5 điều du khách cần biết trước khi đến Triều Tiên

Như mọi quốc gia khác, Triều Tiên áp dụng một số quy tắc với khách du lịch nước ngoài. Dưới đây là 5 điều cơ bản mà bạn nhất định phải biết. 

1. Chỉ chấp nhận giao dịch tiền mặt

Khi đến thăm Triều Tiên, hãy chú ý đến loại tiền bạn mang theo. Nước này chỉ chấp nhận các giao dịch tiền mặt bằng đồng Euro, USD, Nhân dân tệ Trung Quốc hay tiền Won Triều Tiên.

Không có máy ATM để rút tiền và thẻ tín dụng cũng thường không hợp lệ cho các giao dịch tại Triều Tiên.

5 dieu du khach can biet truoc khi den trieu tien
Khách du lịch chụp ảnh nhóm trước tượng các nhà lãnh đạo Triều Tiên tại Bình Nhưỡng, hồi tháng 7 năm 2017. (Ảnh: AFP / Ed Jones)

2. Bạn có thể mang theo điện thoại di động không?

Từ năm 2013, Triều Tiên đã cho phép khách du lịch mang theo điện thoại di động. Tuy nhiên, bạn phải mua thẻ SIM tại Triều Tiên để thực hiện cuộc gọi, vì không có thẻ SIM nước ngoài nào hoạt động được ở đây.

Hơn nữa, thẻ SIM được cung cấp cho khách du lịch cũng khác với thẻ SIM được sử dụng bởi người dân Triều Tiên. Bạn sẽ không thể thực hiện cuộc gọi đến số địa phương.

3. Internet và e-mail

Chỉ có một khách sạn ở Triều Tiên cung cấp dịch vụ Wi-Fi, cụ thể là Khu Trượt tuyết Masik. Không có nơi nào khác cung cấp Wi-Fi trong nước. Internet có thể được truy cập thông qua các gói dữ liệu từ các nhà cung cấp.

E-mail có thể được gửi từ khách sạn - sử dụng địa chỉ e-mail của khách sạn - một dịch vụ có giá 2 Euro cho mỗi email được gửi.

4. Chụp ảnh và quay video

Khách du lịch được phép chụp ảnh và quay video trong suốt chuyến du lịch Triều Tiên. Tuy nhiên, đừng ngạc nhiên nếu hướng dẫn viên cấm bạn chụp ảnh ở một số khu vực nhất định, chẳng hạn như quân đội.

Vào cuối hành trình, trước khi trở về từ Triều Tiên, ảnh chụp trên máy ảnh của mọi du khách sẽ được kiểm tra và một số ảnh có thể bị xóa nếu chúng không phù hợp với các quy định hiện hành.

5. Lưu tâm đến nghi thức và hành vi

Không chỉ người dân địa phương phải thể hiện sự tôn trọng tại các bức tượng của các nhà lãnh đạo Triều Tiên. Quy tắc cũng áp dụng cho du khách nước ngoài,

Nếu bạn không muốn, hãy yêu cầu hướng dẫn viên tránh các địa điểm nơi bạn có thể tìm thấy các bức tượng của các nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Bạn cũng không nên tùy tiện chụp ảnh người dân địa phương khi không nhận được sự đồng tình.

--

5 dieu du khach can biet truoc khi den trieu tien Triều Tiên bất ngờ ngưng đón khách du lịch từ Trung Quốc

Triều Tiên bất ngờ thông báo sẽ ngưng mọi gói tham quan theo nhóm từ Trung Quốc tới nước này trong gần một tháng, bắt ...

5 dieu du khach can biet truoc khi den trieu tien Triều Tiên hưởng lợi khi người nước ngoài đổ xô tới du lịch

Du khách nước ngoài đang đổ xô tới khám phá quốc gia bí ẩn Triều Tiên, mang nguồn ngoại tệ quý giá quay trở lại ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.