Những lễ hội đặc sắc bạn sẽ muốn tham gia trong tháng 1

Tháng Giêng là thời điểm lý tưởng để bạn tham gia vào các sự kiện văn hóa và lễ hội độc đáo như: Lễ hội đốt lửa truyền thống Up Helly Aa, liên hoan điêu khắc bằng băng tại Cáp Nhỹ Tân...
nhung le hoi dac sac nhat de ban tham gia vao thang gieng Tháng Một về, gió hát, hoa kề...

Lễ hội người da đen, da trắng Pasto Carnaval de Negros y Blancos

Lễ hội này được tổ chức vào tháng Giêng tại thành phố Pastro, nằm ở phía tây nam Colombia. Đây cũng là lễ hội lâu đời nhất ở Nam Mỹ, lễ hội này bắt nguồn từ khi Pasto vẫn chịu sự quản lý của người Tây Ban Nha. Hàng năm được tổ chức bắt đầu vào ngày 4/1 với một cuộc diễu hành. Sau đó, vào ngày 5/1 được coi là ngày của người da đen, những người tham dự lễ hội sẽ tự sơn lên mình bằng loại sơn đen. Vào ngày 6/1 sẽ là ngày của người da trắng, người tham dự lễ hội sẽ ném loại bột talc trắng vào nhau. Lễ hội được coi là một cơ hội để thể hiện tầm nhìn của người dân Colombia về cuộc sống và khát vọng cho một tương lai đầy khoan dung và tôn trọng lẫn nhau.

nhung le hoi dac sac nhat de ban tham gia vao thang gieng
Một trong những lý tưởng nhất để bạn tham dự lễ hội vào tháng Giêng là thành phố Pastro, nằm ở phía tây nam Colombia. (Ảnh: Etienne Le Cocq)

Australia Day

Australia Day được đón nhận như ngày Quốc khánh chính thức vào 26 tháng 1 hằng năm.

Ngày Quốc Khánh Úc là ngày lễ cho toàn dân đã được công nhận với hàng trăm sự kiện lớn nhỏ diễn ra trên khắp cả nước.Tại Sydney, hàng ngàn người tụ tập dọc bãi biển Sydney để ăn mừng. Trong các thị trấn và thành phố có các bữa ăn sáng cộng đồng, tiệc trên bãi biển, múa dân gian Úc, hòa nhạc, diễn hành và thi sắc đẹp, các cuộc thi đấu thể thao, triển lãm lịch sử và văn hóa cùng với màn bắn pháo bông.

nhung le hoi dac sac nhat de ban tham gia vao thang gieng
Được đón nhận như ngày Quốc khánh chính thức vào 26 tháng 1 hằng năm. (Ảnh: Tourism Australia)

Tham gia trượt băng ở Rideau Canal Skateway, Ottawa

Một kênh đào cắt qua trung tâm thành phố Ottawa có chiều dài chừng 7,8km được mệnh danh là sân trượt băng lớn nhất thế giới. Hàng năm, du khách thường phải chờ đợi đến tháng 1 để kênh hoàn toàn đóng băng. Nơi đây mở cửa miễn phí để phục vụ du khách đến vui chơi và kéo dài đến tận tháng 3.

nhung le hoi dac sac nhat de ban tham gia vao thang gieng
Trượt băng ở sân trượt lớn nhất thế giới tại thành phố Ottawa. (Ảnh: Ottawa Tourism)

Lễ hội đốt lửa truyền thống Up Helly Aa

Up Helley Aa là một lễ hội đốt lửa truyền thống ở quần đảo Shetland xa xôi. Trong đó có hàng trăm người tham gia diễu hành qua các tuyến phố với ngọn đuốc rực lửa trên tay. Lễ hội thường diễn ra vào ngày thứ ba cuối cùng của tháng 1. Phần nổi bật nhất của lễ hội chính là lễ rước đuốc và đốt cháy chiếc thuyền truyền thống của người Viking. Đây là một lễ hội phức tạp và những người tham gia thực hiện cũng đòi hỏi sự nghiêm túc.

nhung le hoi dac sac nhat de ban tham gia vao thang gieng
Lễ hội đốt lửa truyền thống của Up Helley Aa. (Ảnh: Shetland)

