10 thành phố nguy hiểm nhất trên thế giới, đi chơi cũng có thể mất mạng

Bạn sẽ cần tìm hiểu thông tin và cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định du lịch đến những thành phố này. 
10 thanh pho nguy hiem nhat tren the gioi

Karachi: Thành phố lớn nhất ở Pakistan, Karachi có tỷ lệ tội phạm cao, từ các cuộc tấn công khủng bố đến bạo lực giáo phái, tội phạm ma túy. Foreign Policy - một tạp chí của Mỹ cho rằng Karachi là 'siêu đô thị nguy hiểm nhất' trong một nghiên cứu năm 2013. Với dân số hơn 20 triệu người, Karachi có các khu vực được kiểm soát bởi các tổ chức khủng bố, chủ yếu là Taliban. Theo một bài báo đăng trên Reuters vào tháng 8 năm 2015, 'các vụ giết người đã giảm 50% trong 12 tháng đến tháng 7…'. Nếu bạn có ý định du lịch đến thành phố này, hãy chuẩn bị tâm lý và tìm hiểu thông tin thật kỹ. (Ảnh: Culture Trip)

10 thanh pho nguy hiem nhat tren the gioi
Baltimore: Không nghi ngờ gì về Baltimore , Maryland là nơi có rất nhiều điều tuyệt vời, từ cảnh quan thiên nhiên đến dịch vụ. Tuy nhiên, có một số khu vực của thành phố tỷ lệ tội phạm cao. Thông thường, nghèo đói và tội phạm đi đôi với nhau, và tỷ lệ đói nghèo ở Baltimore vào cuối năm 2014 ở mức 23,3 % (theo Culture Trip). Trong một bài viết vào tháng 7 năm 2015 được đăng trên trang web của USA Today , Baltimore đã thấy nhiều vụ giết người hơn trong năm đó so với cùng kỳ năm trước. (Ảnh: Culture Trip)
10 thanh pho nguy hiem nhat tren the gioi
Cape Town: Cape Town ở Nam Phi là điểm du lịch nổi tiếng, thu hút hàng ngàn du khách mỗi tháng. Tuy nhiên có những khu vực của thành phố mà mọi người chắc chắn không muốn vào, kể cả những khu vực bên ngoài các điểm du lịch nổi tiếng. Các nơi này có tỷ lệ đói nghèo và thất nghiệp cao. Ví dụ như Cape Flats, một thị trấn phía đông nam của Cape Town có 'tỷ lệ giết người cao nhất' trong khu vực. Các thị trấn khác, kể cả Manenberg cũng tồn tại nhiều băng đảng hoạt động. (Ảnh: Culture Trip)
10 thanh pho nguy hiem nhat tren the gioi
Kabul: Thành phố nằm ở phía đông Afghanistan được phân loại là một trong những thành phố nguy hiểm nhất thế giới vì vẫn thuộc khu vực có chiến tranh. Với các tổ chức khủng bố như Taliban và ISIS, Kabul có thể diễn ra nhiều vụ nổ súng, vào bất cứ lúc nào. (Ảnh: Wiki)
10 thanh pho nguy hiem nhat tren the gioi
Sana'a: Một trong những thành phố lâu đời nhất thế giới này đã đã chứng kiến ​​nhiều biến động chính trị trong những năm qua. Khu vực phố cổ được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, có một đặc điểm kiến ​​trúc đặc biệt, đáng chú ý nhất được thể hiện qua các tòa nhà nhiều tầng được trang trí bằng hoa văn hình học. Trong cuộc xung đột xảy ra vào năm 2015, bom đánh vào các địa danh của UNESCO. (Ảnh: CNN)
10 thanh pho nguy hiem nhat tren the gioi
Mogadishu: Thành phố thủ đô của Somalia, Mogadishu đã trải qua ​​hàng thập kỷ chiến tranh và gần đây mới bắt đầu hồi phục. Thật không may, vẫn còn tình trạng bất ổn và khủng bố trong khu vực này. Một số vụ đánh bom trong năm 2015 đã cướp đi sinh mạng của nhiều người. (Ảnh: Culture Trip)
10 thanh pho nguy hiem nhat tren the gioi
Caracas: Caracas, Venezuela là một thành phố hiện đại với ẩm thực tuyệt vời, nghệ thuật hấp dẫn và những cuộc phiêu lưu thú vị. Thật không may, nơi đây cũng được liệt tên trong danh sách những nơi nguy hiểm nhất trên thế giới do tội phạm hung hăng diễn ra thường xuyên, đặc biệt lalf trong khu vực nghèo (còn được gọi là 'barrios'). (Ảnh: Culture Trip)
10 thanh pho nguy hiem nhat tren the gioi
Peshawar: Pakistan nói chung đã nhìn thấy nhiều cuộc tấn công khủng bố của Taliban và những nhóm liên kết. Nằm ở phía bắc Pakistan, Peshawar là thành phố sôi động với lịch sử lâu đời, thậm chí lâu đời nhất ở Nam Á. Thật không may, thành phố cũng đã phải đối phó với nhiều cuộc tấn công, một trong số đó đã cướp đi sinh mạng của nhiều trẻ em. (Ảnh: Culture Trip)
10 thanh pho nguy hiem nhat tren the gioi
Nairobi: Có rất nhiều cảnh báo du lịch dành cho khu vực này, bao gồm cả bắt cóc. Nairobi phải đối phó với các cuộc tấn công khủng bố, điển hình là vào tháng 9 năm 2013, 67 người đã mất mạng, và nhiều người khác bị thương do nhóm khủng bố Al-Shabaab. (Ảnh: Culture Trip)
10 thanh pho nguy hiem nhat tren the gioi
Acapulco: Điều gì đến với tâm trí khi suy nghĩ về Acapulco, Mexico? Một thị trấn nghỉ mát xinh đẹp với những bãi biển đáng yêu? Thật không may, khu vực này đã trở thành hiện trường của nhiều tội ác bạo lực, khi các băng đảng ma túy đối địch chiến đấu trên lãnh thổ. Mặc dù tỷ lệ giết người đã giảm một chút trong vài năm qua - so sánh tỷ lệ giết người năm 2014 là 142 trên 100.000 người đến năm 2014 - thành phố vẫn có một trong những tỷ lệ cao nhất trên thế giới. Tuy nhiên, tội phạm thường không diễn ra tại các khu du lịch. (Ảnh: Culture Trip)
10 thanh pho nguy hiem nhat tren the gioi Tìm được thầy giáo mất tích khi du lịch Phú Quốc nhờ mạng xã hội

Chiều 26/6, thầy giáo Nguyễn Anh Lân, 54 tuổi, giáo viên Trường Tiểu học Mỹ Hiệp 2 (xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp) ...

10 thanh pho nguy hiem nhat tren the gioi "Phượt thủ" bỏ 16 năm lái xe máy đưa vợ đi vòng quanh thế giới

TPO - Trong 16 năm rong ruổi, Julian Maiello chỉ 2 lần trở lại quê nhà Buenos Aires ở Argentina.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.