5 điểm đến lý tưởng trong tháng 1 dành riêng cho người mê văn hóa - nghệ thuật

Đến Philippines bạn sẽ được hòa mình vào không khí sôi động của lễ hội Sinulog, hay đến Áo để tham gia vào màn khiêu vũ ở Vienna...Từ những sự kiện văn hóa - nghệ thuật yêu thích bạn sẽ lựa chọn được đúng nơi mình mơ ước trong tháng 1.
5 diem den ly tuong trong thang 1 danh rieng cho nhung nguoi me van hoa nghe thuat Điểm hẹn tháng 1: Về Hải Dương ngắm lá phong đổi màu quyến rũ

Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc

Lựa chọn đầu tiên dành cho những mê văn hóa - nghệ thuật là thành phố Cáp Nhĩ Tân nằm ở phía Đông Bắc của Trung Quốc. Tháng 1 được xem là khoảng thời gian hợp lý nhất vì bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp nhất trong năm khi màu trắng của băng và tuyết bao trùm lên toàn bộ cảnh vật, khiến bạn cảm giác như đang lạc bước vào khu vườn cổ tích có thật.

Đặc biệt nhất, bạn sẽ được tham gia vào lễ hội băng tuyết, được ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc một cách khéo léo bằng băng và tuyết. Khi đến đây, bạn có thể kết hợp với một số điểm tham quan khác để hành trình có thêm nhiều trải nghiệm hay như: Nhà thờ chính thống giáo Sophia, công viên Đại Lâm, vườn thú Đông Bắc Hổ, khu phố cổ...

Khu vực thuận tiện nhất để bạn nghỉ lại qua đêm là ở đường Zhongyang hoặc quanh ga tàu. Trong những ngày diễn ra lễ hội băng đăng, giá các phòng nghỉ ở đây đều tăng 20%. Vì vậy hãy đảm bảo lên sẵn kế hoạch và lịch trình thật chi tiết.

Vào tháng 1 là thời điểm mùa đông nên khi du lịch đến thành phố băng Cáp Nhĩ Tân bạn cần chú ý chuẩn bị đầy đủ trang phục, những đồ dùng thiết yếu để chống chọi với thời tiết lạnh giá nơi đây.

5 diem den ly tuong trong thang 1 danh rieng cho nhung nguoi me van hoa nghe thuat
Thành phố Cáp Nhĩ Tân là điểm đến nổi bật của tháng 1 bởi sự kiện băng đăng. (Ảnh: touropia)

Philippines

Người Philippines rất coi trọng các sự kiện văn hóa, bất cứ lễ hội nào cũng được tổ chức một cách quy mô hoành tráng. Và nếu yêu thích những sự kiện văn hóa thì tháng 1 chính là thời điểm lý tưởng nhất trong năm.

Sự kiện Feast of the Black Nazarene: Người dân sẽ khiêng bức tượng màu đen của cơ đốc giáo ra khỏi nhà thờ Quiapo, và đi diễu hành quanh khu vực. Black nazarene mang ý nghĩa chỉ bức tượng màu đen của cơ đốc giáo. Địa điểm tổ chức là Manila Quiapo, thời gian diễn ra sự kiện là ngày 9/1 hàng năm.

5 diem den ly tuong trong thang 1 danh rieng cho nhung nguoi me van hoa nghe thuat
Sự kiện Feast of the Black Nazarene. (Ảnh: Philstar)

Sự kiện Sinulog: Lễ hội này thường kéo dài khoảng 9 ngày được bắt đầu từ ngày chủ nhật thứ ba của tháng Giêng, kết thúc với cuộc diễu hành Grand Prix. Trong cuộc diễu hành này, người tham gia sẽ ăn mặc trang phục màu sáng, rực rỡ nhiều màu sắc và nhảy điệu Sinulog với những tiếng trống. Tại các trung tâm thương mại cũng xuất hiện nhiều dịch vụ cho thuê thiết bị cũng như các lễ hội thứ hai để trang trí nhà cửa. Khách có thể chọn để xem và mua cho mình những bộ trang phục truyền thống độc đáo.

5 diem den ly tuong trong thang 1 danh rieng cho nhung nguoi me van hoa nghe thuat
Sự kiện Sinulog. (Ảnh: Cebuano Talent)

Sự kiện Dinagyang: Dinagyang tức là “ tạo ra niềm vui”, những người tham gia vào lễ hội sẽ nhuộm da màu nâu hoặc đen, sau đó cùng nhau nhảy múa. Được tổ chức tại Iloilo tuần thứ 4 của tháng 1.

