16 đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới: Sự kế thừa và phát huy

Sau 16 năm tham gia Hoa hậu Thế giới, các đại diện Việt Nam đã gặt hái được một số thành tích đáng kể góp phần giúp nhan sắc Việt thăng hạng trên bản đồ nhan sắc thế giới.
16 dai dien viet nam tai hoa hau the gioi ke thua va phat huy Hoa hậu thế giới đảo Guam 2017 chính thức lộ diện sau ồn ào bị dọa tấn công
16 dai dien viet nam tai hoa hau the gioi ke thua va phat huy Hoa hậu Libăng 2017 vừa lộ diện đẹp tựa 'tiên nữ'

Miss World - Hoa hậu Thế giới là cuộc thi sắc đẹp toàn cầu lâu đời nhất thế giới được tổ chức lần đầu tiên bởi Eric Morley vào năm 1951. Đây là cuộc thi mà Việt Nam gửi đại diện tham gia đều đặn nhất từ trước đến nay. Sau 16 năm tham gia, các đại diện Việt Nam đã gặt hái được một số thành tích đáng kể góp phần giúp nhan sắc Việt thăng hạng trên bản đồ nhan sắc thế giới.

Năm 2002: Phạm Thị Mai Phương - Hoa hậu Việt Nam 2002

Là đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh, song Mai Phương vẫn vô cùng tự tin và thể hiện bản thân. Cô xuất sắc lọt top 20 chung cuộc, chứng tỏ được tài sắc của người phụ nữ Việt Nam.

16 dai dien viet nam tai hoa hau the gioi ke thua va phat huy
Hoa hậu Mai Phương (Ảnh: tienphong.vn)

Trở về Việt Nam, dù không tham gia showbiz nhưng Mai Phương vẫn luôn trở thành tâm điểm của công chúng mỗi khi xuất hiện.

Sau đó, Mai Phương chọn con đường du học ở Luton ngành Quản trị kinh doanh. Tốt nghiệp, Hoa hậu về nước và trở thành cán bộ hải quan của Cục Hải Quan Hải Phòng.

Năm 2003: Nguyễn Đình Thụy Quân – Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2003

Nguyễn Đình Thụy Quân đăng quang Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam 2003 khi chỉ mới 17 tuổi. Thời điểm đó, Thụy Quân là một trong những tên tuổi đình đám với chiều cao 1m73, số đo 85-60-92.

Trước khi trở thành hoa hậu, Thụy Quân là vận động viên Taekwondo của đội tuyển võ thuật TP HCM, do vậy cô có được ngoại hình rất cân đối và khoẻ khoắn.

16 dai dien viet nam tai hoa hau the gioi ke thua va phat huy
Nguyễn Đình Thụy Quân (Ảnh: VnExpress)

Thụy Quân đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2003 tại Trung Quốc nhưng đáng tiếc không đoạt được giải thưởng nào.

Ngay sau khi đội vương miện, cô rất nhanh rời làng giải trí, từ đó đến nay ít ai biết thêm thông tin gì về nàng hoa hậu bí ẩn này.

Năm 2004: Nguyễn Thị Huyền - Hoa hậu Việt Nam 2004

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2004 khá trễ so với lịch trình của Miss World, điều này khiến Nguyễn Thị Huyền đến Trung Quốc tham dự Miss World 2004 chịu khá nhiều thiệt thòi. Gần như không tham gia dự thi các phần thi phụ, hoạt động bên lề cuộc thi cũng rất ít, nên khi bước vào đêm chung kết không ai nghĩ Nguyễn Thị Huyền sẽ gây bất ngờ.

Trái lại mọi dự đoán, Hoa hậu Việt Nam đã được xướng tên trong đêm chung kết, cô xuất sắc mang thành tích về cho nước nhà khi lọt vào top 15.

16 dai dien viet nam tai hoa hau the gioi ke thua va phat huy
Nguyễn Thị Huyền (Ảnh: MW)

Mặc dù khá được "săn đón" nhưng cựu hoa hậu lại chọn cách sống "ở ẩn" sau đổ vỡ hôn nhân. Hiếm hoi lắm Nguyễn Thị Huyền mới xuất hiện, và mỗi lần "lộ diện" hoa hậu lại khiến truyền thông, công chúng "bùng nổ" vì quá xinh đẹp.

Với nhiều người dân Việt Nam, Nguyễn Thị Huyền được xem là hoa hậu của các hoa hậu.

Năm 2004: Vũ Hương Giang - Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2004

Vũ Hương Giang từng tham dự Hoa hậu Du lịch quốc tế 2003 đồng thời giành được giải Best Talent và Miss Congeniality Europcar. Một năm sau, cô đăng quang Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2004.

