3 thứ tuyệt đối không nên mua trong tháng cô hồn kẻo rước vận xui về nhà

Theo tâm linh thì tháng 7 âm lịch được cho là tháng cô hồn. Trong tháng này có 3 thứ mà chúng ta không nên mua để tránh vận xui.

3 thứ tuyệt đối không nên mua trong tháng cô hồn

Theo tâm linh thì tháng 7 âm lịch được cho là tháng cô hồn. Trong tháng này nhiều người tin rằng đây là một tháng xấu, không đme lại nhiều may mắn trong cuộc sống cũng như trong công việc. Và tuyệt đối không nên mua những thứ dưới đây để tránh điều không may đến với bạn

Tháng cô hồn không nên mua quần áo

Không chỉ riêng gì quần áo, nếu được hỏi tháng cô hồn có nên mua vàng hay mua điện thoại không thì câu trả lời sẽ là không. Mọi thứ bạn mua về trong tháng cô hồn đều có thể là vật được ma quỷ mượn để sử dụng, do đó, rất dễ hỏng hóc hoặc đem đến cho bạn những điều xui xẻo không mong muốn.

Ví như quần áo, ma quỷ sẽ “mượn tạm” của bạn để mặc và để lại âm khí khiến cơ thể dễ ốm yếu hoặc gặp những điều không may mắn. Tương tự đối với điện thoại cũng vậy, sẽ không tránh khỏi việc dễ hỏng hoặc khó khăn khi sử dụng.

3 thu tuyet doi khong nen mua trong thang co hon keo ruoc van xui ve nha
(Ảnh: Amaze)

Tháng cô hồn không nên mua nhà

Tháng cô hồn, người ta thường kiêng việc mua nhà vì đây là chuyện lớn, cần chọn ngày lành tháng tốt để mua, giúp gia chủ gặp được nhiều tài lộc khi chuyển đến nhà mới. Thay vì ký hợp đồng mua nhà trong tháng cô hồn, nên chuyển việc này qua một ngày khác tốt lành hơn để tránh gặp vận đen cho gia chủ.

Ngoài ra, việc động thổ hay nhập trạch vào tháng cô hồn cũng cần phải kiêng vì thời điểm vong linh tràn lan như tháng cô hồn, rất có thể bạn sẽ bị ma quỷ trêu đùa, cản trở, khiến ảnh hưởng đến cuộc sống sau này, dễ gặp phải điều không may mắn.

3 thu tuyet doi khong nen mua trong thang co hon keo ruoc van xui ve nha
(Ảnh: truvest)

Tháng cô hồn không nên mua xe

Cũng như mua nhà, mua xe là việc lớn cần tránh đụng tới trong tháng cô hồn. Nếu có điều kiện không quá cần thiết phải mua xe ngay thì tốt nhất không nên mua trong tháng cô hồn. Việc mua xe trong tháng cô hồn thường được đồn đại rằng có thể khiến chủ nhân dễ gặp phải tai nạn không mong muốn khi tham gia giao thông, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

3 thu tuyet doi khong nen mua trong thang co hon keo ruoc van xui ve nha
(Ảnh: oilspirit)

Do đó, nếu muốn bản thân vững tâm khi lái xe, tốt nhất bạn không nên mua xe trong tháng cô hồn, dù chưa biết liệu việc mua xe trong tháng 7 âm lịch có thực sự đem đến rủi ro hay không nhưng nếu kiêng thì phần nào cũng giúp bạn tránh được hiện tượng lo lắng, bất ổn về tâm lý sau khi mua xe.

Người xưa có câu: Có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Nếu bạn tin vào phong thủy, tâm linh thì tốt nhất không nên mua 3 thứ trên để tâm lý được thoải mái. Tuy nhiên, nếu bạn là người trước nay không tin vào tâm linh thì chắc chắn dù là tháng nào cũng không thể ngăn cản bạn làm những việc bạn cho là cần thiết.

Tháng cô hồn nên mua gì để may mắn

Bên cạnh những thứ bạn không thể mua trong tháng cô hồn thì dưới đây là những vật phẩm bạn có thể mua trong tháng cô hồn để đem lại may mắn cho gia đình.

Mua muối

Theo tục lệ dân gian, người trần gian sẽ phải cúng cháo, gạo muối cho quỷ đói để chúng đỡ quấy nhiễu cuộc sống thường ngày.

