30/4 - 1/5 nghỉ dài 4 ngày, bố mẹ nên đưa con đi chơi những nơi thú vị này

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài trong 4 ngày, vì vậy các gia đình có thể tranh thủ thời gian lên kế hoạch thật chi tiết để cùng nhau vui chơi và tận hưởng.
diem xem choi ly tuong cho gia dinh co tre nho dip nghi le 304 15 Núi Thần Tài - Gợi ý tuyệt vời cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

///

Đối với những gia đình có con nhỏ, ngoài việc phụ thuộc vào sở thích của các thành viên, bố mẹ cần lưu ý xem điểm đến nào là phù hợp.

Xuống biển hay lên rừng? Với các bé nhỏ tuổi, lựa chọn xuống biển sẽ an toàn và thư giãn hơn. Phần lớn thời gian ở biển các bé có thể tự chơi trong sự kiểm soát dễ dàng của người lớn. Điều kiện cũng như khí hậu ở du lịch ở biển hầu như được đáp ứng đầy đủ.

Lựa chọn lên rừng sẽ phù hợp hơn với những gia đình có bé trên 10 tuổi. Bố mẹ có thể tổ chức một chuyến leo núi hoặc cung trekking ngắn tầm 2-3km.

Cần chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch cùng gia đình

Đối với những gia đình có con nhỏ, cần chuẩn bị đầy đủ những vật dụng hàng ngày cho bé như: Quần áo, sữa tắm, khăn ướt, đồ ăn, đồ chơi...

Ngoài ra, cần mang thêm nước muối sinh lý, bông tăm, băng gạc và thuốc tiêu hóa...đề phòng trong quá trình vui chơi không may bé bị ngã hoặc không hợp thức ăn, đồ uống tại nơi đó

Gợi ý một số điểm đến phù hợp

Mộc Châu

Là một cao nguyên rộng lớn thuộc tỉnh Sơn La, có độ cao trung bình hơn 1000 mét so với mực nước biển, với khí hậu trong lành, dễ chịu được ví như "Đà Lạt của miền Bắc". Nằm cách trung tâm Hà Nội chừng 185 km nên việc di chuyển cũng khá thuận tiện, với thời gian chừng 4-5 giờ đồng hồ.

Tại Mộc Châu, bố mẹ có thể để bé đến tham quan vườn chè, tự tay trải nghiệm hái dâu hay đạp xe dạo mát ở đồi thông Bản Áng.

Gợi ý khách sạn: Thảo Nguyên Resort, Vhouse Moc Chau, Ben's Hotel...

diem xem choi ly tuong cho gia dinh co tre nho dip nghi le 304 15
Cao nguyên Mộc Châu được ví như "Đà Lạt của miền Bắc". (Ảnh: jethuynh)
diem xem choi ly tuong cho gia dinh co tre nho dip nghi le 304 15
Một trong những trải nghiệm được yêu thích ở Mộc Châu là tự tay hái dâu. (Ảnh: hienkieu)

Sapa

Thời điểm tháng 4, Sapa đã bước sang mùa hè, sương mù không nhiều, trời trong xanh, nền nhiệt độ trung bình đã ổn định hơn. Đặc biệt lúc này, Sapa trở nên rực rỡ hơn bởi sắc hoa đỗ quyên.

Khi đưa bé đến đây du lịch, bố mẹ có thể đưa bé đến tham quan một số bản làng của người dân tộc, giúp bé vừa được trải nghiệm lại vừa được học thêm những kiến thức bổ ích như: Bản Cát Cát, bản Tả Phìn,..Ngoài ra, việc chạm tay vào nóc nhà Đông Dương "Fansipan" cũng khiến bé cảm thấy vô cùng thích thú.

Khi đi với trẻ nhỏ, bố mẹ nên lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa để đảm bảo sự thoải mái cho bé, có thể lựa chọn chuyến tàu đêm muộn, ngủ một giấc sáng hôm sau là tới nơi. Tại Sapa, nên ưu tiên di chuyển bằng taxi, với địa hình đồi núi, nhiều dốc và sỏi đá, di chuyển bằng xe ôm sẽ khiến bé cảm thấy mệt mỏi và sợ hãi.

