4 ngày chu du để yêu Bangkok nhiều hơn

Không phải ai đến với Bangkok cũng có thiện cảm với thành phố này. Bangkok không hẳn là một thiên đường cho khách du lịch. Vậy làm thế nào để có thể yêu thành phố này nhiều hơn?

Ngoài chùa chiền và những ngôi đền đẹp, nhiều địa điểm mua sắm, gần như không có hoạt động thú vị khác tại đây. Chưa kể đến môi trường sống trong thành phố cũng không được mấy trong sạch, cũng nhiều bụi bẩn và cả những mùi hương không mấy dễ chịu, không được lung linh như những Paris hay London, chẳng dám so với Buenos Aires.

4 ngay chu du de yeu bangkok nhieu hon
Bangkok không phải là địa điểm thú vị với những người thiếu kiên nhẫn.

Bangkok "chán" như vậy đấy. Có thể nói rằng thành phố này khó mở lòng với những người lần đầu ghé thăm và lại rời đi trong phút chốc để đến với những bãi biển xanh ngát, những khu du lịch nổi tiếng hơn ở Thái. Nhưng nếu các vị khách chịu khó dành thêm một chút thời gian, khoảng 4 ngày chẳng hạn, để tìm hiểu thêm về Bangkok, thành phố sẽ dần khiến họ yêu mình nhiều hơn, kiểu tình yêu "mưa dầm thấm lâu" chứ không hề hời hợt.

Vậy làm thế nào, bằng cách nào để Bangkok cho ta thứ tình yêu quý giá đó trong 4 ngày kiên nhẫn "theo đuổi"?

Ngày 1: Khám phá một Bangkok yên bình, tĩnh tại

Cung điện Hoàng Gia, Wat Pho, Wat Arun: những công trình nổi tiếng

Khi bạn đã muốn tìm hiểu thêm về Bangkok, hãy mở đầu bằng việc ghé thăm những công trình nổi tiếng đã góp phần làm nên tên tuổi của thành phố. Cung điện Hoàng Gia (Grand Palace) là một địa điểm như thế. Tuy không phải là nơi sinh sống của những người trong hoàng tộc, và thậm chí là bạn còn chẳng được phép đi vào bất cứ tòa nhà nào nhưng chỉ cần vãn cảnh xung quanh, ghé thăm những ngôi đền mở cửa gần đó, bạn sẽ cảm thấy hài lòng. Nếu được hãy cố gắng đi vào buổi sáng để tránh đám đông.

Sau khi thăm Cung điện Hoàng Gia, hãy tản bộ qua phố và đến với Wat Pho, "hàng xóm" nổi tiếng không kém với bức tượng Phật ngồi tựa khổng lồ và trường học dạy mát-xa cổ truyền của Thái Lan. Ngôi đền có diện tích rộng lớn, cho phép bạn dành hàng giờ đồng hồ để khám phá bề mặt đất tựa mê cung đầy thú vị.

4 ngay chu du de yeu bangkok nhieu hon
Hãy dành ngày đầu tiên để tìm cảm giác yên tĩnh tại nhưng công trình nổi tiếng của Bangkok.

Hướng về phía bờ sông, bạn có thể chiêm ngưỡng những khung cảnh tuyệt vời của thành phố khi đứng trên ngọn đền Wat Arun linh thiêng. Đây chính là nơi ngắm cảnh thơ mộng và thanh tịnh nhất bạn có thể tìm thấy tại Bangkok ồn ào, rộn rã.

Chú ý: Mặc quần áo kín chân và trùm vai. Bạn có thể thuê quần áo dài ngay tại cung điện Hoàng gia hoặc lấy đồ miễn phí tại đền Wat Pho.