5 diem den ly tuong trong thang 1 danh rieng cho nhung nguoi me van hoa nghe thuat
Sự kiện Dinagyang. (Ảnh: Traveling Morion)

Myanmar

Là một điểm đến thuộc khu vực Đông Nam Á, Myanmar thu hút và hấp dẫn khách du lịch bởi là miền đất phật giáo thiêng liêng.

Khí hậu đặc trưng của Myanmar là nóng ẩm, tuy nhiên vào tháng 1 nền nhiết độ ôn hòa, dễ chịu, không mưa là điều kiện lý tưởng để bạn lên hoạch cho một chuyến tham quan.

Đặc biệt khi đến Myanmar vào tháng 1, bạn sẽ được tham dự vào lễ hội chùa Ananda diễn ra trong khoảng 15 ngày, tại cố đô Bagan. Lễ hội sôi động với các tiết mục giải trí của các đoàn kịch địa phương. Ngoài ra, còn có các gian hàng bán thực phẩm, dụng cụ nông nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Từ Việt Nam sang Myanmar có một số hãng hàng không quốc tế như: Thai Airways, Bangkok Air, Malaysia Airlines, AirAsia, Korean Airlines, Silk Air, Vietnam Airline, Air India…

Bạn có thể lựa chọn lưu trú tại khu vực Bagan hoặc thuận tiện hơn cả là Yangon. Gợi ý như: Golden Smile Inn, Okinawa Guest House, Tokyo Guest House, YMCA Yangon... có giá từ 300.000 đồng/ đêm dạng ký túc xá, từ 500.000 đồng trở lên với dạng phòng đôi.

5 diem den ly tuong trong thang 1 danh rieng cho nhung nguoi me van hoa nghe thuat
Lễ hội chùa Ananda diễn ra trong khoảng 15 ngày, tại cố đô Bagan. (Ảnh: Linkhay)

Australia

Tháng 1, Australia bước vào giai đoạn mùa hè nhưng nhiệt độ không quá nóng, nền nhiệt ổn định nên rất thuận lợi để bạn tham dự vao các sự kiện văn hóa.

Thời gian cũng là mùa của những trận khúc côn cầu nổi tiếng thế giới, của giải quần vợt grand slam, của những lễ hội âm nhạc sôi động và những sự kiện văn hóa ngoài trời khác.

Đặc biệt trong thời gian tháng 1, khi đến Australia bạn sẽ được tham gia và tìm hiểu về ngày Quốc khánh của người Australia. Trong các thị trấn và thành phố có các bữa ăn sáng cộng đồng, tiệc trên bãi biển, múa dân gian Úc, hòa nhạc, diễn hành và thi sắc đẹp, các cuộc thi đấu thể thao, triển lãm lịch sử và văn hóa cùng với màn bắn pháo bông.

5 diem den ly tuong trong thang 1 danh rieng cho nhung nguoi me van hoa nghe thuat
Màn pháo hoa rực rỡ chào đón ngày Quốc khánh của người Australia. (Ảnh: Sydney)

Áo

Áo chính là gợi ý cuối cùng cho những người yêu văn hóa, bởi vào tháng 1 tuy là thời gian cao điểm của du lịch nhưng đa phần các dịch vụ không bị ảnh hưởng, chi phí ổn định.

Trượt tuyết ở dãy Alps: Tháng 1 là mùa cao điểm trượt tuyết ở dãy Alps, lúc này lượng tuyết rơi đều và thời tiết không quá lạnh.

Tham dự khiêu vũ ở Vienna: Hàng năm, thủ đô Vienna của nước Áo tổ chức tới trên dưới 300 buổi dạ vũ, trong đó tập trung chủ yếu vào tháng 1 và đầu tháng 2. Nếu bạn là người yêu thích bộ môn khiêu vũ nên ghé thăm Vienna vào tháng 1.

5 diem den ly tuong trong thang 1 danh rieng cho nhung nguoi me van hoa nghe thuat
Vẻ đẹp của nước Áo cũng là điểm nhấn thu hút những người yêu văn hóa - nghệ thuật. (Ảnh: Thai Airways)

'MỜI XEM THÊM'

5 diem den ly tuong trong thang 1 danh rieng cho nhung nguoi me van hoa nghe thuat 21 hình ảnh 'thay lời muốn nói' về công viên quốc gia Mỹ
5 diem den ly tuong trong thang 1 danh rieng cho nhung nguoi me van hoa nghe thuat Những lễ hội đặc sắc bạn sẽ muốn tham gia trong tháng 1
5 diem den ly tuong trong thang 1 danh rieng cho nhung nguoi me van hoa nghe thuat Tháng Một về, gió hát, hoa kề...
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.