4 địa điểm tuyệt vời để du lịch trong tháng Tư

Tháng Tư là 'thời điểm vàng' để đi du lịch. Quãng thời gian giao mùa xuân qua - hè tới này mang đến nhiều điều thú vị. Dưới đây là 4 điểm du lịch nước ngoài bạn nên đến thăm trong tháng Tư. 
4 dia diem tuyet voi de tham quan vao thang tu Lý do nên dành thời gian nghỉ phép ở New Zealand
4 dia diem tuyet voi de tham quan vao thang tu Bên trong khách sạn hang động đẳng cấp với không gian như chốn hoàng cung

1. Paris, Pháp

Thủ đô của Pháp quyến rũ trong cả năm, nhưng mùa xuân mang lại một nét duyên đặc biệt. Khi tháng Tư đến, thời tiết trở nên dễ chịu với lượng mưa ít hơn, hầu như có nắng cả ngày. Thời tiết đẹp giúp các hoạt động xem chơi, chụp ảnh thuận lợi hơn.

4 dia diem tuyet voi de tham quan vao thang tu
Thủ đô của Pháp quyến rũ trong cả năm, nhưng mùa xuân mang lại một nét duyên đặc biệt. (Ảnh: CNN)

Tháng Tư còn là tháng tâm điểm của các lễ hội, chương trình văn hóa đặc sắc mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ. Dưới đây là điểm tham quan nổi bật trong tháng Tư:

1. Hội chợ Nghệ thuật Paris Art : Hơn 100 gian triển lãm nghệ thuật quần tụ dưới trần kính của Grand Palais, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại. Nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ và lục địa cùng tham dự hội chợ này tạo nên tính đa dạng và chất lượng cao hcho Paris Art.

2. Marché aux fleurs: Hội chợ hoa diễn ra thường niên từ năm 1830. Đây là nơi bạn được chiêm ngưỡng nhiều loại hoa đẹp, thỏa sức chụp ảnh và mua sắm.

3. Grand Mosquée of Pari: Ốc đảo này nằm trong khu phố Latin được xây dựng vào những năm 1920, một khu vườn tươi tốt và yên tĩnh.

4. Cung điện Versailles: Không chỉ là một trông trình kiến trúc đẹp, đồ sộ, cung điện Versailles còn có khu vườn xuân quyến rũ với muôn sắc hoa. Đặc biệt vào tháng Tư, khung cảnh nơi đây hệt như một bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc.

2. Kyoto, Nhật Bản

Bạn có thể thăm ngắm các công trình kiến ​​trúc tuyệt đẹp, thưởng thức ẩm thực Nhật ngon và văn hóa geisha ở Kyoto vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Thế nhưng chỉ vào tháng Tư, bạn mới được thấy thành phố cổ quyến rũ ủ mình trong sắc hồng ngọt ngào của hoa sakura.

4 dia diem tuyet voi de tham quan vao thang tu
Chỉ vào tháng 4, bạn mới được thấy thành phố cổ quyến rũ ủ mình trong sắc hồng ngọt ngào của hoa sakura. (Ảnh: Visit-Japan)

Kyoto nằm ở phía nam của Nhật Bản, hoa anh đào ở đây nở sớm hơn khu vực phía bắc. Trong tháng Tư, hàng ngàn cây hoa anh đào cùng khoe sắc tạo nên cảnh tượng kỳ thú. Thành phố cũng thường tổ chức lễ hội hoa vào dịp này để người dân địa phương và du khách có thể cùng tham gia các hoạt động ngắm hoa, chụp ảnh và mua sắm các vật dụng mang biểu tượng hoa anh đào.

Những điểm ngắm hoa đẹp nhất ở Kyoto có thể kể đến:

1. Con đường dọc bờ sông Kamogawa.

2. Đền Shinto Heian với cả ngàn cây anh đào nở hồng rực rỡ.

3. Quận Gion - nơi vừa là điểm ngắm hoa đẹp, vừa là khu vực chính để bạn có thể cảm nhận văn hóa geisha.

Một lý do khác để bạn quyết tâm đặt vé đến Kyoto trong tháng Tư là chuỗi chương trình biểu diễn nghệ thuật của geisha. Bạn sẽ được xem các màn biểu diễn đặc sắc chưa từng có và chưa từng thấy ở nơi nào khác.

