12 quốc gia cảnh báo công dân du lịch đến Indonesia sau các cuộc tấn công khủng bố

Sau các cuộc tấn công khủng bố gần đây ở Surabaya và Sidoarjo, Đông Java, Indonesia, 12 quốc gia gồm cả Malaysia và Singapore đã đưa ra cảnh báo cho công dân du lịch đến đây. 

Mười hai quốc gia, bao gồm cả Mỹ, Anh, Úc, Singapore và Malaysia đã đưa ra các khuyến cáo du lịch cho công dân của họ ở Indonesia sau các cuộc tấn công khủng bố gần đây ở Surabaya và Sidoarjo, Đông Java, Indonesia.

Bộ trưởng Du lịch Arief Yahya của Indonesia cho biết (theo Kontan) việc ban hành các tư vấn du lịch là trách nhiệm của mỗi quốc gia trong việc cảnh báo công dân của mình, đồng thời ông cũng giải thích mỗi quốc gia có thể đưa ra ba nấc cảnh báo, gồm: Tư vấn du lịch, Cảnh báo du lịch và Cấm đi lại. “Đó chỉ là cảnh báo, không phải là một lệnh cấm. Do đó Indonesia vẫn an toàn để ghé thăm". Arief chia sẻ ông hiểu quyết định của các quốc gia khi đưa ra cảnh báo nhưng hy vọng hành vi khủng bố sẽ nhanh chóng được khắc phục và 12 quốc gia này cũng sớm hủy bỏ cảnh báo đã ban hành.

12 quoc gia canh bao cong dan du lich den indonesia sau cac cuoc tan cong khung bo
Phố cổ Surabaya, Indonesia với các tòa nhà cổ. (Ảnh: Asean Travel)

Các quốc gia như Anh, Úc và Mỹ thường đưa ra các cảnh báo du lịch tương tự khi nhận thấy sự kiện tấn công, khủng bố hoặc bất ổn ở quốc gia nào đó. Tuy nhiên với trường hợp của Indonesia lần này, cả Malaysia và Singapore cũng nằm trong số các quốc gia yêu cầu công dân của họ cảnh giác. Bộ Ngoại giao Singapore đưa ra tư vấn trong một tuyên bố "Người Singapore đang đi du lịch hoặc đã ở Surabaya nên thận trọng và thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết cho sự an toàn cá nhân".

Trong khi đó Trang web tư vấn du lịch của Úc (smarttraveller.gov.au) cho biết “Chúng tôi tiếp tục nhận thông tin cho thấy những kẻ khủng bố có thể đang lên kế hoạch tấn công ở Indonesia. Các cuộc tấn công có thể xảy ra ở mọi nơi, mọi lúc. Chính quyền Indonesia tiếp tục bắt giữ những kẻ khủng bố. Đo đó du khách Australia cần đặc biệt thận trọng...”.

Theo Jarkatar Post, Bộ Du lịch Iindonesia cung cấp thông tin cập nhật thường xuyên sau các cuộc tấn công khủng bố. Bộ Du lịch cũng cho biết đã phối hợp với các cơ quan liên quan để đảm bảo các chương trình, tour du lịch trong khu vực.

Về lời khuyên du lịch của một số chính phủ, Bộ Du lịch đánh giá cao các biện pháp như vậy và coi đó là một hình thức trách nhiệm bảo vệ công dân của các quốc gia.

Theo Kompas, Bộ Du lịch cũng cung cấp thông tin về các điểm du lịch và an ninh tại khách sạn cho du khách, cập nhật 3 giờ mỗi lần trên trang web của Bộ.

12 quoc gia canh bao cong dan du lich den indonesia sau cac cuoc tan cong khung bo Khu du lịch không dành cho người sợ độ cao ở Indonesia

Đi xe đạp, ngồi thảm bay trên không chắc chắn sẽ khiến những người yếu tim ngại không dám thử.

12 quoc gia canh bao cong dan du lich den indonesia sau cac cuoc tan cong khung bo Khám phá hòn đảo Madura ngay cạnh Surabaya, Indonesia

Đến thăm hòn đảo nhỏ Madura nằm ngay rìa của Java, Indonesia bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp thiên nhiên khó cưỡng lại ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.