Vũ Hương Giang là gương mặt triển vọng nhất được đề cử tham dự Miss World 2005. Ngoài vốn tiếng Anh khá, cô cũng đã trau dồi thêm tiếng Trung Quốc để có thêm cơ hội giao lưu với bạn bè và hòa nhập với văn hóa, con người Trung Quốc.

16 dai dien viet nam tai hoa hau the gioi ke thua va phat huy
Vũ Hương Giang (Ảnh: dantri.com.vn)

Cô rất tự tin với phần thi tài năng là tiết mục múa mang tên Vũ điệu chim công. Tuy nhiên, Vũ Hương Giang đã không gặp may mắn bởi phần thi tài năng được đầu tư rất kĩ lưỡng đã gặp sự cố trong đêm thi, khiến Hương Giang không thể đoạt giải Hoa hậu Tài năng.

Kết thúc cuộc thi, Vũ Hương Giang đành ngậm ngùi "trắng tay" ra về mà không mang lại thành tích gì cho Việt Nam.

Năm 2006: Mai Phương Thúy – Hoa hậu Việt Nam 2006

Hoa hậu Mai Phương Thúy là niềm hi vọng rất lớn cho Việt Nam tại cuộc thi Miss World 2006 nhờ chiều cao nổi trội 1m79khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ tốt. Tuy nhiên, cũng giống như người đàn chị là Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thúy đến với Miss World 2006 rất trễ và bỏ lỡ phần thi Người đẹp biển, vì thế cơ hội để cô thu hút được sự chú ý và thể hiện mình là rất ít.

16 dai dien viet nam tai hoa hau the gioi ke thua va phat huy
Mai Phương Thúy (Ảnh: MW)

Mặc dù vậy, bằng nỗ lực cá nhân và tình cảm của người hâm mộ Mai Phương Thúy chính thức lọt vào top 17 Miss World 2006 (vì nhận được số phiếu bầu cao nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương). Cùng năm đó, Mai Phương Thúy cũng lọt vào top 50 Miss Grand Slam 2006.

Năm 2007: Đặng Minh Thu – Hoa hậu miền biển Việt Nam 2007

Đặng Minh Thu hiện vẫn là đương kim Hoa hậu Biển miền biển Việt Nam 2007 và đồng thời cũng giành á hậu 2 Hoa hậu Thế giới người Việt 2007. Cô từng là sinh viên khoa Tiếng Anh của Viện Đại học Mở Hà Nội.

Năm 2007, Việt Nam gặp khó khăn trong việc chọn ra người đại diện tham dự Miss World 2007 sau khi Hoa hậu Thế giới người Việt là Ngô Phương Lan từ chối. Cuối cùng, á hậu 2 Đặng Minh Thu đã được chọn.

16 dai dien viet nam tai hoa hau the gioi ke thua va phat huy
Đặng Minh Thu (Ảnh: vietbao.vn)

Tuy nhiên, với việc bất ngờ được chọn tham dự một cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh khiến Minh Thu rất "bỡ ngỡ", điều đó khiến cô không giành được giải thưởng gì tại cuộc thi này.

Năm 2008: Dương Trương Thiên Lý - Á hậu 2 Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2008

Dương Trương Thiên Lý - Á hậu 2 Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2008 là người được lựa chọn đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Thế giới năm 2008 tại Nam Phi.

Tại Miss World 2008, Dương Trương Thiên Lý đoạt danh hiệu Hoa hậu được yêu thích nhất - Miss People's Choice nhờ sự bình chọn qua mạng của khán giả. Mặc dù trước đó, ban tổ chức Miss World thông báo rằng danh hiệu này sẽ được trao vào đêm chung kết và người đoạt giải sẽ lọt vào top 15.

16 dai dien viet nam tai hoa hau the gioi ke thua va phat huy
Dương Trương Thiên Lý (Ảnh: Zing.vn)

Tuy vậy ngay vài giờ trước đêm chung kết, giải thưởng này được thông báo sẽ không được trao trong đêm đó, và Dương Trương Thiên Lý cũng không lọt vào Top 15 người đẹp nhất như kì vọng.

Năm 2009: Trần Thị Hương Giang - Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu 2009

Hương Giang tuy không đăng quang một cuộc thi Hoa hậu cấp quốc gia nào ở Việt Nam nhưng với những danh hiệu như Hoa khôi Hải Dương 2006, á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu 2009, Hương Giang được đề cử đại diện Việt Nam tham dự Miss World 2009 tại Nam Phi.

Trước khi dự thi, cô không được nhiều người tin tưởng vào việc sẽ giúp Việt Nam tỏa sáng tại Miss World 2009 do đã nhiều lần không thành công tại các cuộc thi sắc đẹp trước đó.

