5 món ngon nhất định phải thưởng thức khi đến Nha Trang

Không chỉ quyến rũ du khách bởi những bãi biển xanh nên thơ, bờ cát trắng trải dài hay những chốn vui chơi náo nhiệt, Nha Trang còn làm say lòng người bởi văn hóa ẩm thực độc đáo, tinh tế.

Nem nướng Ninh Hòa

5 mon ngon nhat dinh phai thuong thuc khi den nha trang
Ảnh: Mytour.vn

Nem nướng Ninh Hòa cuốn hút thực khách bởi hương vị lạ, khác biệt so với nem nướng các vùng miền khác. Miếng nem được nướng chín vàng trên bếp than hồng, thơm mùi thịt nướng ăn kèm với các loại rau thơm, rau sống, dưa leo, xoài xanh,chuối chát, cà rốt…cuốn với bánh tráng. Nước chấm nem khá đặc biệt khi được làm từ đậu tương, bột năng và một số gia vị khác. Tất cả quyện hòa tạo nên một món ăn đa sắc vị, giúp nhắc bạn quay lại Nha Trang thêm một lần nữa để được thưởng thức món nem nướng này. Ngoài ra, nơi đây còn có món nem chua ngon để du khách mua về làm quà sau khi rời phố biển.

Bò nướng lạc cảnh

Từ lâu bò nướng lạc cảnh đã là món ăn trứ danh nức tiếng mà khách du lịch, đặc biệt là người nước ngoài muốn thưởng thức khi đến Nha Trang.

5 mon ngon nhat dinh phai thuong thuc khi den nha trang
Ảnh: Btrip.vn

Bí quyết làm nên món ngon này nằm ở khâu tẩm ướp gia vị với công thức gia truyền, bò được ướp với mật ong và hơn 10 loại gia vị khác.

Một phần thịt bò khoảng 15, 20 miếng nhỏ, ăn cùng với salad dầu dấm hoặc có thể gọi thêm bánh mỳ ăn kèm cũng rất ngon. Khách sẽ tự nướng trên bếp than, ăn tới đâu nướng tới đó cũng là thú vui của nhiều người. Tùy sở thích ăn tái hay chín, nhưng miếng thịt bò khi đưa lên miệng phải còn nóng hổi mới cảm nhận được hết hương vị đậm đà, cay cay, ngọt mềm trong từng thớ thịt.

Bún chả cá

Điều làm nên sự khác biệt của bún chả cá Nha Trang nằm ở nước lèo được ninh từ xương cá cờ và xương cá thu, khiến nước lèo trở nên thanh ngọt, mát. Ngoài ra, nước lèo trong, không nổi váng mỡ béo ngậy như khi dùng các loại xương khác.

5 mon ngon nhat dinh phai thuong thuc khi den nha trang
Ảnh: amthuccuoituan.com

Một tô bún chả cá gồm những lát chả cá tươi, làm từ cá cờ đặc biệt ngon ở vùng biển Nha Trang, ăn dai dai, ngọt thịt, thêm vài miếng sứa giòn giòn rất lạ miệng, một chút hành lá làm tăng mùi thơm cho tô bún. Bày ra ăn kèm với một đĩa rau sống xắt nhỏ và chén nước mắm ớt nguyên chất cay nồng kích thích vị giác. Món ăn dân dã của người dân bản địa cuốn hút cả những thực khách ở phương xa.

Bánh xèo mực Nha Trang

Ai đã từng đến Nha Trang mà không ghé qua thưởng thức bánh xèo mực thì rất uổng phí. Bánh xèo nơi đây cũng được làm từ bột gạo như các vùng miền khác, nhưng để làm nên thương hiệu bánh xèo mực Nha Trang lại nằm ở tôm, mực tươi và giá đỗ, không có miếng thịt nào. Một cái khác nữa là khuôn đổ bánh được làm bằng bằng đất để cho ra những chiếc bánh vàng ruộm, ít dầu mỡ.

5 mon ngon nhat dinh phai thuong thuc khi den nha trang
Ảnh: foody.vn

Sau khi đổ bột vào khuôn, sẽ bỏ tôm và mực lên trên. Những con mực nhỏ đưa ngoài cảng về được rửa sạch, giữ nguyên con để có được hương vị thơm ngon nhất, cuối cùng bỏ giá đỗ vào đạy nắp là xong.

Bánh xèo mực nóng hổi cuộn với các loại rau thơm, rau sống chấm với nước mắm pha vàng óng, đưa lên miệng sẽ cảm nhận được ngay vị tươi ngon của tôm mực, cái giòn rụm của vỏ bánh, quyện với vị nước mắm chua ngọt thì không gì sánh bằng. Đối với người mới ăn sẽ hơi bất ngờ, bởi sau ăn một lúc mực sẽ vỡ túi mật bên trong làm cho nước chấm thay vì màu vàng óng lại là màu đen.

Không giống như ở nơi khác, người dân nơi đây rất thích ăn bánh xèo vào buổi sáng, sau khi bình minh bạn hãy bước ra đường, đi 1km đã có khoảng 7,8 hàng bánh xèo chưa kể đến trong các khu chợ.

Hải sản làng chài

Thưởng thức kha khá các món ngon của Nha Trang rồi, giờ đây bạn muốn tìm đến với ẩm thực một cách mới lạ thì hãy tìm đến với hải sản làng chài. Bạn có thể thuê cano hoặc thuyền ngư dân ở cảng để ra tận khu nuôi hải sản thưởng thức các món ăn tươi ngon, chất lượng.

5 mon ngon nhat dinh phai thuong thuc khi den nha trang
Ảnh: monngon.asia

Bạn sẽ được tự tay lựa chọn hải sản tại các lồng nuôi, sau khi ưng ý, ngư dân sẽ đưa bạn đến các nhà hàng trên bờ biển nhờ chế biến.

Ăn uống no nê xong còn chưa biết đi đâu thì hãy theo chân ngư dân đi câu mực đêm, tận hưởng cái thi vị của cuộc sống với vài ba câu chuyện về biển cả, khoảnh khắc khó quên đối với người yêu biển.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.