3. Austin và San Antonio, Texas, Mỹ

Tháng tư là một tháng tuyệt vời để du lịch Texas, vì mùa hè đến sớm và ở lại nơi đây muộn hơn so với các nơi khác. Vào tháng Tư, thời tiết mát mẻ dễ chịu, nắng chan hoa thuận lợi cho các hoạt động vui chơi. Austin, thủ phủ của bang, và San Antonio, một trong 10 thành phố đông dân nhất Hoa Kỳ là hai điểm đến hấp dẫn nhất Texas trong tháng 4.

Austin

Austin nổi tiếng là thành phố của âm nhạc. Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào nhịp sống vừa sôi nổi, phóng khoáng, vừa đậm chất nghệ thuật. Những sự kiện tiêu biểu trong tháng Tư gồm có:

1. Liên hoan thơ Quốc tế Austin: Sự kiện quy tụ các nhà thơ và người yêu thơ trên khắp thế giới.

2. Lễ hội âm nhạc Old Settlers Music Year ở phía đông nam Austin: Có sự tham gia của các nghệ sĩ jazz, blues và bluegrass nổi tiếng. Một bữa tiệc âm nhạc thực sự.

Austin cũng có cảnh quan thiên nhiên quyến rũ, do đó đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức cảnh đẹp trong tiết trời dịu dàng, mát mẻ tháng Tư ở vùng đất này.

4 dia diem tuyet voi de tham quan vao thang tu
Austin, thủ phủ của bang, và San Antonio, một trong 10 thành phố đông dân nhất Hoa Kỳ là hai điểm đến hấp dẫn nhất Texas trong tháng Tư. (Ảnh: Mytexashomeresource)

San Antonio

Láng giềng của Austin, thành phố nằm ở phía nam Texas là vùng đất có sự kết hợp văn hóa Mỹ và Mexico, hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

San Antonio là nhà của Alamo - Pháo đài lịch sử nằm ngay trung tâm thành phố, cũng là điểm hút khách du lịch hàng đầu. Rất nhiều nhà hàng, quán cà phê độc đáo sẽ hấp dẫn bạn trong hành trình khám phá San Antonio.

Tháng Tư ở thành phố đông dân cư này cũng diễn ra nhiều lễ hội ẩm thực, lễ hội âm nhạc và show thời trang. Nếu bạn đang muốn làm mới mình từ quần áo tới tinh thần, San Antonio đích thực là nơi dành cho bạn.

4. Ma-rốc

Đây là một trong những địa điểm lãng mạn nhất trên thế giới vào tháng Tư. Thời điểm này tiết trời mát mẻ, mưa ít và có nắng nhẹ, thuận lợi cho cả việc tham quan, trekking và chụp ảnh.

4 dia diem tuyet voi de tham quan vao thang tu
Đây là một trong những địa điểm lãng mạn nhất trên thế giới vào tháng Tư. (Ảnh: Conde Nast Traveler)

Tháng Tư là thời điểm tuyệt vời để đi lang thang qua các khu chợ cũ, nơi bạn có thể mua những tấm thảm đẹp, gốm sứ và khăn, áo với giá rẻ bèo. Bạn cũng có cơ hội thấy những cuộc diễu hành đường phố của người dân địa phương, thưởng thức đặc sản theo mùa. Điểm xem chơi hấp dẫn nhất Ma-rốc trong tháng Tư có thể kể đến:

1. Jardin Majorelle: Một khu vườn yên bình với các loài hoa hiếm được tạo hình nghệ thuật độc đáo.

2. Cung điện El Badi: Mặc dù từng bị tàn phá, cung điện này vẫn còn đủ thứ hấp dẫn để bạn nhìn ngắm.

3. Cưỡi lạc đà ngắm hoàng hôn: Trải nghiệm được nhiều du khách yêu thích khi đến Ma-rốc.

---

4 dia diem tuyet voi de tham quan vao thang tu Lý do nên dành thời gian nghỉ phép ở New Zealand

Nếu bạn đang tự hỏi điều gì làm cho New Zealand thành điểm đến hấp dẫn, thì đây là câu trả lời dành cho bạn.

4 dia diem tuyet voi de tham quan vao thang tu Vì sao người mệt mỏi thích tìm đến Vienna?

Vienna là một thành phố tuyệt vời cho những ai muốn tận hưởng thời gian một mình.

4 dia diem tuyet voi de tham quan vao thang tu Top 5 điểm đến trong tháng Tư có vé khứ hồi giá rẻ

Với 4 triệu đồng vé khứ hồi, bạn vẫn có thể du lịch nước ngoài, nhất là lại đi vào dịp nghỉ lễ 30/4 - ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.