3,5 triệu đồng đi bụi 5 ngày tới đảo thiên đường ở Campuchia

Lịch trình dành cho các bạn xuất phát từ TP HCM, có thể giảm thời gian chuyến đi xuống 3 ngày, chi phí sẽ thấp hơn.

Quãng đường dài khoảng 1.100 km, với tuyến TP HCM - Sihanoukville - Koh Rong Sanloem - Sihanoukville - TP HCM. Bạn có thể chọn những tuyến đường ngắn và ít điểm đến hơn, tuy nhiên, tư vấn này của một du khách kết hợp đi thăm một số địa điểm khác tại Campuchia. Vì thế, chặng đường sẽ dài hơn, từ TP HCM - thủ đô Phnom Penh (Campuchia) - Sihanoukville - Koh Rong Sanloem - Bokor Mountain - Kampot City - Hà Tiên - TP HCM.

Ngày thứ nhất

35 trieu dong di bui 5 ngay toi dao thien duong o campuchia
Một khu nghỉ trên đảo Koh Rong.

h sáng xe chạy từ TP HCM, bạn sẽ phải ngồi xe khoảng 13 tiếng, vì thế nên chuẩn bị tâm lý, sức khỏe, đồ ăn uống... Hãng xe: Sorya tại địa chỉ 301 Phạm Ngũ Lão, quận 1, giá vé khoảng 550.000 đồng một người (25 USD).

Làm thủ tục check in tại cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh. Tại đây bạn có thể đổi tiền luôn, từ tiền Việt sang tiền USD hoặc Riel (tiền của Campuchia). Ở Campuchia, bạn có thể tiêu được bằng tiền USD. Lưu ý, tiền 2 USD không thể sử dụng. Hiện tỷ giá quy đổi là 1 USD = 4.000 Riel, 10.000 VND = 2.000 Riel.

Tiếp tục hành trình tới thủ đô Phnom Penh, quãng đường khoảng 280 km, thời gian di chuyển chừng 6 tiếng.

Nếu các bạn mệt hoặc muốn khám phá Phnom Penh thì có thể ở lại thủ đô một đêm, nếu không có thể đi tiếp thẳng đến Sihanoukville. Vé cho chuyển đi thẳng đến Sihanoukville có thể mua trực tiếp từ Sài Gòn. Đoạn đường đi thẳng từ thủ đô tới Sihanoukville khoảng 230 km nên tầm 21h, bạn sẽ về tới khách sạn.

Bạn có thể chọn chỗ ở là Onederz Hostel, phòng dorm dành cho nam và nữ riêng. Ở đây hầu hết là các du khách nước ngoài, họ rất thoải mái nên bạn có thể trò chuyện. Hostel nằm ngay vòng xoay Golden Lions - biểu tượng của Sihanoukville. Giá dorm một đêm là 10 USD mỗi người. Nhận phòng xong, bạn có thể đi dạo buổi tối bên bờ biển Sihanoukville, ăn hải sản và xem pháo hoa khách du lịch tự bắn trên bãi biển.

Ngày thứ hai

35 trieu dong di bui 5 ngay toi dao thien duong o campuchia
Đảo thiên đường Koh Rong.

Ngủ dậy, trả phòng và ra cầu cảng Serendipity để 9h lên tàu ra đảo Koh Rong Sanloem. Khoảng cách từ hostel ra cảng 500 m, có thể đi bộ. Hầu hết hostel đều có đặt giúp bạn vé tàu ra đảo. Có 2 loại tàu, thứ nhất là Party Boat đi chậm, vòng quanh vài đảo, ăn buffet trên tàu, lặn ngắm san hô, bơi lội… chiều mới tới Koh Rong Sanloem. Loại thứ hai là Speed Ferry, là tàu nhanh, đi chỉ khoảng hơn một tiếng là tới đảo. Cả đi và về đều có vài khung giờ để lựa chọn. Bạn cần nhớ rõ không sẽ lỡ chuyến. Giá vé khứ hồi: 22 USD một người.

Ra đến đảo bạn sẽ quên hết mệt mỏi vì biển Koh Rong Sanloem rất đẹp. Bạn có thể chọn chỗ ở là Resort Orchid, ngay cầu cảng thứ hai. Giá cho một đêm bungalow dành cho 2 người là 60 USD (bao gồm cả ăn sáng). Resort nằm ngay bên bờ biển, có nhà hàng nên không phải đi xa ăn uống. Ngoài ra còn nhiều khu nghỉ cao cấp hơn.

- Ở trên đảo rất đẹp và thư giãn. Bạn nên đi vòng vòng chụp ảnh - ăn - ngủ - tắm biển. Tối đến ở đây có khá nhiều quán bar phong cách Tây, chẳng hạn như "Beach Park" để uống cocktail, hưởng nhạc, lắng nghe sóng biển. Nơi đây cách resort khoảng 200 m, vui vẻ và nhiều điều thú vị. Vì trên đảo nên chi phí ăn uống khá đắt.

