5 kỷ lục World Cup cả Ronaldo và Messi sẽ không bao giờ phá nổi

World Cup, giải đấu danh giá nhất cuộc đời cầu thủ, cho đến nay vẫn chưa phải là ‘mảnh đất lành’ dành cho 2 ngôi sao hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại là Ronaldo và Messi.
5 ky luc world cup ca ronaldo va messi se khong bao gio pha noi Fan bóng đá Trung Quốc mạnh tay chi tiền tỷ đến Nga xem World Cup
5 ky luc world cup ca ronaldo va messi se khong bao gio pha noi World Cup 2018: Búp bê tình dục và chuyện đồng tính
5 ky luc world cup ca ronaldo va messi se khong bao gio pha noi Người hâm mộ bóng đá "săn" tour đi Nga xem World Cup 2018
5 ky luc world cup ca ronaldo va messi se khong bao gio pha noi Xem World Cup 2018 ở đâu nếu Việt Nam không mua được bản quyền?

Dưới đây là 5 kỷ lục của giải đấu hàng đầu cấp độ ĐTQG mà hầu như 2 siêu sao đang giữ tới 10 Quả bóng vàng trong 10 năm qua sẽ không bao giờ có thể với tới:

1. Vô địch nhiều lần nhất

Vua bóng đá Pele, cầu thủ được cho là vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá hiện tại, đã gây dựng tên tuổi của mình thông qua các kỳ World Cup. Chỉ trong 12 năm, trải qua 4 VCK giải vô địch bóng đá Thế giới dành cho cấp độ ĐTQG, Pele đã có đến 3 lần nâng cao chiếc cup Vàng danh giá cho nhà vô địch.

Với thành tích này, ông cũng đang chính là kỷ lục gia giữ số danh hiệu vô địch World Cup nhiều nhất trong lịch sử. Rất nhiều ngôi sao khác của bóng đá Brazil cũng đã có tới 2 lần vô địch giải đấu, đó là Ronaldo, Cafu và Giuseppe Meazza, tuy nhiên trong số họ không ai còn thi đấu đến thời điểm hiện tại.

5 ky luc world cup ca ronaldo va messi se khong bao gio pha noi
Pele vẫn đang là nhà vô địch World Cup nhiều lần nhất

Ronaldo & Messi, 2 huyền thoại sống của bóng đá thế giới đang không có được vận may với đấu trường bóng đá đẳng cấp nhất thế giới. Cả 2 cho dù đã tham gia đến kỳ World Cup thứ 4 của mình, vẫn chưa một lần bén duyên với danh hiệu sẽ đưa họ lên tầm vĩ đại.

Messi đã tiến rất gần đến danh hiệu này ở kỳ World Cup gần nhất, tuy nhiên Argentina của anh đã không thể vượt qua được ĐT Đức trong trận chung kết. Trong khi đó, thành tích tốt nhất của Ronaldo mới chỉ là vào đến vòng bán kết World Cup 2006 trên đất Đức.

Ronaldo đã 33 tuổi và Messi đã 30, và mơ ước lúc này của họ, có lẽ cũng chỉ là một lần trong đời được tận hưởng đỉnh cao thế giới ở cấp độ CLB, chứ chưa nói tới việc cân bằng thành tích 3 lần nâng cúp của Vua bóng đá Pele.

2. Số bàn thắng nhiều nhất của 1 cầu thủ ghi được trong 1 kỳ World Cup.

Đây hầu như là kỷ lục mà sẽ còn lâu mới có người phá được trong lịch sử giải đấu. Ngay cả đến những siêu sao xuất chúng nhất như Messi và Ronaldo hiện tại cũng khó có thể viết lại lịch sử.

5 ky luc world cup ca ronaldo va messi se khong bao gio pha noi
Chưa một ai có thể vượt qua được kỳ tích ghi bàn của Fontain ở World Cup

Just Fontaine chính là cái tên đã làm nên kỷ lục này cùng với ĐT Pháp ở World Cup 1958. Chỉ trong 6 trận ở kỳ World Cup năm đó, Fontaine đã ghi được tới 13 bàn. 60 năm đã trôi qua và cho đến nay vẫn chưa có một siêu sao bóng đá nào lặp lại được kỳ tích nói trên. Người gần nhất tiến sát đến thành tích nói trên chính là Vua đội bom người Đức Gerd Muller ở World Cup 1970 diễn ra ở Mexico, với 10 bàn.

Nhiều người có thể sẽ giật mình với thành tích ghi bàn của Messi và Ronaldo tại các kỳ World Cup. Siêu sao người Bồ Đào Nha mới chỉ ghi được đúng... 3 bàn sau 3 lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, trong khi đó, Messi còn tệ hơn với chỉ... 2 bàn ghi được, cũng sau 3 kỳ World Cup được góp mặt.

3. Cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn tại một VCK World Cup

Roger Milla, huyền thoại người Cameroon là một kỷ lục gia đặc biệt trong lịch sử World Cup. Ông chính là cầu thủ già nhất từng ghi bàn tại VCK của giải đấu này. Ở tuổi 42, Milla đã ghi bàn danh dự trong trận thua 1-6 của Cameroon trước Nga tại kỳ World Cup 1994.

5 ky luc world cup ca ronaldo va messi se khong bao gio pha noi
Roger Millar còn lâu mới bị phá kỷ lục về độ tuổi ghi bàn ở World Cup

Cả Messi và Ronaldo đều còn lâu mới tiến tới độ tuổi có thể phá được kỷ lục kể trên, và để nói họ có khả năng phá được kỷ lục đó hay không thực sự không hề dễ dàng. Bởi đó là câu chuyện của 10 năm nữa.

Với tham vọng vô cùng lớn của mình, Cristiano Ronaldo cũng chỉ dám tuyên bố rằng anh sẽ chơi bóng đỉnh cao đến năm 40 tuổi. Làm được điều đấy có lẽ đã là một thử thách vô cùng lớn của CR7, và để vượt qua cả kỷ lục ghi bàn ở độ tuổi ngoài 40 tại một kỳ World Cup, mà trước tiên là cần được góp mặt ở độ tuổi đó, đã là một điều vô cùng khó khăn.

4. Kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử World Cup

Ronaldo và Messi chính xác là 2 siêu kỷ lục gia xét về khoản ghi bàn ở cấp độ CLB. Tuy nhiên ở cấp độ ĐTQG, đặc biệt là tại đấu trường đỉnh cao World Cup, điều đó không còn đúng nữa.

5 ky luc world cup ca ronaldo va messi se khong bao gio pha noi
Klose vẫn đang giữ kỷ lục ghi bàn ở World Cup

Kỷ lục ghi bàn trong lịch sử World Cup (16 bàn) vừa được Miroslav Klose phá vỡ tại kỳ World Cup gần nhất (2014), đã được giữ bởi huyền thoại người Brazil, Ronaldo trong suốt 12 năm trước đó (với 15 bàn).

Như đã đề cập, thành tích ghi bàn của cả CR7 và Leo ở đấu trường cúp thế giới thực sự quá đỗi nhỏ bé so với tên tuổi của họ. Thống kê khó tin đấy thực ra không hoàn toàn "tại" bản thân 2 siêu sao đã "ẵm đủ" 10 Quả bóng vàng trong 10 năm qua của bóng đá thế giới, đó phần nào đến từ sức cạnh tranh không quá cao của ĐT Argentina và ĐT Bồ Đào Nha qua 3 kỳ World Cup gần nhất.

5. Đá nhiều trận chung kết World Cup nhất

Cafu, đội trưởng của ĐT Brazil trải qua đến 4 kỳ World Cup (1994, 1998, 2002, 2006) là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất trong lịch sử. Huyền thoại của AC Milan chính là cầu thủ duy nhất từng có mặt trong 3 trận chung kết World Cup liên tiếp.

5 ky luc world cup ca ronaldo va messi se khong bao gio pha noi
Cafu đã có mặt trong 3 trận chung kết WC liên tiếp

Messi cũng đã có mặt trong một trận chung kết World Cup vào năm 2014, còn Ronaldo còn chưa một lần được tận hưởng cảm giác tiến đến rất gần với chiếc cup thế giới như vậy.

Như vậy, cho dù đẳng cấp siêu sao của Ronaldo và Messi đã được cả thế giới khẳng định từ lâu, cả 2 vẫn có những giới hạn của mình tại giải đấu xứng tầm với tên tuổi của họ. CR7 và Leo vẫn còn những năm tháng đỉnh cao ở phía trước và biết đâu đến một ngày nào đó, sự nghiệp của cả 2 sẽ kết thúc viên mãn với một kỷ lục World Cup nào đó.

5 ky luc world cup ca ronaldo va messi se khong bao gio pha noi Đường đến World Cup 2018 đội tuyển Bồ Đào Nha: Viên gạch cuối cho sự hoàn hảo

Sở hữu một đội hình đồng đều cùng sự góp mặt của siêu sao Cristiano Ronaldo, Bồ Đào Nha đang hướng tới chức vô địch ...

5 ky luc world cup ca ronaldo va messi se khong bao gio pha noi Đường đến World Cup 2018 ĐT Croatia: 'Chú ngựa ô' sọc caro đỏ trắng

Ở lần tham dự World Cup thứ 5 của mình, Croatia tiếp tục là một chướng ngại vật đáng quan tâm của bất cứ một ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.