4 bộ phim khai thác cuộc sống cộng đồng LGBTQI+ dưới góc nhìn lạc quan

"Mexican Men", "Like Cattle Towards Glow", "The 10-Year Plan"… là những tác phẩm khai thác cuộc sống người LGBTQI+ thẳng thắn, khách quan nhất.
11 bo phim khai thac cuoc song cong dong lgbtqi duoi goc nhin lac quan Bạn có nhận ra chiếc iPhone dùng hàng ngày cũng đang ủng hộ người LGBTQI+?

Các kí hiệu gia đình đồng tính xuất hiện trên giao diện iOS cao cấp của hãng Apple, như một lời kêu gọi ủng hộ ...

Nhiều năm trở lại đây, Hollywood có những nỗ lực bảo vệ cộng đồng LGBTQI+ thông qua các tác phẩm điện ảnh từ giải trí đến hàn lâm. Nhiều tác phẩm nổi bật như Call me by your name, Love, Simon, Princess Cyd hay gần đây nhất là Bohemian Rhapsody (Huyền thoại ngôi sao nhạc Rock) nói về cuộc đời ngôi sao âm nhạc đồng tính Freddie Mercury. Tuy nhiên, 4 bộ phim dưới đây mang tới cho khán giả những cái nhìn khách quan, chân thật về cuộc sống của cộng đồng LGBTQI+.

Mexican Men

Tác phẩm của đạo diễn đồng tính người Mexico - Julian Hernandez cùng nhà sản xuất Robert Fiesco tái hiện câu chuyện người lính trẻ đồng tính trong ngày lễ quốc khánh. Phát hành năm 2016, bộ phim nhanh chóng nhận được sự ủng hộ tích cực từ khán giả, đặc biệt là cộng đồng LGBTQI+.

11 bo phim khai thac cuoc song cong dong lgbtqi duoi goc nhin lac quan
Bộ phim tái hiện chân thực cuộc sống của người đồng tính nam (ảnh: biggaypictureshow)

Với kinh nghiệm sản xuất nhiều bộ phim về đề tài đồng tính, đạo diễn Julian Hernandez khai thác câu chuyện cuộc sống, tình yêu và ngay cả đời sống tình dục của người đồng tính nam. Mexican men được đánh giá cao khi thoát khỏi những đóng khung kệch cỡm về người đồng tính, tái hiện thực trạng xã hội, đời sống cộng đồng LGBTQI+ với góc nhìn khách quan, chân thực.

Trước khi thành công với Mexican Men, đạo diễn Julian Hernandez từng đoạt giải uy tín hạng mục Phim truyện LGBT xuất sắc nhất tại Teddy Award. Ông sở hữu nhiều tác phẩm nổi tiếng như Broken Sky, Raging Sun, Raging Sky, I am happiness on earth

The 10 - Year Plan

Bộ phim tạo ra góc nhìn hai chiều về người đồng tính nam khi tái hiện câu chuyện giữa đôi bạn thân Myles và Brody. Tác phẩm của đạo diễn JC Calciano, được biên soạn bởi Christopher Farrell nhận được sự hưởng ứng tích cực từ khán giả, đặc biệt là fan hâm mộ phim đồng tính trên toàn thế giới.

11 bo phim khai thac cuoc song cong dong lgbtqi duoi goc nhin lac quan
Bộ phim đứng đầu danh sách yêu thích của fan hâm mộ chủ đề đồng tính (Ảnh: shazam.com)

Myles và Brody là đôi bạn đồng tính dễ thương. Họ trải nghiệm cuộc sống, tận hượng mọi thứ theo suy nghĩ riêng nhưng chung một quyết định sẽ kết hôn với nhau nếu không tìm thấy người bạn đời ưng ý trong vòng 10 năm. Hai diễn viên Jack Turner (Myles) và Michael Adam Hamilton (Brody) đảm nhận vai chính có ngoại hình khá giống nhau nhưng thể hiện những mặt trái ngược trong nhân vật đảm nhận.

Khi Myles luôn tìm kiếm một người bạn đời đích thực, gắn bó trong cuộc sống đầy kì thị, khó khăn giữa thế giới của người dị tính, Brody muốn tận hưởng và vui đùa với cuộc sống khi trải qua nhiều mối tình. Tuy nhiên, bộ phim kết thúc đẹp với tình cảm chân thật từ hai nhân vật chính, tiếp cận khán giả một cách gần gũi, không phóng đại nỗi buồn, tình yêu của cộng đồng LGBTQI+.

