5 điểm thưởng hoa xuân 'đẹp như tranh' xứ Phù Tang

Khu vực Kyushu ở phía Tây Nam của Nhật Bản, được biết đến là nơi có tự nhiên phong phú và khí hậu ôn hòa. Vào mùa hoa anh đào, tùy từng khu vực mà bạn có thể thưởng thức phong cảnh khác nhau. 

1. Lâu đài Kumamoto ở tình Kumamoto

lang man nhu 5 diem ngam hoa xuan xu phu tang
Nguồn ảnh: Văn phòng tổng hợp Kumamotojo

Tỉnh Kumamoto được bao quanh bởi thiên nhiên hùng vĩ như ngọn núi Asosan. Kumamotojo là biểu tượng của tỉnh, là lâu đài được xây dựng khoảng 400 năm trước đây. Từ khi được xây dựng đến nay, nơi đây đã nhiều lần trở thành vũ đài lịch sử quan trọng.

Lâu đài Kumamoto đứng sừng sững giữa khuôn viên rộng lớn rất có sức lôi cuốn, khi mùa xuân đến, hoa anh đào trong khuôn viên lại đua nhau nở. Phong cảnh hoa anh đào và lâu đài được phản chiếu màu hồng của hoa trên nền lâu đài đơn sắc, buổi tối còn có light up sẽ là phong cảnh mà các bạn nên chiêm ngưỡng.

2. Công viên Omura ở tỉnh Nagasaki

lang man nhu 5 diem ngam hoa xuan xu phu tang
Nguồn ảnh: Hiệp hội du lịch thành phố Omura

Một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào ở tỉnh Nagasaki là công viên Omura. Bạn sẽ ngạc nhiên vì số lượng hoa anh đào ở đây. Có khoảng 2000 cây anh đào với 21 loại khác nhau mà trước tiên phải kể đến là cây anh đào Omurazakura được chỉ định là cây anh đào kỉ niệm thiên nhiên quốc gia,... sẽ nhuộm toàn bộ công viên bởi màu hồng của hoa anh đào.

lang man nhu 5 diem ngam hoa xuan xu phu tang
Nguồn ảnh: Khách sạn du lịch Mifuneyama

Đặc trưng của Omurazakura là hoa nở nhiều lớp, số lượng cánh hoa và lá đài cũng nhiều.

Hoa anh đào thông thường có 5 lá đài nhưng hoa anh đào này có 10 lá đài, số lượng cánh hoa ít nhất là 60 cánh, nhiều có khi lên đến 200 cánh. Đây là loại hoa anh đào hấp dẫn bởi sự lộng lẫy của chúng, khiến người ta liên tưởng đến hoa hồng, ngay cả người Nhật cũng ít có cơ hội được nhìn thấy. Tại công viên Omura có khoảng 300 cây Omurazakura, là nơi các bạn có thể chiêm ngưỡng các loại hoa.

3. Mifuneyama Rakuen ở tỉnh Saga

lang man nhu 5 diem ngam hoa xuan xu phu tang
Nguồn ảnh: Hiệp hội du lịch thành phố Saitoguồn ảnh: Thành phố Fukuoka

Mifuneyama Rakuen nằm ở tỉnh Saga là khu vườn rộng lớn đến 50ha, nơi có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên quyến rũ.

Mùa xuân có khoảng 2000 cây anh đào, và 200.000 cây đỗ quyên đua nở, tạo nên phong cảnh huyền ảo nhuộm sắc màu đẹp như một bức tranh. Từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4 là lễ hội hoa anh đào, từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 5 có hoa đỗ quyên, hoa tử đằng, cây lá đỏ mùa xuân (cây lá đỏ màu xanh có thể chiêm ngưỡng vào đầu mùa hè).

Trong khu vườn ngắm hoa còn có nhà hàng, quán trà và nơi nghỉ trọ để bạn nghỉ ngơi và thưởng thức.

4. Điểm ngắm hoa ở tỉnh Miyazaki

lang man nhu 5 diem ngam hoa xuan xu phu tang
Nguồn ảnh: Thành phố Fukuoka

Một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào ở tỉnh Miyazaki là thành phố Saito. Thành phố Saito là vùng đất của các loại nông sản nổi tiếng ở tỉnh Miyazaki, hơn nữa đây cũng là nơi có lịch sử lâu đời với rất nhiều di sản lịch sử từ cổ đại đến trung đại.

Công viên lịch sử trong thành phố có tên "Saitobaru Kofungun" vào mùa xuân có hoa cải, mùa thu có hoa cosmos. Tất nhiên là không thể không nhắc đến hoa anh đào. Trong công viên này có khoảng 2000 cây anh đào và 300,000 cây hoa cải đua nở, tập trung chủ yếu tại Goryohakamae. Trong thời gian Lễ hội hoa Saitobaru được tổ chức từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4.

5. Công viên Maizuru ở Fukuoka

lang man nhu 5 diem ngam hoa xuan xu phu tang
Nguồn ảnh: Thành phố Fukuoka

Một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào ở Fukuoka là công viên Maizuru. Đây là công viên với trọng tâm là lâu đài, thành Maizuru. Ngoài hoa anh đào, bạn còn có thể thưởng thức các loại hoa và cây cối khác theo 4 mùa. Lâu đài Fukuoka với 400 năm lịch sử, hiện nay cũng là địa điểm thân quen, được xem là nơi nghỉ chân của mọi người. Vào mùa xuân còn có Lễ hội hoa anh đào lâu đài Fukuoka với những cây hoa anh đào nở rộ dọc bờ tường bằng đá của lâu đài. Trong thời gian này còn có các gian hàng bán thức ăn, cùng với nhiều sự kiện khác được tổ chức, bạn có thể ngắm hoa trong không khí sôi động và náo nhiệt.

Nếu bạn có ý định thăm nước Nhật trong mùa xuân, nên đặt vé máy bay, lên lịch trình (hoặc đặt tour) ngay kẻo lỡ thời điểm hoa anh đào bung nở đẹp nhất.

lang man nhu 5 diem ngam hoa xuan xu phu tang Nhật Bản đẹp 'say lòng người' mùa hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên ở Nhật Bản nở từ đầu mùa xuân cho tới đầu mùa hè, tạo nên cảnh sắc vô cùng quyến rũ.

lang man nhu 5 diem ngam hoa xuan xu phu tang Hướng dẫn xin visa du lịch Nhật Bản

Những giấy tờ cần thiết để xin visa du lịch ngắn hạn tại Nhật Bản gồm có: Hộ chiếu, giấy chứng nhận sổ tiết kiệm, ...

Phương Lâm

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.