5 lợi ích bạn sẽ nhận được khi uống trà vào mỗi buổi sáng

Trà là loại thức uống giải khát khoái khẩu và không thể thiếu đối với nhiều người. Bên cạnh chức năng đảm bảo tiêu thụ đủ lượng nước cho cơ thể, uống trà thường xuyên còn giúp bạn nhận được nhiều lợi ích khác như đẹp da, chắc răng, tốt cho tim mạch và thậm chí là trà còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư.
 
5 loi ich ban se nhan duoc khi uong tra vao moi buoi sang Nói 'lời tạm biệt' với mỡ bụng chỉ nhờ uống trà gừng tươi mỗi ngày
5 loi ich ban se nhan duoc khi uong tra vao moi buoi sang Uống trà thảo mộc sai cách hậu quả khôn lường
5 loi ich ban se nhan duoc khi uong tra vao moi buoi sang Uống trà, ăn nhiều hải sản là bí quyết giúp phụ nữ Nhật luôn trẻ đẹp

Tại Ấn Độ cùng nhiều quốc gia trên thế giới, trà là thức uống phổ biến vào mỗi buổi sáng, buổi tối, khi tiếp khách hay khi cơ thể bạn mệt mỏi, tâm trạng buồn chán. Về cơ bản, trà luôn có mặt trong bất kì gia đình nào ở Ấn Độ. Và để biết thêm những tác dụng của việc uống trà thường xuyên thì bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi:

5 loi ich ban se nhan duoc khi uong tra vao moi buoi sang

1. Giữ nước trong cơ thể

Uống trà là một cách tốt để giúp bạn hấp thụ đúng lượng chất lỏng cơ thể cần. Nó giữ nước cho cơ thể bạn vì trà có hàm lượng nước cao hơn các loại đồ uống khác. Ngoài ra uống trà mỗi ngày cũng rất tốt cho da, tóc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp cho tất cả các hệ thống cơ thể hoạt động tốt.

2. Giúp trẻ lâu

Chất chống oxy hóa rất quan trọng vì chúng giúp loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa, giúp chữa lành cơ thể bên trong và thậm chí còn được cho là giúp ngăn ngừa ung thư. Trà chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp cơ thể khỏe mạnh lâu hơn nếu được tiêu thụ đúng liều lượng và đúng cách.

3. Giảm căng thẳng

Trà có chứa caffeine có thể làm giảm căng thẳng và cải thiện trí nhớ ngắn hạn. Một đặc tính tuyệt vời khác của trà là có hàm lượng caffeine ít hơn cà phê, do đó tốt cho sức khỏe của hệ thần kinh.

Tiêu thụ caffeine vượt quá giới hạn phù hợp có thể dẫn đến mất ngủ, nhịp tim nhanh hơn, đau dạ dày hoặc cảm giác bồn chồn. Trà có lượng caffeine ít hơn đáng kể so với cà phê, cho nên nó là lựa chọn tốt hơn khi bạn đang muốn làm mới bản thân sau một ngày mệt mỏi. Những người tham gia trong một nghiên cứu đã trải qua việc giảm 20% cortisol, một loại hormone gây căng thẳng, sau khi uống 4 tách trà mỗi ngày trong một tháng.

4. Trà và bệnh ung thư

Nhiều nghiên cứu khác nhau đã báo cáo việc tiêu thụ trà thường xuyên có tác dụng chống lại ung thư biểu mô tế bào vảy của da. Trong một nghiên cứu kiểm soát mối liên quan giữa ung thư biểu mô tế bào vảy và tiêu thụ trà đen cho thấy, nguy cơ thấp hơn ở người tiêu dùng trà nóng so với người không tiêu dùng. Nghiên cứu này được công bố bởi Trung tâm Quốc gia Thông tin công nghệ sinh học, Hoa Kỳ. Trà cũng được cho là làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi và ung thư vú ở phụ nữ.

5. Trà và bệnh tim

Các cục máu đông nguy hiểm có thể trở thành nguyên nhân cho một cơn đau tim hoặc đột quỵ và trà giúp ngăn ngừa các cục máu đông đó. Một số nghiên cứu cho thấy những người uống trà đen gần như có nguy cơ bị đau tim thấp hơn 70% so với những người không uống. Trà cũng giúp giảm cholesterol và huyết áp, cả hai điều này nếu không được điều chỉnh có thể trở thành nguyên nhân cho bệnh tim.

5 loi ich ban se nhan duoc khi uong tra vao moi buoi sang Uống trà xanh giúp tăng mật độ xương

Theo dõi hơn 450.000 người tình nguyện tham gia nghiên cứu và phân tích hồ sơ y tế của họ, các nhà khoa học Trung ...

5 loi ich ban se nhan duoc khi uong tra vao moi buoi sang 10 nguyên liệu vàng kết hợp với trà cực tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân an toàn

Kết hợp trà với các phụ gia này không chỉ giúp cải thiện hương vị mà còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe, giúp ...

5 loi ich ban se nhan duoc khi uong tra vao moi buoi sang Nói 'lời tạm biệt' với mỡ bụng chỉ nhờ uống trà gừng tươi mỗi ngày

Gừng được biết đến là một thực phẩm giúp tiêu hóa, kháng viêm. Ngoài ra, nó còn có lợi ích đáng kể trong việc hỗ ...

5 loi ich ban se nhan duoc khi uong tra vao moi buoi sang 7 lý do bạn nên uống trà bạc hà mỗi ngày

Lá bạc hà (thuộc họ spearmint) thường có trong kem đánh răng, nước súc miệng, mỹ phẩm và một số loại thuốc.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.