11 vĩ nhân kém duyên với World Cup: CR7, Messi còn 'đỏ' hơn huyền thoại MU

Ronaldo và Messi có thể là những huyền thoại sống đáng ngưỡng mộ nhất chưa có cơ hội được tậm hưởng cảm giác 'đứng trên đỉnh thế giới' bằng chức vô địch World Cup. Nhưng có những huyền thoại còn đen đủi hơn họ nhiều.
11 vi nhan kem duyen voi world cup cr7 messi con do hon huyen thoai mu Đội bóng nào được 'tin tưởng' nhất World Cup 2018?
11 vi nhan kem duyen voi world cup cr7 messi con do hon huyen thoai mu Ramos có thể tái đấu Salah tại World Cup 2018
11 vi nhan kem duyen voi world cup cr7 messi con do hon huyen thoai mu Messi lập hattrick giúp Argentina thêm tự tin dự World Cup
11 vi nhan kem duyen voi world cup cr7 messi con do hon huyen thoai mu Cầu thủ Đức bị cấm sex tại World Cup 2018

World Cup luôn là đấu trường đẳng cấp và được chờ đợi nhất của làng bóng đá thế giới, là nơi giúp không ít những tài năng bước ra ánh sáng và được cả thế giới biết đến, và là bước đệm cực lớn biến các siêu sao trở thành huyền thoại. Thế nhưng không phải huyền thoại bóng đá nào cũng có duyên với giải đấu này.

Khi Ronaldo cùng Real Madrid vô địch Champions League sau khi đánh bại Liverpool tại Kiev, CR7 đã vô cùng hạnh phúc chụp ảnh bên cạnh chiếc cúp danh giá này với một nụ cười cực tươi cùng bàn tay xòe 5 ngón đầy tự hào.

Đó đã là chiếc cup Champions League thứ 3 liên tiếp, thứ 4 trong 5 năm và là thứ 5 trong sự nghiệp của siêu sao người Bồ Đào Nha. Những chức vô địch châu Âu đó đã đem đến phần lớn số Quả bóng vàng hiện tại mà CR7 có được và biến anh thành một huyền thoại sống của bóng đá thế giới.

Thế nhưng còn 1 điều mà một cầu thủ vĩ đại như CR7 chưa làm được, đó chính là việc vô địch World Cup, giải đấu có vị thế tuyệt đối ở cấp độ ĐTQG, hoàn toàn xứng đáng với tên tuổi và tầm ảnh hưởng của Ronaldo.

Nhưng CR7 không hề cô độc, dưới đây là những huyền thoại khác của bóng đá thế giới cũng kém duyên với World Cup, hay Muldial trước đây:

11. Paolo Maldini

Quốc tịch: Ý

Các kỳ World Cup đã tham gia: 1990, 1994, 1998, 2002

Thành tích tốt nhất ở World Cup: Á quân, 1994

11 vi nhan kem duyen voi world cup cr7 messi con do hon huyen thoai mu
Maldini là huyền thoại người Ý kém duyên nhất với World Cup

Maldini - được coi là một trong những hậu vệ vĩ đại nhất thế giới, từng chơi 23 trận tại các kỳ World Cup (đứng thứ hai sau Lothar Matthaus, 25 trận cho ĐT Đức). Zlatan Ibrahimovic đã nói rằng Maldini là đồng đội xuất sắc nhất anh từng chơi bóng cùng, và ai cũng biết là Zlatan rất hiếm khi khen ngợi người khác ngoài bản thân anh.

Maldini đã có một sự nghiệp CLB vô cùng thành công trong suốt 25 năm tại AC Milan, giành chức vô địch Serie A 7 lần và UEFA Champions League 5 lần (ngang bằng với Cristiano Ronaldo).

10. Zico

Quốc tịch: Brazil

Các kỳ World Cup đã tham gia: 1978, 1982, 1986

Thành tích tốt nhất ở World Cup: Vị trí thứ ba, 1978

11 vi nhan kem duyen voi world cup cr7 messi con do hon huyen thoai mu
'Pele Trắng' Zico cũng không thể nâng cao chiếc cup vô địch World Cup

Zico là một tiền vệ tấn công xuất chúng trong khoảng thời gian 24 năm kể từ lần vô địch World Cup cuối cùng của Pele cho đến khi C.Ronaldo xuất hiện. ĐT Brazil năm 1982 gồm Zico, Sócrates, Falcão, Eder, vượt trên tất cả, luôn được xem là đội bóng hay nhất trong lịch sử bóng đá từ trước tới nay.

Nhưng họ đã bị loại bởi Italia ở vòng knock-out thứ hai, một trận đấu được coi là thất bại tồi tệ nhất trong lịch sử bóng đá của Brazil.

9. George Best

Quốc tịch: Bắc Ireland

Các kỳ World Cup đã tham gia: Không

Thành tích tốt nhất ở World Cup: Không

11 vi nhan kem duyen voi world cup cr7 messi con do hon huyen thoai mu
Best có thể rất thành công cùng Man Utd, nhưng ông đã không thể làm nên chuyện cùng Bắc Ireland

Được biết đến như là một tay săn bàn siêu hạng, Best được mệnh danh là "thành viên thứ 5" của ban nhạc huyền thoại The Beatles. Ở thời của mình, George Best có tầm ảnh hưởng hầu như không khác gì C.Ronaldo ở hiện tại, là ngôi sao thể thao siêu việt mà ai ai cũng biết đến.