Ngày thứ ba

35 trieu dong di bui 5 ngay toi dao thien duong o campuchia
Hoàng hôn ảo diệu trên dòng sông Kampot.

Ăn sáng tại nhà hàng và tự do buổi sáng. Bạn có thể chụp ảnh cả buổi không chán vì cảnh rất đẹp.

13h ra cầu tàu đợi tàu để vào lại Sihanoukville. Thường thì tàu thả bạn ở đâu, sẽ đón ở đó. Nên hỏi kỹ cầu tàu nào để đi lại cho thuận tiện. Nếu không biết phải đi bộ trên biển và khuân vác hành lý sẽ rất bất tiện.

Khoảng 15h30 vào đến cảng Serendipity. Tại đây, bạn có thể bắt xe đi Kampot City khoảng 100 km, thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng. Đoạn đường đi này khá giống các tỉnh miền Tây. Vé xe 7 USD.

Hãy đón hoàng hôn đẹp tuyệt vời trên dòng sông Kampot nổi tiếng. Đây cũng là một trong những trải nghiệm không nên bỏ qua khi đến Campuchia. Cũng tùy điều kiện thời tiết và cần một chút may mắn, bạn sẽ đón được hoàng hôn tuyệt đẹp.

Tối thuê xe máy dạo bờ kè sông Kampot, ăn uống và khám phá nhiều điều thú vị về cuộc sống của người dân ở đây. Giá thuê dao động 5-6 USD/24 giờ.

Chỗ ở: Apsara Guest House (gần cầu Kampot), giá 10 USD mỗi đêm cho một người.

Lịch trình này dành cho người thích di chuyển và muốn đi nhiều tại Campuchia. Nếu bạn thích nghỉ ngơi, hãy ở lại Koh Rong 1-2 đêm tùy nhu cầu.

Ngày thứ tư

35 trieu dong di bui 5 ngay toi dao thien duong o campuchia
Cao nguyên Bokor mù sương.

Dậy chuẩn bị, trả phòng và chạy xe máy đi trải nghiệm cao nguyên Bokor (người Việt còn gọi là núi Tà Lơn), cao hơn 1.000 m. Bokor cách Kampot City khoảng 40 km về phía tây. Riêng từ chân núi lên đỉnh núi Bokor khoảng 30 km và đường đèo, có vài khúc cua gấp nên bạn cần chạy xe cẩn thận. Không khí trên núi mát lạnh, thỉnh thoảng sương mù giăng kín lối, chụp ảnh rất "chất".

Các điểm đến nổi tiếng ở khu vực này:

- Cổng chào Bokor.

- Tượng thánh nữ Ya Mao: có nhiều câu chuyện huyền bí, linh thiêng. Mua chuối và nhang ở chân núi lên để cúng kiến, cầu bình an cho gia đình.

- Nhà thờ cổ.

- Resort Thansur Sokha.

- Chùa năm thuyền (Wat Sampov Pram): kiến trúc cổ, được xây dựng gần một thế kỷ, tầm nhìn rất đẹp, có thể nhìn thấy đảo Phú Quốc của Việt Nam từ xa.

Lang thang dạo chơi thỏa thích, 15h về trả xe máy cho khách sạn, đợi xe về Hà Tiên. Đoạn đường từ Kampot City đến thị xã Hà Tiên khoảng 50 km.

Làm thủ tục, check out ở cửa khẩu Hà Tiên.

Nhận phòng ở khách sạn Hương Xưa gần cầu Tô Châu, chợ đêm và bến phà Thạnh Thới, buổi tối dạo bờ kè cầu Tô Châu, ăn hải sản.

Lưu ý: Nếu muốn tiết kiệm thời gian và chi phí, các bạn nên đợi đến tối, khoảng 19h ra bến xe Hà Tiên để về TP HCM luôn.

Ngày thứ năm

8h đi xe giường nằm từ Hà Tiên về TP HCM (nên đặt từ tối hôm trước). Xe sẽ đón tại khách sạn. Khoảng 17h, bạn sẽ có mặt tại Bến xe Miền Tây. Có thể lựa chọn các nhà xe như Phương Trang, Hoàng Minh... giá vé khoảng 220.000 đến 250.000 đồng một người.

--

35 trieu dong di bui 5 ngay toi dao thien duong o campuchia Kinh nghiệm phượt Campuchia - Sihanouk - Kohrong

Đã từng đi phượt sang một số nước trong khu vực Đông Nam Á như Lào, Trung Quốc, Campuchia và mới đây, cô nàng Huyền ...

35 trieu dong di bui 5 ngay toi dao thien duong o campuchia Hành trình đến thiên đường có thật 'Koh Rong Saloem'

Hành trình đến thiên đường "Koh Rong Saloem" của chàng trai Nguyễn Lê Nhật Tân (Sinh năm 1992, ở TP. Hồ Chí Minh) kéo dài ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.