Gợi ý khách sạn: Hotel Phương Nam, Sapa Centre Hotel, Sapa Memory Hotel 2...

diem xem choi ly tuong cho gia dinh co tre nho dip nghi le 304 15
Bản Cát Cát ở Sapa. (Ảnh: thuytrangg)
diem xem choi ly tuong cho gia dinh co tre nho dip nghi le 304 15
Fansipan "Nóc nhà Đông Dương". (Ảnh: Micha koblenz)

Đà Lạt

Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên thuộc tỉnh Lâm Đồng, một thành phố mơ mộng được bao bọc bởi những dãy núi và thảm thực vật xanh tốt. Với khí hậu quanh năm mát mẻ, cộng thêm việc sở hữu nhiều địa điểm đẹp đã giúp Đà Lạt ghi điểm trong lòng du khách, đặc biệt là với những gia đình có con nhỏ.

Khi thiết kế lịch trình, bố mẹ cũng nên lưu ý lựa chọn địa điểm theo khoảng cách địa lý, trên một cung đường để không mất công và thời gian di chuyển quá nhiều.

Một vài điểm đến phù hợp mà bé cảm thấy thích thú là: Vườn thú Zoodo Đà Lạt, Trang trại dâu tây chào Đà Lạt, Làng Cù Lần, Hồ Tuyền Lâm...

Gợi ý Homestay: Tại Đà Lạt, thay vì trải nghiệm dịch vụ lưu trú ở khách sạn, bố mẹ nên lựa chọn homestay. Đây không chỉ là nét đặc trưng của Đà Lạt mà không gian ở một số homestay được bài trí rất cách điệu, tự do, phóng khoáng phù hợp với sở thích của trẻ như: Misty Forest House, Le Homestay, Légume ...

diem xem choi ly tuong cho gia dinh co tre nho dip nghi le 304 15
Buổi sáng thơ mộng ở Đà Lạt. (Ảnh: Đỗ Nguyễn Thành)
diem xem choi ly tuong cho gia dinh co tre nho dip nghi le 304 15
Làng Cù Lần ở Đà Lạt. (Ảnh: myworldjolie)

Đà Nẵng

Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam nên Đà Nẵng cũng là một trong những lựa chọn "vàng" của nhiều gia đình.

Ngoài những yếu tố về khí hậu, cảnh quan thì không thể phủ nhận Đà Nẵng sở hữu nhiều điểm đến đẹp như: Bà Nà Hill, bán đảo Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khê, công viên châu Á. Nếu còn thời gian thì bố mẹ có thể thêm Hội An vào hành trình.

Gợi ý khách sạn: A La Carte Da Nang Beach, Pariat Hotel & Apartment, Jazz Hotel...

diem xem choi ly tuong cho gia dinh co tre nho dip nghi le 304 15
Khu du lịch Bà Nà Hill. (Ảnh: Prepared gift)
diem xem choi ly tuong cho gia dinh co tre nho dip nghi le 304 15
Công viên châu Á ở Đà Nẵng. (Ảnh: Somewhere myeyes)

Phú Quốc

Đối với những gia đình yêu biển thì đảo ngọc Phú Quốc là điểm đến phù hợp. Sở hữu những nét đặc trưng rất riêng như bãi cát trắng trải dài, nước trong xanh, thời tiết ôn hòa, mát mẻ và nắng không quá gắt.

Khi đến Phú Quốc, bố mẹ nên đưa bé đến tham quan: Safari Phú Quốc, Bãi Sao, Làng chài Hàm Ninh...

Gợi ý khách sạn: Canary Inn Phu Quoc, La Mer Resort, Phu Quoc Dragon Resort & Spa...

diem xem choi ly tuong cho gia dinh co tre nho dip nghi le 304 15
Vườn thú Safari Phú Quốc. (Ảnh: zamorina)
diem xem choi ly tuong cho gia dinh co tre nho dip nghi le 304 15
Bãi biển Phú Quốc. (Ảnh: helene)

///

'MỜI XEM THÊM'

diem xem choi ly tuong cho gia dinh co tre nho dip nghi le 304 15 Cuộc đời có thể dài, nhưng 5 điểm du lịch này vẫn cần đi trước tuổi 30
diem xem choi ly tuong cho gia dinh co tre nho dip nghi le 304 15 Xu hướng check-in địa điểm du lịch của giới trẻ thay đổi trong 10 năm
chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.