Best gần như rất nhanh chóng trở thành một huyền thoại của Manchester United, sau khi giúp họ vô địch Cúp C1 Châu Âu vào năm 1968. Thành tích đó đã giúp ông giành được Quả bóng Vàng khi mới 22 tuổi.

Đáng tiếc là Best sinh ra ở một quốc gia mà bóng đá không thực sự phát triển. Trong khi những nhân vật khác được nêu tên ở đây đều từng có cơ hội đá World Cup, thì Best không bao giờ có thể giúp Bắc Ireland kém tên tuổi đến được với giải đấu hàng đầu cấp độ ĐTQG.

8. Oliver Kahn

Quốc tịch: Đức

Các kỳ World Cup đã tham gia: 1998, 2002, 2006

Thành tích tốt nhất ở World Cup: Á quân, 2002

11 vi nhan kem duyen voi world cup cr7 messi con do hon huyen thoai mu
Kahn đã ở rất gần với chức vô địch World Cup 2002

Là đầu tàu dẫn dắt ĐT Đức đến với trận chung kết World Cup năm 2002 gặp Brazil, Oliver Kahn trở thành thủ môn đầu tiên trong lịch sử World Cup giành được Quả bóng vàng (của giải đấu) cho màn trình diễn cá nhân xuất sắc nhất.

Bóng đá Đức chưa bao giờ có một thủ môn nào xuất sắc hơn thế. Cùng với Bayern Munich, Kahn đã giành được 8 danh hiệu Bundesliga và 1 'vương miện' Champions League 2001.

7. Michel Platini

Quốc tịch: Pháp

Các kỳ World Cup đã tham gia: 1978, 1982, 1986

Thành tích tốt nhất ở World Cup: Giải ba, 1986

11 vi nhan kem duyen voi world cup cr7 messi con do hon huyen thoai mu
Huyền thoại Platini của bóng đá Pháp mãi mãi không thể vô địch World Cup cùng ĐT Pháp

Trước khi trở thành chủ tịch UEFA, Platini vẫn luôn được nhớ tới là huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Pháp với 3 lần nhận Quả bóng Vàng của France Football trong vai trò của một tiền vệ tấn công. Platini đã giúp ĐT Pháp vô địch EURO 1984 nhưng họ chỉ có thể vào đến bán kết World Cup 1982 và 1986.

6. Karl-Heinz Rummenigge

Quốc tịch: Đức

Các kỳ World Cup đã tham gia: 1978, 1982, 1986

Thành tích tốt nhất ở World Cup: Á quân, 1982 và 1986

11 vi nhan kem duyen voi world cup cr7 messi con do hon huyen thoai mu
Rummenigger đã không gặp thời cùng ĐT Đức

Trong 5 kỳ World Cup diễn ra từ năm 1974 đến năm 1990, Đức xuất hiện trong bốn trận chung kết. Die Mannschaft chiếm ưu thế trong năm 1974 và 1990, nhưng thua trong các trận chung kết năm 1982 trước Italia và 1986 bởi Argentina. Rummenigge là một phần trong những đội ngũ đã làm nên biệt danh 'Cỗ xe tăng Đức' đó.

Ông đã giúp Đức giành chức vô địch châu Âu năm 1980, nhưng phần lớn thành công bóng đá của anh ấy đã đến cùng với Bayern Munich. Rummenigge - người đã 2 lần liên tiếp giành được Quả bóng Vàng của France Football vào các năm 1980 và 1981 sau khi giúp Bayern vô địch Cúp C1 (nay là Champions League) hai lần.

5. Eusebio

Quốc tịch: Bồ Đào Nha

Các kỳ World Cup đã tham gia: 1966

Thành tích tốt nhất ở World Cup: Vị trí thứ ba 1966

11 vi nhan kem duyen voi world cup cr7 messi con do hon huyen thoai mu
Huyền thoại Eusebio chỉ có thể về thứ 3 ở World Cup 1966

Trước khi Cristiano Ronaldo xuất hiện, Eusebio là cầu thủ vĩ đại nhất của Bồ Đào Nha. Quả bóng Vàng năm 1965 - và cũng hai lần về nhì sau đó - chính là Vua phá lưới của World Cup 1966 ở Anh, nơi ông đưa Bồ Đào Nha giành được vị trí thứ ba. Đó là thành tích tốt nhất mà Bồ Đào Nha từng làm ở World Cup cho đến thời điểm này.

4. Ferenc Puskas

Quốc tịch: Hungary

Các kỳ World Cup đã tham gia: 1954

Thành tích tốt nhất ở World Cup: Á quân

11 vi nhan kem duyen voi world cup cr7 messi con do hon huyen thoai mu
Huyền thoại của Hungary và Real Madrid cũng không đến được với chức vô địch thế giới

"Đội bóng bằng Vàng" của Hungary - là đội bóng hàng đầu thế giới vào những năm 1950, và cầu thủ hay nhất của họ không ai khác, chính là huyền thoại của Real Madrid, Ferenc Puskas.

