48 giờ nếm đủ vị 'phố núi' Trùng Khánh

Trùng Khánh - đô thị hơn 30 triệu người ở Tây Nam Trung Quốc là điểm du lịch thu hút cả ở ẩm thực, nghệ thuật và giá trị lịch sử. 

Năm 1997, Trùng Khánh trở thành đô thị thứ tư của Trung Quốc sau Bắc Kinh, Thượng Hải và Thiên Tân. Nhưng nhiều người bị thu hút đến Trùng Khánh bởi những món ăn ngon và cảnh quan thiên nhiên hơn là đô thị sầm uất. Thành phố có vẻ đẹp hiện đại với những tòa nhà chọc trời, bên cạnh vẻ đẹp văn hóa được tôi rèn qua 3.000 năm lịch sử.

Trùng Khánh nằm trên núi, được bao quanh bởi sông Dương Tử và sông Jialing nên còn có tên là 'Phố núi' hay 'Phố sông'. Sau này khi những cây cầu mọc lên với số lượng lớn, Trùng Khánh còn được gọi là "thành phố cầu".

48 gio nem du vi pho nui trung khanh
Năm 1997, Trùng Khánh trở thành đô thị thứ tư của Trung Quốc sau Bắc Kinh, Thượng Hải và Thiên Tân. (Ảnh: Travelandleisure)

Bộ phim truyền hình nổi tiếng A Bite of China đã giới thiệu mì và lẩu Trùng Khánh đến khán giả Trung Quốc và khách du lịch, biến hai món ăn giản dị này trở thành đặc sản được săn lùng, đến độ nhiều nhà hàng ở Bắc Kinh, Thượng Hải... cũng thêm mì với lẩu Trùng Khánh vào danh sách thực đơn.

Trùng Khánh còn nổi tiếng với suối nước nóng thiên nhiên - được ví như viên ngọc ẩn mình trong lòng thành phố. Năm 2012, Liên đoàn trị liệu thủy sinh và khí hậu thế giới đã tổ chức hội nghị hàng năm và đặt tên cho thành phố là "thủ đô suối nước nóng" đầu tiên trên thế giới.

48 gio nem du vi pho nui trung khanh
Lẩu cay Trùng Khánh được nhiều du khách yêu thích. (Ảnh: Chinadaily)

Những mùa tốt nhất để thăm Trùng Khánh là mùa xuân và mùa thu. Thành phố từ lâu đã là một trong những nơi nóng nhất ở Trung Quốc do các đặc điểm địa lý nên du khách không nên đến chơi vào mùa hè (nhiệt độ có thể vượt quá 40 độ C).

Dưới đây là gợi ý cho bạn với chuyến đi khám phá Trùng Khánh trong 72 giờ.

Ngày một: Old Town

Bán đảo Yuzhong, hoặc Old Town, là nơi thành phố bắt đầu phát triển hơn 3.000 năm trước. Nó là hoàn hảo cho một tour du lịch đi bộ.

Vào buổi sáng bạn có thể ghé thăm Cảng Chaotianmen, nghĩa đen là "cánh cổng đối diện với thiên đàng". Đây là nơi sông Jialing gặp sông Dương Tử. Gần cảng là một công trường xây dựng khổng lồ trông giống như một chiếc thuyền buồm - nơi sẽ là một mốc mới của Trùng Khánh với "hồ bơi vô cực cao nhất thế giới".

Jiefangbei, hoặc Đài tưởng niệm giải phóng, nằm ở trung tâm thành phố Trùng Khánh. Có một câu nói rằng nếu bạn không đến thăm nơi này, chuyến đi của bạn coi như không đầy đủ.

Xe cáp treo qua sông Dương Tử sẽ cung cấp cái nhìn hoàn hảo ra toàn cảnh thành phố. Được biết cáp treo được xây dựng cách đây ba thập kỷ.