Từ xưa đến nay, muối được coi là nguyên liệu làm sạch khá tốt. Trong các đám cúng chúng sinh không thể thiếu loại gia vị này.

Thế nên, các nhà tâm linh khuyên bạn nên mua một túi muối vào đầu tháng cô hồn và đặt vào bát sạch. Để chúng ở 4 góc nhà nhằm tẩy rửa những yếu tố không tốt trong phong thủy và trấn an nhà cửa khỏi quỷ dữ.

Bật lửa, nến, diêm

Yếu tố hỏa luôn là tượng trưng cho sự ấm no hạnh phúc. Vì thế mà ngày rằm mùng 1 rất nhiều người đã thắp nến trên ban thờ.

Hơn nữa, lửa cũng là yếu tố xóa tan sự lạnh lẽo, xui rủi trong ngôi nhà. Vì thế bạn hãy mua bật lửa và nến ngay trong tháng cô hồn.

Mua vật phong thủy 

Những mặt hàng này rất được giá bán chạy trong tháng cô hồn. Không chỉ là trẻ con mà người lớn cũng nên mua vật này vào tháng 7 Âm lịch để trấn an bản thân và cầu tài cầu lộc.

Tùy theo từng mệnh mà bạn có thể tìm mua những vật phong thủy xinh xinh bỏ túi. Đối với mệnh mộc, có thể mua muối đầu tháng hoặc mua túi muối nhỏ đặt vào ví.

Với người mệnh kim thì lại hợp với đất và bạn nên mua một chậu cây xinh xắn đặt ở phòng làm việc hoặc đặt ở bậu cửa sổ.

Với người mệnh hỏa nên mua vật phong thủy bằng gỗ vì mệnh hỏa là lửa và mộc sinh hỏa. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các vật phẩm phong thủy như chặn giấy, bút gỗ, vòng gỗ sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

XEM THÊM

3 thu tuyet doi khong nen mua trong thang co hon keo ruoc van xui ve nha Tháng cô hồn năm 2018 là ngày nào? Vì sao gọi tháng 7 âm lịch là tháng cô hồn?

Nhiều người trong chúng ta đã nghe đến quen tai về tháng cô hồn, nhưng có lẽ ít ai có thể giải thích cặn kẽ ...

3 thu tuyet doi khong nen mua trong thang co hon keo ruoc van xui ve nha Cô dâu, chú rể có nên cưới ở tháng cô hồn?

Dân gian xưa kiêng kị, không nên cưới tháng 7 Âm lịch do quan niệm tháng Ngâu là tháng chia ly, mất mát, không hạnh ...

3 thu tuyet doi khong nen mua trong thang co hon keo ruoc van xui ve nha Giảm giá mạnh đón tháng cô hồn, chiếc xe ô tô này của Mitsubishi rơi về mốc 300 triệu

Đón tháng cô hồn, Mitsubishi giảm giá mạnh cho nhiều mẫu xe, trong đó có Mitsubishi Attrage. Chiếc ô tô hạng B này hiện rơi ...

3 thu tuyet doi khong nen mua trong thang co hon keo ruoc van xui ve nha Chúc mừng 4 con giáp may mắn bất chấp tháng cô hồn, tiền tai đang ‘tíu ta tíu tít’ rủ nhau đến thăm nhà

Tháng 7 âm lịch theo quan niệm dân gian được xem là tháng cô hồn với nhiều xui xẻo, tà khí. Tuy nhiên, những con ...

3 thu tuyet doi khong nen mua trong thang co hon keo ruoc van xui ve nha Những ngôi chùa giải hạn, cầu may nổi tiếng trong tháng 'cô hồn' ở miền Trung

Theo văn hóa tín ngưỡng Việt Nam và Đông Á, trong tháng 7 Âm lịch, ngoài việc làm lễ cúng cô hồn tại nhà thì ...

3 thu tuyet doi khong nen mua trong thang co hon keo ruoc van xui ve nha Những ngày xấu trong tháng 8, làm gì cũng phải cẩn thận!

Tháng 8 dương cũng là tháng 7 âm lịch sắp tới được cho là tháng cô hồn nên có nhiều ngày không may, làm gì ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.