16 dai dien viet nam tai hoa hau the gioi ke thua va phat huy
Hương Giang (Ảnh: MW)

Nhưng sau khi lọt vào top 12 hoa hậu biển, rồi á hậu 1 Top Model thì Hương Giang đã thật sự làm mọi người nhận thấy cô có thể làm được những gì. Với lợi thế là chiều cao tốt, nụ cười tươi đã giúp Hương Giang giành được vé vào Top 16 từ chính sự lựa chọn của ban giám khảo.

Năm 2010: Nguyễn Ngọc Kiều Khanh - Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới người Việt 2010

Nguyễn Ngọc Kiều Khanh là á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, cô được lựa chọn dự thi Hoa hậu thế giới 2010 tại Trung Quốc thay vì những Hoa hậu đăng quang trong hai cuộc thi cùng năm là Đặng Thị Ngọc Hân và Lưu Thị Diễm Hương.

16 dai dien viet nam tai hoa hau the gioi ke thua va phat huy
Kiều Khanh (Ảnh: Zing.vn)

Kiều Khanh sở chiều cao 1m78 với cân nặng 53 kg và số đo 3 vòng 85-63-94. Theo đánh giá của nhiều người trong giới, Kiều Khanh có khá nhiều lợi thế khác ngoài ngoại hình chuẩn và gương mặt đẹp như khả năng giao tiếp, vốn ngoại ngữ khá ổn. Song, Kiều Khanh lần lượt thất bại khi không lọt vào bất kì top nào của các phần thi phụ nào và cuối cùng ra về tay trắng.

Năm 2011: Victoria Phạm Thúy Vy - Á hậu 2 Hoa hậu Thế giới người Việt 2010

Victoria Thúy Vy là á hậu 2 Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, cô được lựa chọn tham gia Miss World 2011.

Ngoài việc sở hữu gương mặt sáng, nụ cười tươi, vóc dáng cân đổi, dễ chiếm cảm tình của người đối diện; Thúy Vy còn có khả năng nói lưu loát 3 thứ tiếng Anh, Tây Ban Nha và Việt. Tuy nhiên, với phần thể hiện nhạt nhòa tại cuộc thi Miss World 2011, cô đã không thể lọt top như dự đoán.

16 dai dien viet nam tai hoa hau the gioi ke thua va phat huy
Victoria Thúy Vy (Ảnh: tienphong.vn)

Hiện cô đã tốt nghiệp trường đại học California Berkeley UC với chuyên ngành marketing và đang làm việc cho một công ty chuyên về Marketing ClearSlide tại San Francisco.

Năm 2012: Vũ Hoàng My - Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2010

Á hậu Hoàng My sau khi đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2011 một lần nữa được chọn lựa đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss World - Hoa hậu Thế giới 2012. Cô cũng là đại diện đầu tiên và duy nhất trong lịch sử nhan sắc Việt tham dự 2 cuộc thi lớn nhất hành tinh này.

16 dai dien viet nam tai hoa hau the gioi ke thua va phat huy
Vũ Hoàng My (Ảnh: VnExpress)

Với phong độ ổn định, Hoàng My lọt vào top 40 Hoa hậu Biển, top 30 người đẹp có phần thi ứng xử cao điểm nhất và luôn nằm trong top đầu bình chọn Hoa hậu Truyền thông. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười khi cô không thể lọt được vào top bán kết của cuộc thi.

Năm 2013: Lại Hương Thảo - Hoa khôi Thể thao Việt Nam 2012

Lại Hương Thảo từng đăng quang Hoa khôi Thể thao 2012 và trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss Supranational 2012. Dù không lọt vào top 20 trong đêm chung kết nhưng cô đoạt 2 giải phụ Hoa hậu cộng đồngHoa hậu Siêu quốc gia châu Á.

16 dai dien viet nam tai hoa hau the gioi ke thua va phat huy
Lại Hương Thảo (Ảnh: Global Beauties)

Trong năm 2013, Lại Hương Thảo đã đánh bại nhiều cái tên “sừng sỏ” như Hoa hậu Việt Nam 2008 Thùy Dung để giành được tấm vé tham dự Miss World 2013 tại Indonesia. Mặc dù đã có kinh nghiệm chinh chiến quốc tế từ trước nhưng với hạn chế về mặt giao tiếp, cô đã "tay trắng" trở về.

Năm 2014: Nguyễn Thị Loan - Á hậu 2 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013

Nguyễn Thị Loan được biết đến với danh hiệu Người đẹp biển cùng top 5 tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 và Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013. Cô sở hữu chiều cao ấn tượng cùng hình thể săn chắc và khỏe khoắn.