48 gio nem du vi pho nui trung khanh
Trùng Khánh có nhiều điều thú vị để khám phá. (Ảnh: Foreign Policy)

Sau khi đã ngắm cảnh và chụp ảnh thỏa thích, bạn có thể ghé thăm Hội trường Nhân dân Trùng Khánh. Được xây dựng vào năm 1955, toàn bộ khu phức hợp này là không gian rộng lớn cần nhiều thời gian khám phá. Phía trước tòa nhà là Quảng trường Nhân dân. Từ sáng đến tối, bạn sẽ thấy nhiều người tập Thái Cực Quyền, nhảy múa và hát ở quảng trường. Đó là một nơi tuyệt vời để quan sát cuộc sống của người về hưu.

Vào buổi chiều, bạn có thể ghé thăm Bảo tàng Tam Hiệp. Đây không chỉ là bảo tàng lớn nhất Trung Quốc mà còn là một công trình bảo tồn, giáo dục, nghiên cứu khoa học về di tích văn hóa và môi trường tự nhiên. Hiện có hơn 170.000 di tích văn hóa được trưng bày tại bảo tàng.

Vào ban đêm, bạn có thể tận hưởng khung cảnh ngoạn mục của thành phố. Cách tốt nhất để làm như vậy là đi tàu du lịch tại cảng Chaotianmen nối Yangtze với Jialing. Chuyến đi kéo dài khoảng một tiếng rưỡi.

Ngày thứ hai: Các điểm tham quan lân cận

Chuyến đi đến Dazu Rock Carvings sẽ mất một ngày. Đây là trong bốn hang động Phật giáo vĩ đại nhất ở Trung Quốc, có một lịch sử hơn 1.000 năm. Dazu Rock Carvings được liệt kê như là một Di sản thế giới của UNESCO năm 1999.

Điều khiến cho các tác phẩm điêu khắc của Dazu trở nên đặc biệt là chất lượng thẩm mỹ, trạng thái bảo tồn, sự đa dạng phong phú và ánh sáng. Nhiều tác phẩm điêu khắc được sơn màu sáng và kể những câu chuyện tôn giáo, đạo đức và lịch sử. Nếu bạn quan tâm đến Phật giáo, Đạo giáo và Khổng giáo, các tác phẩm điêu khắc là một điểm đến không thể bỏ qua.

48 gio nem du vi pho nui trung khanh
Chuyến đi đến Dazu Rock Carvings sẽ mất một ngày. Đây là trong bốn hang động Phật giáo vĩ đại nhất ở Trung Quốc, có một lịch sử hơn 1.000 năm. (Ảnh: Dreamstime)

Sau khi tận hưởng cuộc hành trình tâm linh, bạn có thể ăn tại Lotus Garden trên đường trở về trung tâm thành phố. Các món ăn nên thử bao gồm thực phẩm theo chủ đề hoa sen - súp, thịt lợn, cháo và cả đồ uống. Bạn có thể tự mình khám phá thêm.

Sau khi tham quan kết thúc, bạn có thể đến địa điểm du lịch nổi tiếng Yi Ke Shu, hoặc One Tree, trên đỉnh núi Nanshan để trải nghiệm một cái nhìn toàn cảnh lộng lẫy của Trùng Khánh vào ban đêm.

Cuối cùng hãy nếm thử lẩu cay Trùng Khánh ở một trong những nhà hàng lẩu ngoài trời trên núi.

48 gio nem du vi pho nui trung khanh Hành trình 11 ngày khám phá Lệ Giang - Shangri La - Đại Lý - Côn Minh của chàng trai Ngoại Thương

"Tôi không biết tiếng Trung cũng không có quá nhiều kinh phí, đơn giản là khi ước muốn được đặt chân, được khám phá đến ...

48 gio nem du vi pho nui trung khanh Về thiên đường miền hạ giới - Hàng Châu, Trung Quốc

Hàng Châu, một thắng cảnh rất đẹp của Trung Quốc là một điểm đến thu hút đông đảo du khách Việt thăm quan thời gian ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.