3 lí do khiến Đàm Vĩnh Hưng xứng đáng đại diện Việt Nam tranh giải MTV EMA 2017

Vượt qua Vũ Cát Tường với số phiếu bình chọn áp đảo, Đàm Vĩnh Hưng đã chính thức trở thành đại diện Việt Nam có mặt và tham gia tranh giải tại hạng mục Best Southeast Asia Act của giải thưởng danh giá MTV EMA 2017.

Sau hơn một tháng bình chọn đầy cam go và vượt qua các nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc khác với lượng bình chọn khủng (3,946,386 lượt), Đàm Vĩnh Hưng đã chính thức được MTV Việt Nam và MTV Châu Á lựa chọn để trở thành nghệ sĩ đại diện quốc gia có mặt tại hạng mục Best Southeast Asia Act để tranh cử cùng các đối thủ nặng kí đến từ các nước Đông Nam Á khác.

3 li do khien dam vinh hung xung dang dai dien viet nam tranh giai mtv ema 2017
Đàm Vĩnh Hưng chính thức đại diện Việt Nam tranh giải Best Southeast Asia Act trong khu vực Đông Nam Á.

Lý giải về lựa chọn này, đại diện BTC tổ chức chia sẻ: “Giải thưởng âm nhạc quốc tế MTV EMA là giải thưởng để vinh danh các nghệ sĩ có những đóng góp và cống hiến cho nghệ thuật và cho cộng đồng trong một thời gian dài, luôn hoạt động không ngừng nghỉ để ghi dấu cho mình nhiều thành tựu âm nhạc và nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả, không phân biệt tuổi tác, tầng lớp cũng như dòng nhạc mà nghệ sĩ đang theo đuổi.

Sau khi trao đổi, MTV Việt Nam và MTV Châu Á quyết định lựa chọn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là người thích hợp nhất và đáp ứng đủ các tiêu chí để đại diện cho Việt Nam đối đầu cùng các nghệ sĩ xuất sắc đến từ các quốc gia khác tại Đông Nam Á trong hạng mục Best Southeast Asia Act của giải thưởng âm nhạc quốc tế MTV EMA 2017.

Nghệ sĩ này luôn có những sản phẩm âm nhạc gây tiếng vang và có một chặng đường đóng góp, hoạt động nghệ thuật khá dài và ghi được nhiều dấu ấn trong lòng đông đảo công chúng cũng như luôn có một sức ảnh hưởng không ai có thể phủ nhận trong lòng tất cả khán giả yêu âm nhạc tại Việt Nam và khu vực.

Việc chiến thắng hạng mục này trước hai cái tên Vũ Cát Tường và Trọng Hiếu trong Top 3 nghệ sĩ Việt Nam được bình chọn nhiều nhất là điều không qua bất ngờ với Đàm Vĩnh Hưng. Bởi lẽ, khi nhìn lại sự nghiệp cùng những vị trí từng đạt, khán giả tin tưởng về việc Đàm Vĩnh Hưng sẽ tạo dấu ấn khi đến với MTV Châu Á tranh cử giải thưởng: Best Southeast Asia Act.

3 li do khien dam vinh hung xung dang dai dien viet nam tranh giai mtv ema 2017
Đàm Vĩnh Hưng được khán giả Việt Nam đặt nhiều kì vọng.

Các yếu tố quan trọng đánh dấu tên tuổi không thể phủ nhận của Đàm Vĩnh Hưng sau 20 năm ca hát có thể kể đến:

Hơn 20 năm ca hát với hơn 40 album chất lượng

Mr. Đàm đã tạo ra hơn 40 album chất lượng cho khán giả trong suốt quãng thời gian làm nghệ thuật. Những sản phẩm của anh đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, đem đến sự mới mẻ cho khán giả. Mỗi album anh ra mắt đều có ít nhất 2 bài hát được đứng vị trí Top trong các bảng xếp hạng.

Từ album Vol 1 Tình ơi xin ngủ yên (2001), với cách thể hiện các bài hát làm say đắm lòng người, Mr Đàm đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo khán giả qua ca khúc nổi tiếng Say Tình và từ đây chính là điểm nhấn chính thức để anh được khán giả ái mộ dành tặng danh hiệu “Ông hoàng nhạc Việt”. Hay album Bình minh sẽ mang em đi (2001) với bài hát chủ đề do chính Đàm Vĩnh Hưng dịch lời Việt, một lần nữa mang đến sự thành công bất ngờ được rất nhiều giới chuyên môn đánh giá cao vì cách hòa âm phối khí tươi mới.

3 li do khien dam vinh hung xung dang dai dien viet nam tranh giai mtv ema 2017
Hơn 40 album chất lượng ra mắt trong 20 năm ca hát của Đàm Vĩnh Hưng.

Đặc biệt phải kể đến sự kiện chấn động thị trường âm nhạc khi có 5 bài hit trong 1 năm với album Vol. 6 Hưng (2004). Đàm Vĩnh Hưng còn được biết đến là một người luôn theo kịp thời đại, Mr. Đàm đã bắt kịp xu hướng âm nhạc với bản album 3H (2011) chứa các bài hát được remix theo đậm chất riêng của Mr. Đàm, cũ nhưng không nhàm chán, mới nhưng vẫn nhận được sự tiếp đón nhiệt tình của khán giả.