Du thuyền trên sông

Sẽ thật phí nếu như đến Bangkok mà không thử đi thuyền vãn cảnh trên sông Chao Phraya một lần. Đây là hoạt động lý tưởng cho những người đi tìm cảm giác thư giãn cũng như muốn chiêm ngưỡng cảnh đẹp của Bangkok. Chỉ với khoảng 20 bath (chưa tới 1 USD), lên thuyền từ bến tàu trung tâm và đi dọc theo bờ sông, bạn sẽ được thỏa thích tận hưởng khung cảnh sông nước đẹp mơ màng của thủ đô nước Thái.

Những ngôi đền đẹp đẽ đan xen trong thành phố

Bangkok có rất nhiều ngôi đền đẹp và chỉ cần gọi một chiếc xe tuk tuk, nhờ người lái chỉ đường, bạn sẽ được nhiều địa điểm thú vị. Một số ngôi đền ấn tượng nhất có thể kể tên là Wat Saket và Núi Vàng, Wat Traimit, Wat Benchamabophit, Wat Kalayabamit. Đi xe tuk tuk có thể sẽ gặp bất lợi đôi chút vì nhiều người lái sẽ đưa khách đến nhiều sạp hàng lưu niệm để khách mua. Họ có thể khiến bạn cảm thấy phiền hà, hãy thật "cứng" và kiên định với lịch trình của mình. Dù sao đây cũng là phương tiện đi lại tiện lợi và rẻ nhất để ghé thăm các ngôi đền tại Bangkok.

Đường Khao San

Để kết thúc ngày đầu khám phá một Bangkok tĩnh lặng, chúng ta sẽ "đổi vị" một chút và đến với đường Khao San, nơi tập trung rất nhiều quán bar, cửa hàng, quầy hàng ăn, nhiều nhà hàng sang trọng và cả người bán hàng rong cũng như người dân trong thành phố tấp nập qua lại. Đây là địa điểm vui chơi cuối tuần yêu thích của người Thái, vì vậy đừng bỏ lỡ.

4 ngay chu du de yeu bangkok nhieu hon
Đường Khao San nổi tiếng với rất nhiều món ăn ngon, là tụ điểm vui chơi của người Bangkok vào dịp cuối tuần.

Ngày 2: Tìm hiểu về hoạt động của người Bangkok

Ghé thăm chợ nổi

Bạn có thể dành khoảng nửa ngày để đi qua một trong những khu chợ nổi rộn rã của Bangkok (Khlong Lat Mayom và Thaling Chan là hai khu chợ nổi tiếng nhất). Chuyến đi của bạn sẽ giống như một cuộc thám hiểm đầy mới lạ và để tránh tình trạng đông khách, hãy đến thật sớm, nhất là khi bạn chọn Thaling Chan vì khu chợ này có nhiều du khách ghé thăm hơn.

4 ngay chu du de yeu bangkok nhieu hon
Cận cảnh chợ nổi đông đúc của Bangkok.

Khám phá Chinatown

Chinatown (khu Hoa kiều) tại Bangkok là một thiên đường ẩm thực cho những ai có tâm hồn ăn uống. Bạn có thể mua sắm thỏa thích, thu về vô số quà lưu niệm nhưng điểm sáng nhất nơi đây vẫn là đồ ăn. Từ những quầy hàng rong ngập tràn trên đường phố, bạn sẽ tìm thấy vô vàn món ngon khó quên vừa đã mắt lại vừa đã miệng.

Ghé thăm trung tâm thương mại

Trải nghiệm sang chảnh là đây. Nếu bạn không thích chen chân trên những con phố ngột ngạt, vậy thì hãy đến với các trung tâm thương mại mát lạnh với gió điều hòa và nhiều hoạt động thú vị khác. Với người Thái, trung tâm thương mại cũng là địa điểm lý tưởng để tụ tập, hẹn hò, ăn nhiều món ngon, uống cà phê, xem phim hay thậm chí là chơi bowling. Mỗi một trung tâm trong thành phố lại có một tính cách riêng. Phải nói rằng, các trung tâm thương mại đã trở thành một phần của Bangkok, vì vậy đây cũng là điểm đến không nên bỏ sót nếu bạn muốn hiểu về thành phố nhiều hơn.