Khách sạn IceHotel

Khách sạn Icehotel ở một ngôi làng nhỏ Jukkasjärvi ở phía bắc Thụy Điển mang đến cho du khách sự trải nghiệm độc đáo. Mỗi năm từ cuối tháng 12 đến tháng 4, khách sạn lại mở cửa đón khách đến tham quan và dừng chân lưu trú. Tòan bộ khách sạn này đều được làm từ tuyết và băng đá, có 55 phòng ngủ với 19 chủ đề riêng biệt và một quầy bar bằng băng tuyết phục vụ thức uống buổi tối. Thậm chí có cả một nhà thờ băng tuyết hoành tráng trong khách sạn băng tuyết.

nhung le hoi dac sac nhat de ban tham gia vao thang gieng
Khách sạn bằng băng đá và tuyết. (Ảnh: Ice Hotel Sweden)

Liên hoan phim Sundance

Liên hoan phim Sundance ở Park City, Utah được Robert Redford đồng sáng lập vào năm 1978, được xem là một trong những liên hoan phim lớn nhất thế giới, đặc biệt dành cho những loại phim tư nhân, độc lập....Liên hoan phim Sundance được tổ chức lần đầu năm 1978 tại Salt Lake City với tên gọi lúc đó là "Utah/US Film Festival".

Nó đã trở thành một sự kiện nổi tiếng đã thu hút được những người nổi tiếng và giới truyền thông trên khắp thế giới. Thực tế, liên hoan phim Sundance, lớn nhất ở Hoa Kỳ, đã trở thành một sự kiện hấp dẫn của năm để du khách có thể hiểu hơn về đất nước Hoa Kỳ. Ngoài ra, còn có nhiều điều thú vị hơn tại lễ hội Sundance hơn là chỉ xem các bộ phim mới. Thành phố Park cũng là nơi có ba khu trượt tuyết, và bởi vì tất cả mọi người đều đi xem phim, những người tuyết sẽ có hẳn những khoảng rộng để tự mình trải nghiệm.

nhung le hoi dac sac nhat de ban tham gia vao thang gieng
Liên hoan phim Sundance ở Park City, Utah (Ảnh: Sundance Film)

Lễ hội Sinulog thành phố Cebu

Hàng năm được tổ chức tại thành phố Cebu, là một trong những sự kiện tôn giáo tưng bừng nhất trên quốc đảo. Lễ hội này thường kéo dài khoảng 9 ngày được bắt đầu từ ngày chủ nhật thứ ba của tháng Giêng, kết thúc với cuộc diễu hành Grand Prix. Trong cuộc diễu hành này, người tham gia sẽ ăn mặc trang phục màu sáng, rực rỡ nhiều màu sắc và nhảy điệu Sinulog với những tiếng trống. Đối với những người chưa biết đến điệu nhảy này thì có thể hiểu nôm na đó là vũ điệu tiến hai bước, lùi một bước.

nhung le hoi dac sac nhat de ban tham gia vao thang gieng
Lễ hội Sinulog được tổ chức để tôn vinh Santo Nino - Chúa Giêsu trước những năm 980, hiện nay được mở rộng thành lễ hội độc đáo. (Ảnh: The Colorful)

Liên hoan điêu khắc bằng băng tại Cáp Nhĩ Tân

Là một lễ hội kéo dài chừng một tháng ở Cáp Nhĩ Tân ở phía Đông Bắc, Trung Quốc nơi du khách được mãn nhãn chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời được điêu khắc bằng băng và tuyết.

Trong khi các tác phẩm nghệ thuật băng giá này đẹp trong ánh sáng ban ngày, thậm chí còn tuyệt vời hơn vào ban đêm khi chúng được thắp sáng bởi những ánh đèn led đầy màu sắc. Lễ hội Cáp Nhĩ Tân ngày nay là cuộc điêu khắc băng và tuyết lớn nhất trên thế giới.

nhung le hoi dac sac nhat de ban tham gia vao thang gieng
Liên hoan bằng băng tại Cáp Nhĩ Tân. (Ảnh: Harbin)

'MỜI XEM THÊM'

nhung le hoi dac sac nhat de ban tham gia vao thang gieng Các điểm tham quan tăng giá vé từ năm 2018
nhung le hoi dac sac nhat de ban tham gia vao thang gieng Tháng Một về, gió hát, hoa kề...
nhung le hoi dac sac nhat de ban tham gia vao thang gieng Xem 7 điều người New York thường làm để chào đón năm mới
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (4/5 - 10/5): Đề xuất làm cao tốc Phủ Lý - Nam Định, sẽ mở rộng Vành đai 2 Hà Nội
Đề xuất làm cao Phủ Lý - Nam Định; hơn 17.000 tỷ đồng mở rộng gần 4 km vành đai 2 Hà Nội; lên kế hoạch làm vành đai 4 đoạn qua Bình Dương; phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.