5 bộ phim LGBT Đài Loan bạn nhất định không nên bỏ qua

Đừng bỏ lỡ các tuyệt phẩm đến từ đảo quốc được mệnh danh là cởi mở nhất châu Á này nếu bạn yêu thích dòng phim LGBT.
 
5 bo phim lgbt dai loan ban nhat dinh khong nen bo qua 7 bộ phim LGBT đình đám của năm 2017 có tiềm năng trở thành Moonlight thứ hai

Đài Loan được biết đến như vùng lãnh thổ đầu tiên trên toàn châu Á công nhận hôn nhân đồng giới vào tháng 5 năm nay. Trước đó, cộng đồng LGBT cũng đã đánh giá Đài Loan là một địa điểm thân thiện, tự do và thoải mái, điều đó được thể hiện rõ rệt qua nền điện ảnh của đảo quốc này.

Hãy cùng điểm qua 5 bộ phim lấy chủ đề LGBT nổi tiếng của Đài Loan – những bộ phim rất được lòng cả giới chuyên môn lẫn người yêu thích điện ảnh.

1. The Wedding Banquet (Tiệc cưới) – 1993

5 bo phim lgbt dai loan ban nhat dinh khong nen bo qua
Một phân cảnh trong bộ phim "Tiệc cưới".

“Chuyện tình núi Brokeback” không phải là bộ phim LGBT duy nhất của đạo diễn tài ba mang hai dòng máu Đài – Mỹ Ang Lee. Rất lâu trước khi sản xuất bộ phim đình đám ấy, Ang Lee từng đạo diễn một câu chuyện mang tên “Tiệc cưới”, hay còn gọi là “Hỷ yến”, nói về một người đồng tính nam từ Đài Loan sang nhập cư tại Mỹ. Anh đã làm đám cưới với một cô gái Trung Hoa đại lục chỉ cốt để che mắt và làm hài lòng cha mẹ mình.

“Tiệc cưới” nhận được đánh giá rất tốt từ các chuyên gia và nhận được điểm Imdb là 7,7/10 – một số điểm khá cao.

2. The River (Dòng sông) – 1997

5 bo phim lgbt dai loan ban nhat dinh khong nen bo qua
Tạo hình nhân vật chính của bộ phim "Dòng sông".

“Dòng sông”, được sản xuất năm 1997, là bộ phim khá kịch tính phác họa lại bức tranh về một gia đình thành thị kì lạ tại Đài Loan. Nhân vật chính của phim là Xiao Kang, một người đồng tính đang ở độ tuổi hai mươi, sống chung một căn hộ với bố mẹ. Dù ở chung nhưng anh không trò chuyện với bố mẹ nhiều, và dường như họ chưa bao giờ thực sự thấu hiểu nhau.

Bộ phim được đạo diễn bởi nhà sản xuất Tsai Ming Liang và đã nhận được giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo tại Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 47.

3. Blue Gate Crossing (Cánh cổng xanh) – 2002

5 bo phim lgbt dai loan ban nhat dinh khong nen bo qua
Mối tình tay ba rắc rối trong "Cánh cổng xanh".

Khác với hai bộ phim kể trên, “Cánh cổng xanh” của đạo diễn Yee Chin Yen thuộc thể loại phim tình cảm học đường khá nhẹ nhàng, tinh tế. Nội dung phim là câu chuyện tình tay ba giữa hai chàng trai và một cô gái, trong đó mối quan hệ đồng tính giữa hai chàng trai đặc biệt được khắc họa khá rõ nét, thú vị.

Phim đã đoạt giải phim châu Á hay nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 23.

4. Eternal Summer (Mùa hè vĩnh cửu) – 2006

5 bo phim lgbt dai loan ban nhat dinh khong nen bo qua
Poster bộ phim "Mùa hè vĩnh cửu".

Lại là một câu chuyện tình tay ba nữa xoay quanh ba người bạn trung học, được nhào nặn bởi bàn tay đạo diễn tài năng Leste Chen. Nhân vật chính của phim là cậu học sinh siêng năng Jonathan, cô bạn cùng lớp ngổ ngáo Shane và nữ sinh chuyển trường người Hồng Kông tên là Carrie.

Cùng một lúc đề cập đến rất nhiều vấn đề như tình yêu, tình bạn, giới tính..., “Mùa hè vĩnh cửu” được đánh giá là rất sâu sắc, ý nghĩa và gây xúc động.

5. Thanatos, Drunk (Thanatos, Uống) – (2015)

5 bo phim lgbt dai loan ban nhat dinh khong nen bo qua
Đây là một bộ phim khá "nặng đô" với nhiều cảnh quay gây ám ảnh.

Thực tế, trần trụi, khốc liệt và đầy ám ảnh, “Thanatos, Drunk” của đạo diễn Chang Tso Chi đã vạch trần mặt tối của cuộc sống trẻ ở Đài Loan. Phim kể lại câu chuyện về một gã trai bực bội, người anh đồng tính của gã và đám bạn bè họ, những kẻ ngày đêm chỉ biết chìm đắm trong rượu chè, ẩu đả cùng tình dục.

Ngoài việc đề cập đến đồng tính luyến ái, bộ phim còn gây tác động mạnh bởi liên quan đến tình trạng rối loạn trong các gia đình, đến những tệ nạn xã hội. Bối cảnh tăm tối cùng chất liệu phông nền là nhạc Blues cũng là một trong những điểm cuốn hút của phim.

chọn
Sắp xây toà nhà cao thứ ba Hà Nội?
Toà nhà Landmark 55 có tổng mức đầu tư 5.934 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội, sau Keangnam Landmark và Lotte Center Hà Nội (65 tầng). Chủ đầu tư Taseco Land cho biết dự kiến quý II/2024 xin giấy phép xây dựng, quý III/2024 cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.