5 ca khúc về mẹ từng khiến người nghe không khỏi thổn thức

Những ca khúc về mẹ luôn có sức lay động mạnh mẽ trong trái tim của mỗi người. Chưa bao giờ mẹ kể (Erik), Cảm ơn mẹ (Trung Quân), Tết của mẹ (Noo Phước Thịnh)... đã lấy đi không ít nước mắt của các bạn.
5 ca khuc ve me tung khien nguoi nghe khong khoi thon thuc Dàn sao 'Giai điệu chung đôi' và những kỉ niệm khó quên về mẹ

Tết của mẹ - Noo Phước Thịnh

Là một ca sĩ tài năng của showbiz Việt, Noo Phước Thịnh gặt hái không ít thành công trong âm nhạc. Thừa thắng xông lên đầu năm 2017, nam ca sĩ nhận lời đảm nhận vai chính trong bộ phim ngắn Momfie: Trời ơi mẹ tôi cũng selfie. Bộ phim đã tạo nên tiếng vang cho Noo vì lối diễn xuất tự nhiên và đầy cảm xúc. Không dừng lại ở đó, anh chàng này còn dành tặng cho người hâm mộ bài hát Tết của mẹ ở cuối phim.

5 ca khuc ve me tung khien nguoi nghe khong khoi thon thuc

Bản nhạc phim Tết của mẹ do Nguyên Hà sáng tác ngay lập tức đốn tim các fan. Bài hát nói lên nỗi lòng của mẹ mỗi khi tết đến xuân về. Đối với mẹ, Tết chỉ thật sự đầy đủ khi những đứa con của mình trở về để quây quần bên mâm cơm gia đình và cùng nhau đón giao thừa. Bài hát đã chạm đến trái tim của những người con xa xứ, khiến người nghe không khỏi xúc động bồi hồi.

Tết của mẹ - Noo Phước Thịnh

Chưa bao giờ mẹ kể - Erik và Min

Chưa bao giờ mẹ kể là một câu chuyện ngọt ngào và đầy xúc động về mẹ, được sáng tác bởi nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa, do Erik và Min thể hiện. Thông điệp mà ca khúc muốn gửi đến đó là bất kỳ người mẹ nào cũng có những ước mơ của riêng mình nhưng vì mãi chăm sóc cho gia đình mà phải cất đi ước mơ để hy sinh thầm lặng. Có bao giờ bạn hỏi mẹ đã từng ước mơ gì? Chúng ta hãy chắp cánh cho ước mơ đó bằng cách dành một “ngày thứ 8 của mẹ”.

5 ca khuc ve me tung khien nguoi nghe khong khoi thon thuc

Min từng chia sẻ: “Khi hát ca khúc này, Min có thể cảm nhận được sự giản dị nhưng rất ấm áp trong giai điệu cũng như ngôn từ mà nhạc sĩ sử dụng”. Ngay khi MV vừa trình làng được 24h đã đạt được hơn 1 triệu view trên Youtube. Điều này chứng tỏ ca khúc này đã thực sự chiếm được tình cảm của nhiều khán giả.

Chưa bao giờ mẹ kể - Erik ft Min

Cảm ơn mẹ - Trung Quân idol

Trung Quân cũng từng khiến không ít người hâm mộ phải bồi hồi khi thể hiện ca khúc Cảm ơn mẹ - một "đứa con tinh thần" của nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Ngay khi ra mắt, ca khúc đã được khán giả đón nhận rất nồng nhiệt. Với ca từ mộc mạc kết hợp với giọng ca đầy nội lực của Trung Quân, bài hát đã đi sâu vào lòng người.

5 ca khuc ve me tung khien nguoi nghe khong khoi thon thuc

Ca khúc là những lời cảm ơn sâu sắc nhất đối với mẹ. Khi nghe bài hát này, khán giả sẽ bắt gặp sự xuất hiện của rất nhiều từ “cảm ơn” nhưng dù cảm ơn bao nhiêu lần đi nữa thì cũng không đủ vậy nên tất cả những tình cảm ấy được gói gọn trong câu hát “Từng ngày dịu dàng che chở - Có gì hơn tình mẹ”.

