4 lễ hội ở Nhật khiến du khách thích thú

Nhật Bản có văn hoá lễ hội, mỗi năm có tới hơn 300.000 lễ hội lớn nhỏ khác nhau được tổ chức tại các địa phương. Bài viết này giới thiệu đến bạn 4 lễ hội lớn nhất, thu hút đông đảo khách du lịch quốc tế. 

Dontosai

Dontosai là lễ hội truyền thống cầu mong xua tan mọi bệnh tật và mang sự an toàn đến gia đình trong suốt một năm, bằng cách đốt vật trang trí trong ngày tết tại các đền thần ở các nơi trong tỉnh Miyagi. Người ta cho rằng cái tên này là do người xưa thể hiện hình ảnh ngọn lửa bùng cháy mạnh mẽ là Dondon.

4 le hoi o nhat khien du khach thich thu
Lễ hội Dontosai (Ảnh: Sendai-travel)

Đền Osakihachimangu tại quận Aoba, thành phố Sendai có lịch sử hơn 300 năm từ thời kỳ Edo, lễ hội Matsutaki Matsuri tại đền Osakihachimangu thu hút khoảng 100.000 người hàng năm, có quy mô lớn nhất tỉnh Miyagi.

Lễ hội Hadakamairi hướng đến ngọn lửa thần Gojinka trong trang phục trắng với tấm vải quấn quanh người sarashi hay áo happi cũng rất thú vị.

Lễ hội Takayama mùa thu (Hachiman Matsuri)

4 le hoi o nhat khien du khach thich thu
Lễ hội Takayama (Ảnh: Japan)

Lễ hội Takayama Matsuri đặc trưng của mùa xuân và mùa thu là lễ hội tiêu biểu tại thành phố Takayama, tỉnh Gifu. Đây là tên gọi chung của 2 lễ hội là Lễ hội Sannou Matsuri tổ chức vào mùa xuân tại đền Hie Jinja và lễ hội Hachiman Matsuri được tổ chức vào mùa thu tại đền Sakurayama Hachimangu.

Lễ hội Takayama Matsuri được bắt đầu từ nửa sau thế kỷ 16 đến thế kỷ 17 được xem là 1 trong "3 lễ hội lớn nhất Nhật Bản" với các gian hàng thể hiện tay nghề của người thợ Hida tỉ mẩn đến từng chi tiết ví dụ như các sản phẩm điêu khắc, thêu, phụ kiện. Lễ hội còn biểu diễn múa rối với chuyển động đầy khéo léo trên sân khấu.

Fudematsuri (Lễ hội bút lông)

Kumanocho, tỉnh Hiroshima là nơi sản xuất bút lông dẫn đầu Nhật Bản. Chiếm đến 80% lượng sản xuất trong nước. Lễ hội Fudematsuri bắt đầu vào năm 1935, năm 2017 là năm thứ 82 lễ hội được tổ chức, đây là lễ hội rất được yêu thích đến mức hàng năm có khoảng 50.000 người tham gia.

4 le hoi o nhat khien du khach thich thu
Lễ hội bút lông (Ảnh: Gethiroshima)

Ngoài ra, vào thời gian này, mức giá bút lông được bán sẽ giảm từ 20-40% so với mức giá thông thường, vì vậy có nhiều người tranh thủ thời gian này để mua bút lông.

Trong số đó sản phẩm được yêu thích là cọ trang điểm. Nghệ sỹ trang diểm nổi tiếng trên khắp thế giới chuyên trang điểm cho các diễn viên Hollywood và người mẫu nổi tiếng cũng yêu thích khi sử dụng.

Một trong những hoạt động nổi bật tại lễ hội Fudematsuri là Taisakusekisho, hình ảnh viết chữ bằng bút lông lên tấm vải lớn có chiều dọc 5m, chiều ngang 6m rất cuốn hút.

Izumo Taisha (Lễ hội chào đón các vị thần)

Đền Izumo Taisha được biết đến bởi vị thần kết duyên, đây là đền ở tỉnh Shimane luôn nhộn nhịp du khách đến lễ bái.

4 le hoi o nhat khien du khach thich thu
(Ảnh: Kyoto-kankou)

Vào ngày 10/10 âm lịch, người phụ trách tại đền thần sẽ đọc lời cầu nguyện để chào đón các vị thần đã vượt biển Inasanohama trong câu chuyện thần thoại Kuniyuzuri về đền, nơi trú ngụ của các vị thần Himorogi hướng về phía đền Izumo Taisha trên "Con đường đón thần". Sau khi Lễ hội chào đón các vị thần được tổ chức tại điện chính của đền Izumo, các vị thần từ khắp nơi trên cả nước sẽ trao đổi về việc kết duyên. Vào thời gian này, đền Izumo được phủ bởi màu xanh.

Saidaijiejo Saidaijiejo có lịch sử hơn 500 năm được tổ chức vào thứ 7 của tuần thứ 3 trong tháng 2. Tại chùa Quan Âm Saidaiji nhìn ra con sông Yoshiigawa chảy qua quận Higashi, thành phố Okayama, khoảng 9,000 nam giới ở trần tập trung lại từ 9h đêm, sau khi tẩy rửa cơ thể sạch sẽ tại nơi cấp nước được gọi là Koritoriba thì hướng về phía chính điện.

10h đêm, khi ánh đèn ở chính điện đã tắt, khi 2 thanh gỗ Shingi được ném từ ô cửa sổ may mắn là lúc cuộc giao tranh bắt đầu. Người lấy được thanh gỗ này được cho là người may mắn, và sẽ có được hạnh phúc trong suốt năm đó.

Bạn có thể chọn thời điểm tới thăm nước Nhật phù hợp để có thể tham dự một trong số những lễ hội nổi bật nhắc tới ở trên!

4 le hoi o nhat khien du khach thich thu Một ngày ở 'thiên đường' suối nước nóng

Thành phố Taketa - tỉnh Oita, Nhật Bản là nơi nổi tiếng với suối nước nóng. Tuy nhiên không chỉ có thế, Takeda còn nhiều ...

4 le hoi o nhat khien du khach thich thu Cơn sốt ninja hút khách đến Nhật Bản

Ngành du lịch liên quan tới ninja bùng nổ tại đất nước “mặt trời mọc”, thu hút 24 triệu du khách năm 2016 và con ...

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.