Puskas và Hungary lẫy lừng ở thời điểm đó, đáng tiếc đã bị vinh quang ngoảnh mặt trong trận chung kết World Cup năm 1954 với Tây Đức, với sự thất vọng của "Đội bóng bằng Vàng" được coi là một trong những kết quả gây sốc hơn trong lịch sử của World Cup.

3. Johan Cruyff

Quốc tịch: Hà Lan

Các kỳ World Cup đã tham gia: 1974

Thành tích tốt nhất ở World Cup: Á quân

11 vi nhan kem duyen voi world cup cr7 messi con do hon huyen thoai mu
Huyền thoại người Hà Lan của Barcelona cũng không phải là ngoại lệ

Là trái tim và cũng là điểm tựa của "Bóng đá tổng lực"- Cruyff đã giúp Hà Lan nổi lên vào đầu những năm 1970. Ông đã dẫn Hà Lan đến trận chung kết World Cup 1974, nhưng đành chấp nhận bị đánh bại bởi đội chủ nhà Tây Đức, ngay tại Munich.

Dù không giành được chức vô địch World Cup cùng "Cơn lốc Cam", nhưng chủ nhân của ba Quả bóng vàng cũng tạo được điểm nhấn cho riêng mình tại sân chơi lớn nhất của bóng đá thế giới. World Cup 1974 ông sáng tạo ra "Cruyff Turn", một tuyệt kỹ lừa bóng vô cùng mới lạ ở thời điểm đó khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục.

2. Lionel Messi

Quốc tịch: Argentina

Các kỳ World Cup đã tham gia: 2006, 2010, 2014

Thành tích tốt nhất ở World Cup: Á quân, 2014

11 vi nhan kem duyen voi world cup cr7 messi con do hon huyen thoai mu
Messi vần còn cơ hội để làm lại ở World Cup 2018

Messi đã đến rất gần với vinh quang ở World Cup 2014 trên đất Brazil, khi Argentina và Đức đã phải chơi tới 120 phút để phân định thắng thua. Leo và đồng đội chỉ để thua sau một khoảnh khắc xuất thần của Mario Gotze trong trận chung kết. Nhưng khác với các huyền thoại kể trên, Messi vẫn còn có cơ hội để thay đổi lịch sử và số phận của mình.

Với tám danh hiệu La Liga, bốn Champions League đang có trong tay, Messi đã từ lâu trở thành một huyền thoại sống của bóng đá thế giới. Tuy nhiên, đến với nước Nga mùa hè này, cầu thủ đã 31 tuổi và nhiều khả năng sắp bước vào kỳ World Cup cuối cùng của mình, chắc chắn không còn mục tiêu nào khác ngoài chiếc cup danh giá cuối cùng sẽ biến anh thành vĩ đại.

1. Cristiano Ronaldo

Quốc gia: Bồ Đào Nha

Các kỳ World Cup đã tham gia: 2006, 2010, 2014

Thành tích World Cup tốt nhất: Vị trí thứ tư, 2006

11 vi nhan kem duyen voi world cup cr7 messi con do hon huyen thoai mu
Chức vô địch EURO giúp Ronaldo tự tin bước vào World Cup

Ronaldo đã giành chức vô địch EURO 2016 với Bồ Đào Nha, ba danh hiệu Premier League, hai danh hiệu La Liga, tại Champions League là kỷ lục 5 lần vô địch và Quả bóng Vàng cũng vậy. Đó là những thành tích đáng mơ ước và không thể tốt hơn ở cấp độ CLB.

Nhưng, giống như Messi, Ronaldo - 33 tuổi - đang bước vào kỳ World Cup thứ tư và có khả năng là cuối cùng của mình, nơi mà anh vẫn chỉ biết ngắm nhìn chiếc cup vàng thế giới đầy mê hoặc từ xa.

CR7 cũng sẽ vô cùng khát khao tìm kiếm chiến thắng ở tột đỉnh vinh quang sau cú hat-trick Champions League không tưởng vừa qua. Với điểm tựa là đương kim vô địch châu Âu, CR7 đang tràn đầy tự tin.

11 vi nhan kem duyen voi world cup cr7 messi con do hon huyen thoai mu Trước thềm World Cup 2018: Messi tìm được 'Iniesta' trên tuyển Argentina

Trong trận giao hữu với đội bóng nhỏ bé Haiti sáng nay, chiến thắng của Argentina là điều được dự báo trước, nhưng với HLV ...

11 vi nhan kem duyen voi world cup cr7 messi con do hon huyen thoai mu Cách mạng World Cup 2018: Trọng tài được 'đuổi nguội' cầu thủ dù đã bỏ lỡ tình huống?

Với VAR áp dụng tại World Cup 2018, các ông vua áo đen có quyền rút thẻ đỏ với các cầu thủ có hành vi ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.