11 bo phim khai thac cuoc song cong dong lgbtqi duoi goc nhin lac quan
Bộ phim giành được yêu mến từ khán giả bởi tính hài hước, vui nhộn (Ảnh: hollywoodreporter)

Like Cattle Towards Glow

Tác phẩm được biên soạn bởi nhà văn Dennis Copper và thực hiện bởi chính người bạn đời đồng tính của ông – Zac Farley phát hành tháng 9/2015 tạo nên làn sóng bình luận mạnh mẽ từ công chúng. Bộ phim nói về các vấn đề của nhiều trẻ em độ tuổi dậy thì phải đối diện với vấn đề tâm lí, giới tính, tình cảm…

11 bo phim khai thac cuoc song cong dong lgbtqi duoi goc nhin lac quan
"Like Cattle Towards Glow" lột tả tâm lí mạnh mẽ của 13 nhân vật đồng tính trong phim (Ảnh: pissandpoopism)

Tuy nhiên, điều đáng nói là Like Cattle Towards Glow đưa cả vấn đề tình dục, bạo lực và khiêu khích đối với người LGBTQI+ trong một tác phẩm điện ảnh. Bộ phim nói về nhiều câu chuyện, thể hiện tính cách của 13 nhân vật. Trước đó, đạo diễn – nhà văn Dennis Copper khẳng định: "Đây không phải là một bộ phim khiêu dâm. Nó làm rõ các vấn đề về đời sống tình dục và những đấu tranh tâm lí của người đồng tính".

11 bo phim khai thac cuoc song cong dong lgbtqi duoi goc nhin lac quan
Phim bị cấm chiếu tại một số quốc gia với cảnh quay bạo lực, giết hại người đồng tính (Ảnh: gamemales)

Latter days

Bộ phim của đạo diễn C.Jay Cox có sự tham gia diễn xuất của nhiều ngôi sao Steve Sandvoss, Wes Ramsey, Rebekah Johnson… phát hành năm 2004 nhận được sự ủng hộ đông đảo từ khán giả.

11 bo phim khai thac cuoc song cong dong lgbtqi duoi goc nhin lac quan
Bộ phim gây chú ý khi đan xen vấn đề giới tính, tôn giáo (Ảnh: Amazon.com)

Nội dung bộ phim chủ yếu xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa hai nhân vật. Ngoài ra, anh cũng làm cuộc khảo sát về tôn giáo trước vấn đề đồng tính. Nhiều khán giả cho rằng những người đồng tính giằng xé giữa việc họ là ai và họ tin vào điều gì. Đạo diễn C.Jay Cox cho biết ông sử dụng nhiều ngôn từ, hình ảnh châm biếm mạnh, cả trong phim lẫn ngoài đời thực nhằm nêu việc không để gia đình nhất tin tôn giáo, tách biệt tín ngưỡng khỏi việc giáo dục đồng tính luyến ái.

Latter days đạt doanh thu tương đối với lợi nhuận thu được tại phòng vé tại Bắc Mỹ gần 1 triệu USD. Giới phê bình có nhiều ý kiến trái chiều về tác phẩm nhưng nhận sự ủng hộ từ nhiều người tham gia công chiếu, liên hoan phim. Năm 2004, kịch bản bộ phim được phát hành thành tiểu thuyết, xuất bản tại nhiều nước trên thế giới.

11 bo phim khai thac cuoc song cong dong lgbtqi duoi goc nhin lac quan
Tình yêu đồng tính của các anh chàng vị thành niên được đề cập mạnh mẽ trong "Latter Days" (Ảnh: Amazon.com)

Bộ phim ra mắt lần đầu tại Liên hoan phim đồng tính Philadelphia vào tháng 7/2003. Khán giả yêu thích bộ phim, sau khi kết thúc tất cả mọi người đều đứng lên vỗ tay tung hô Latter days. Tác phẩm nhận được những phản ứng tương tự tại OutFest một tuần sau đó và Liên hoan phim quốc tế Palm Springs.

11 bo phim khai thac cuoc song cong dong lgbtqi duoi goc nhin lac quan 3 bài phát biểu xúc động của các sao thế giới truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBTQI+

Lời khẳng định mạnh mẽ của Hillary Clinton, chia sẻ nghẹn ngào từ ba nghệ sĩ Lady Gaga, Sam Smith, Taylor Swift tiếp thêm sức ...

11 bo phim khai thac cuoc song cong dong lgbtqi duoi goc nhin lac quan Những phim chiếu rạp có yếu tố LGBT năm 2018 (Phần 1)

Khi cộng đồng LGBT ngày càng cởi mở và dần được xã hội đón nhận, hình ảnh họ trong các bộ phim chiếu rạp đã ...

11 bo phim khai thac cuoc song cong dong lgbtqi duoi goc nhin lac quan BB Trần hóa cô gái gợi cảm khuấy đảo sự kiện của cộng đồng LGBTQI+

Xuất hiện với quý cô quyến rũ, gợi cảm, diễn viên BB Trần đã khiến nhiều người mê mẩn khi tham dự đêm sự kiện của ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.