Cảm ơn mẹ - Trung Quân idol

Chuyện cũ của mẹ tôi - Phạm Hồng Phước

Sau thành công với bộ phim Đảo của dân ngụ cư, Phạm Hồng Phước trở về với âm nhạc. Nam ca sĩ đắn đo rất nhiều cho cho ca khúc mới của lần trở lại này. Trước những áp lực đó, anh quyết định gọi điện về cho mẹ để tâm sự và ngay sau cuộc gọi ấy, anh đã chắp bút cho ca khúc Chuyện cũ của mẹ tôi.

5 ca khuc ve me tung khien nguoi nghe khong khoi thon thuc
Ảnh: Báo Hải quan

Chuyện cũ của mẹ tôi là bản ballad nhẹ nhàng chất chứa những lời bộc bạch của người con về những sự hi sinh cao cả của mẹ. Thông qua bài hát, giọng ca “khi người lớn cô đơn” muốn bày tỏ tình cảm và sự biết ơn đối với đấng sinh thành. Ca khúc ra mắt đúng vào dịp sinh nhật của mẹ Phạm Hồng Phước càng làm cho người hâm mộ không khỏi cảm động.

Chuyện cũ của mẹ tôi - Phạm Hồng Phước

Nhật ký của mẹ - Hiền Thục

Nhật ký của mẹ là sáng tác thành công nhất của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung do ca sĩ Hiền Thục thể hiện. Ca khúc được sáng tác để dành tặng cho mẹ vào năm 2008 nhưng mãi đến năm 2012 mọi người mới thật sự biết đến ca khúc này thông qua MV tranh cát dưới giọng ca của nữ ca sĩ Hiền Thục.

5 ca khuc ve me tung khien nguoi nghe khong khoi thon thuc

Ca khúc là một câu chuyện nhẹ nhàng viết về tình mẫu tử thiêng liêng, chất chứa tình cảm của người mẹ dành cho đứa con bé bỏng của mình. Những hình êm đềm trong quá trình lớn lên của mỗi người đều được ghi lại thông qua những nốt nhạc đầy cảm xúc. Mỗi câu từ vang lên đều làm cho khán giả không khỏi bồi hồi xúc động. Họ nhìn thấy chính bản thân mình trong bài hát thông qua sự dìu dắt đầy cảm xúc của bà mẹ đơn thân Hiền Thục.

Nhật ký của mẹ - Hiền Thục

Cho đến tận bây giờ, Nguyễn Văn Chung vẫn nhận định "Không ai hát Nhật ký của mẹ vượt qua Hiền Thục". Thời điểm ra mắt, MV đã "làm mưa làm gió" hầu hết các bảng xếp hạng nhạc Việt. Năm 2015, Nhật ký của mẹ bất ngờ được trung tâm sản xuất Âm nhạc Casa Musica tại Đức đưa vào Tuyển tập những ca khúc hay nhất thế giới - The Best Vol 36.

5 ca khuc ve me tung khien nguoi nghe khong khoi thon thuc Ngoài Trịnh Thăng Bình, nhạc sĩ Dương Khắc Linh từng vướng scandal với nhiều sao Việt khác

Trước nghi vấn đạo nhạc bài "Đã biết sẽ có ngày hôm qua" của Trịnh Thăng Bình, Dương Khắc Linh từng vướng scandal với Sơn ...

5 ca khuc ve me tung khien nguoi nghe khong khoi thon thuc Giữa nghi án bị đạo nhạc, 'Đã biết sẽ có ngày hôm qua' của Trịnh Thăng Bình bỗng 'hot' trở lại

Bài hát "Đã biết sẽ có ngày hôm qua", một hit của Trịnh Thăng Bình từ nhiều năm trước đang "leo lên" các vị trí ...

5 ca khuc ve me tung khien nguoi nghe khong khoi thon thuc Câu trả lời chính thức về tin đồn 'đạo nhạc' của Dương Khắc Linh đối với bài 'Đừng như thói quen'

Sau đêm chung kết Giai điệu chung đôi mùa đầu tiên, mạng xã hội dấy lên thông tin cho rằng, khi sáng tác bài hát ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.