Những liveshow dấu ấn và đẳng cấp

Trong hơn 20 năm ca hát, Mr. Đàm đã tổ chức hơn 10 liveshow bao gồm: Trái tim hát (2003), Giờ H (12/2004), Thương hoài ngàn năm (2007), Dạ tiệc trắng (2008), Người tình (2009), Vũ khúc mùa đông (2010), Mr.Đàm by night (2011), Số phận (7/2012) - kỷ niệm 15 năm ca hát, Thương hoài ngàn năm 2 (2014).

3 li do khien dam vinh hung xung dang dai dien viet nam tranh giai mtv ema 2017
Mỗi năm, Đàm Vĩnh Hưng đều thực hiện liveshow riêng với sự chăm chút tỉ mỉ.

Đặc biệt, vào năm 2016, anh đã tổ chức Diamonds Show để khẳng định sự nghiệp 20 năm ca hát, thu hút sự quan tâm của hàng ngàn khán giả và tất cả phương tiện truyền thông trên khắp cả nước. Mới đây, vào tháng 8/2017, anh cũng đã tổ chức thành công liveshow Sài Gòn Bolero & Hưng gây tiếng vang ở hai miền Nam - Bắc với sức ảnh hưởng khá lớn. Với chi phí hơn 10 tỉ đồng cho một liveshow, Đàm Vĩnh Hưng xếp vào hàng những nghệ sĩ Việt "chịu chi" để có những dấu ấn để đời trong sự nghiệp ca hát.

Những giải thưởng nức tiếng trong và ngoài nước

Nói về giải thưởng, Đàm Vĩnh Hưng xếp vào hạng những ngôi sao "bội thu" danh hiệu trong suốt hơn 20 năm gắn bó với âm nhạc, vươn tầm từ trong khu vực đến quốc tế.

Điểm nhanh một sốt những giải thưởng nổi bật của Đàm Vĩnh Hưng trong suốt nhiều năm liền: Giải thưởng Ngôi Sao Bạch Kim - Ca sĩ có phong cách ấn tượng nhất (2006), thắng lớn 5 giải thưởng ở Zing Music Awards 2010Ca sĩ được yêu thích nhất giải thưởng HTV Awards cùng năm.

Năm 2011, anh tiếp tục chiến thắng hạng mục Ca sĩ được yêu thích nhất tại HTV Awards. Tiếp sau đó vào 2013, anh có được giải thưởng Bát được yêu thích nhất với Chiếc vòng cầu hôn. Năm 2015, giải thưởng Pop Music Awards: Nghệ sĩ thu về quảng cáo nhiều nhất năm đã gây dấu ấn lớn cho Đàm Vĩnh Hưng.

Năm 2015, tên tuổi của anh vươn ra thị trường quốc tế khi nhận giải Nghệ sĩ xuất sắc nhất Châu Á (Asian Superstar) tại Hàn Quốc. Cùng năm, anh nhận được giải Nghệ sĩ có ca khúc được nghe nhiều nhất - Pop Music Awards.

3 li do khien dam vinh hung xung dang dai dien viet nam tranh giai mtv ema 2017
Giải thưởng Top 5 Ca sĩ yêu thích nhất ở Bảng Vàng Làn Sóng Xanh một lần nữa khẳng định vị trí của Đàm Vĩnh Hưng với khán giả trong nước.

Vào 2016, anh được vinh danh Top ca sĩ được yêu thích – Bảng Vàng (Top Gold) Làn Sóng Xanh và tiếp tục đại diện Việt Nam tranh giải quốc tế Big Apple Music Awards 2017 (BAMA).

Qua những thành tựu kể trên, Đàm Vĩnh Hưng xứng đáng đại diện Việt Nam đối đấu với các nghệ sĩ xuất sắc từ các quốc gia khác với hi vọng tỏa sáng tại giải thưởng âm nhạc quốc tế MTV EMA 2017.

3 li do khien dam vinh hung xung dang dai dien viet nam tranh giai mtv ema 2017 Đàm Vĩnh Hưng nhiều cơ hội chiến thắng vòng bình chọn tại MTV EMA 2017

Sau hơn 3 tuần mở cổng bình chọn nghệ sĩ trở thành đại diện Việt Nam tham gia giải thưởng âm nhạc thế giới MTV ...

3 li do khien dam vinh hung xung dang dai dien viet nam tranh giai mtv ema 2017 Đàm Vĩnh Hưng: Tham vọng trở thành ngôi sao châu Á

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thừa nhận anh là một điển hình nghệ sĩ tính: Luôn tính toán chắc chắn từng đường đi nước bước ...

3 li do khien dam vinh hung xung dang dai dien viet nam tranh giai mtv ema 2017 Vì sao liveshow bolero của Đàm Vĩnh Hưng 'hút' khán giả 2 miền Nam Bắc?

Dù chưa đến đêm diễn thứ hai vào ngày 26/8 tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia Hà Nội, liveshow “Sài Gòn Bolero & Hưng” ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.