Nguyễn Thị Loan đại diện Việt Nam tham dự Miss World 2014 và xuất xắc “phá bỏ lời nguyền outtop” cho Việt Nam sau 4 năm "trắng tay" tại sân chơi này.

16 dai dien viet nam tai hoa hau the gioi ke thua va phat huy
Nguyễn Thị Loan (Ảnh: MW)

Cô đã lọt vào top 25 chung cuộc bằng thực lực của bản thân khi lọt top tại 3 phần thi phụ quan trọng như top 10 Người đẹp tài năng, top 27 dự án Sắc đẹp vì cộng đồng, top 32 Người đẹp thể thao.

Năm 2015: Trần Ngọc Lan Khuê - Hoa khôi Áo dài 2014

Lan Khuê được khán giả biết tới rộng rãi thông qua giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2013. Nhưng phải đến khi Lan Khuê đăng quang Hoa khôi Áo dài 2014 và giành vé tham dự Miss World 2015 tại Trung Quốc thì mọi người thực sự mới chú ý đến cô nhiều hơn.

Nhờ vào phần thể hiện xuất sắc trong cuộc thi Hoa khôi Áo dài mà khán giả quê nhà đặt mọi niềm tin và hi vọng vào Lan Khuê tại sân chơi quốc tế.

16 dai dien viet nam tai hoa hau the gioi ke thua va phat huy
Lan Khuê (Ảnh: MW)

Với sự bình chọn của khán giả quê nhà đã giúp Lan Khuê lọt vào top 11 người đẹp nhất cùng giải thưởng phụ World Fashion Designer Award. Đây cũng chính là thành tích tốt nhất của các đại diện Việt Nam tại sân chơi sắc đẹp lớn nhất hành tinh này.

Năm 2016: Trương Thị Diệu Ngọc – Hoa khôi Áo dài 2016

Sắc đẹp đến từ miền trung Trương Diệu Ngọc đã đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2016. Trước khi đạt được ngôi vị này cô từng lọt vào top 12 Hoa khôi Áo dài 2014 và top 10 Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015.

Trở lại Hoa khôi Áo dài mùa 2 khi ở độ tuổi khá "dừ" so với các thí sinh còn lại, song bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Diệu Ngọc đã tạo dấu ấn trong lòng khán giả và ban giám khảo để đăng quang ngôi vị cao nhất.

16 dai dien viet nam tai hoa hau the gioi ke thua va phat huy
Diệu Ngọc (Ảnh: Zing.vn)

Từ một cô gái bị các chuyên gia đánh giá có chỉ số hình thể không đạt chuẩn, buộc phải giảm cân ở mùa đầu tiên, Diệu Ngọc đã lột xác hoàn toàn để trở thành đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới 2016.

Tuy nhiên ở đấu trường này, Diệu Ngọc đã ra về tay trắng trước nhiều đối thủ nặng kí đến từ khắp các cường quốc.

Năm 2017: Đỗ Mỹ Linh – Hoa hậu Việt Nam 2016

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh chính thứ trở thành đại diện của Việt Nam tại sân chơi nhan sắc lớn nhất hành tinh Hoa hậu thế giới 2017. Đây là lần trở lại đầu tiên của Hoa hậu Việt Nam đến với đấu trường quốc tế sau hơn 10 năm gián đoạn kể từ khi hoa hậu Mai Phương Thúy tham dự sân chơi này.

Đỗ Mỹ Linh sinh năm 1996, tại Hà Nội, cao 1.71 m, nặng 52 kg. Khi đăng quang, cô là sinh viên năm thứ 3, thuộc lớp Anh 2, khoa Quản trị kinh doanh, Đại học Ngoại thương Hà Nội. Hiện người đẹp vẫn duy trì việc học song song các hoạt động xã hội, thiện nguyện, làm đại sứ của một Hoa hậu đương nhiệm.

16 dai dien viet nam tai hoa hau the gioi ke thua va phat huy
Đỗ Mỹ Linh (Ảnh: Vietnam Beauties)

Hiện tại, người đẹp đang gấp rút chăm chỉ hoàn thiện những kĩ năng cần thiết dành cho cuộc thi. Hi vọng rằng với sự nỗ lực của bản thân cùng với một chút may mắn, Đỗ Mỹ Linh sẽ đem lại thành tích tốt cho Việt Nam tại sân chơi này trong năm nay.

16 dai dien viet nam tai hoa hau the gioi ke thua va phat huy Bị chê nhạt nhưng Mỹ Linh lại là người đẹp nổi bật nhất của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc quốc tế
16 dai dien viet nam tai hoa hau the gioi ke thua va phat huy Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ 2017 bị tước vương miện vì phát ngôn nhạy cảm
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.