cua am thuc chau a

Miso Ramen là món ăn quen thuộc ở Nhật. Món mì này có giá thành rẻ, vị thanh rất dễ ăn. Tô mì Ramen gồm có sợi mì làm từ bột, chan nước dùng thơm ngọt, thêm nước tương miso, thịt bò (hoặc cá), trứng và một chút rong biển tạo thành món ngon dinh dưỡng. Sapporo, thủ phủ của Hokkaido là nơi có món mì ramen nổi tiếng nhất, vì vậy du khách khi đến thăm thành phố này đều không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức mì Ramen, bên cạnh các món truyền thống hấp dẫn khác của Nhật Bản. (Ảnh: Japanesecooking)

---

Gimbap

ban da nem du 8 mon ngon noi bat cua am thuc chau a

Không phải kim chi hay thịt ba chỉ nướng, Gimbap mới là món ăn gói trọn vị ngon của ẩm thực Hàn Quốc, cũng là món khiến khách du lịch dễ 'ghiền' nhất. Cái tên Gimbap xuất phát từ hai từ 'gim' (rong biển khô) và 'bap' (cơm trắng hấp). Để tạo nên cuộn cơm vừa ngọt thơm, vừa giàu dinh dưỡng, người ta thường trộn cơm với dầu vừng trước đó, còn nhân Gimbap có thể biến tấu để phù hợp khẩu vị người ăn. Phổ biến nhất là Gimbap cuộn trứng chiên, thanh cua và rau củ. cuộn gói trong mình trứng chiên, thanh cua và rau củ vừa ngon, vừa giàu dinh dưỡng. Ở Hàn Quốc, du khách có thể tìm thấy Gimbap trong các nhà hàng truyền thống, trong cả các tiệm cơm nhỏ và cửa hàng tiện ích. (Ảnh: Maangchi)

--

Liangpi

ban da nem du 8 mon ngon noi bat cua am thuc chau a

Liangpi được tạo nên bởi các nguyên liệu gồm mì gạo sợi lớn, giấm, muối, bột mè và dầu ớt. Đây là món ăn đường phố phổ biến ở Trung Quốc, có thể thêm giá đỗ hoặc dưa chuột thái mỏng để thêm vị thanh mát. Liangpi có nguồn gốc từ xứ từ tỉnh Thiểm Tây, sau dần lan rộng ra các vùng khác ở Trung Quốc và trở thành món ăn được yêu thích. Ngày nay du khách quốc tế đến thăm Trung Quốc cũng bị chinh phục bởi món mì giản dị mà hấp dẫn này. (Ảnh: Redhousespice)

---

Kwek Kwek

ban da nem du 8 mon ngon noi bat cua am thuc chau a

Kwek Kwek là món ăn đường phố nổi tiếng ở Philippines.Trứng chim cút được luộc chín, tẩm bột màu cam sau đó đem chiên giòn và ăn kèm với nước sốt chua ngọt. Nếu đang đói bụng, bạn có thể ăn hết một phần Kwek Kwek với 8 - 10 viên trứng chiên ngon lành. (Ảnh: Blogjob)

--

Jalebi

ban da nem du 8 mon ngon noi bat cua am thuc chau a

Jalebi là món bánh ngọt ngào mà người lớn và trẻ nhỏ đều thích mê. Món bánh này khởi nguồn từ Ấn Độ, sau đó phổ biến ở khá nhiều quốc gia châu Á. Bánh được làm bằng bột mì, đem chiên vàng sau đó tẩm siro đường ngọt để tạo thành món ăn chơi hấp dẫn. (Ảnh: Ruchiskitchen)

---

FOOD GUIDE

ban da nem du 8 mon ngon noi bat cua am thuc chau a Dạo một vòng nếm món ngon trên phố Tokyo

Tokyo là thủ đô của Nhật Bản nổi tiếng với nền ẩm thực đường phố đa dạng, đặc biệt nhất trong đó phải kể đến ...

ban da nem du 8 mon ngon noi bat cua am thuc chau a Mách nhỏ: Top 10 quán bún cá ngon nổi tiếng ở Hà Nội

Bún cá ở Hà Nội hấp dẫn vì có sự kết hợp tinh tế vị ngon bún cá từ Hải Phòng, Quỳnh Côi, Hải Dương…

ban da nem du 8 mon ngon noi bat cua am thuc chau a Với 20.000 đồng, bạn thưởng thức được món nào trong top quà vặt 'gây thương nhớ' của mùa đông

Xôi sắn, bánh trưng rán, trứng đánh kem...những món ăn vặt vừa ngon, vừa rẻ mà bạn có thể thưởng thức trong những ngày đông ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.