Trải nghiệm giờ cao điểm trên tàu điện

Bạn muốn có một kỉ niệm thật khó quên tại Bangkok? Hãy đến với nhà ga tàu điện Siam BTS vào lúc 6 giờ chiều. Hãy đến đó, và bạn sẽ không bao giờ quên được những gì mình đã trải qua.

Ngày 3: Để trở thành một người Bangkok thật sự

Mua đồ và dùng bữa tại chợ Chatuchak cuối tuần

Đi chợ Thái vào ngày cuối tuần là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất bạn có được ở Bangkok. Khu chợ Chatuchak có diện tích rộng như nhiều sân bóng đá và khá đông đúc. Bạn có thể tìm thấy bất cứ món hàng nào tại đây, từ những cửa hiệu quần áo thiết kế cho đến quầy bán hàng fake, điện thoại, phim ảnh, thú cưng, đồ du lịch hay đồ bếp. Tại đây còn có một khu hàng ăn lớn với rất nhiều món ăn ngon, giá rẻ. Đừng bỏ lỡ cơ hội đến với khu chợ ấn tượng này.

Ghé thăm nhà của Jim Thompson

Kiến trúc nhà ở của người Thái có thể là chủ đề gây tò mò với nhiều du khách. Nếu bạn là một trong số đó, hãy tìm đến ngôi ngà của Jim Thompson. Vốn là một điệp viên người Mỹ và từng buôn lụa ở Thái Lan trong thập niên 50, 60, Jim đã cho xây dựng một ngôi nhà tuyệt đẹp kiểu Thái, được trang trí bằng gỗ tếch và một khu vườn bao quanh. Tour tham quan ngôi ngà sẽ cho bạn biết nhiều điều thú vị về người chủ nhà cũng như ngành công nghiệp lụa của Thái và cách thức tạo nên ngôi nhà như ngày nay.

4 ngay chu du de yeu bangkok nhieu hon
Căn nhà gỗ kiểu Thái nổi tiếng của điệp viên Jim Thompson.

Công viên Lumpini

Công viên Lumpini là không gian xanh yêu thích của người dân Bangkok. Sau một ngày hoạt động, nhiều người tìm đến đây để chơi thể thao, đi bộ, đạp xe hay chỉ đơn giản là thư giãn. Đây chính là địa điểm lý tưởng nếu bạn muốn tìm kiếm không gian thư giãn cũng như ngắm nhìn những hoạt động bình dị nhất của người dân thành phố.

Ngày 4: Những giờ cuối cho hoạt động văn hóa

Trung tâm Văn hóa và Nghệ thuật Bangkok

Trung tâm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại của Bangkok là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thiết kế, phim ảnh, nhạc kịch, âm nhạc và nghệ thuật lớn trong thành phố. Với một thành phố thiếu nhiều không gian nghệ thuật thực tế như Bangkok, đây là một địa điểm thú vị để chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật trong vùng.

Bảo tàng của những hình phạt

Bangkok Corrections Museum là một trong những địa điểm rùng rợn nhất của Bangkok. Nằm trên nền một nhà tù cũ và được cải tạo lại vào năm 1939, bảo tàng là nơi trưng bày những hình thức tra tấn dã man nhất đã từng được thực hành trong quá khứ. Du khách đến đây không chỉ biết thêm về các phương pháp này mà còn được nhìn tận mắt những dụng cụ tra tấn và những bức tượng mô phỏng thi thể người bị hành quyết.

4 ngay chu du de yeu bangkok nhieu hon
Bangkok Corrections Museum là một trong những địa điểm rùng rợn nhất của Bangkok

Bảo tàng Quốc gia

Tập trung chủ yếu về văn hóa Thái, bảo tàng Quốc gia tại Bangkok trưng bày rất nhiều dụng cụ âm nhạc, các đĩa nhạc thu âm, những chiếc xe kéo rất cầu kỳ của hoàng gia và nhiều tượng điêu khắc bằng gỗ ấn tượng.

Lam Anh (dịch)

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.