5 người đồng tính và song tính nam giàu nhất thế giới

Danh tiếng, tài năng và sự giàu có của những con người này chính là minh chứng hùng hồn nhất cho việc người đồng tính và song tính công khai vẫn có thể đạt được thành công trong cuộc sống.

Dưới đây là 5 người song tính, đồng tính nam giàu nhất thế giới.

5. Domenico Dolce và Stefano Gabbana

Tài sản: 1,74 tỉ USD và 1,6 tỉ USD

5 nguoi dong tinh va song tinh nam giau nhat the gioi

Hai nhà thiết kế thời trang người Ý Domenico Dolce (58 tuổi) và Stefano Gabbana (54 tuổi) đã bắt đầu xây dựng đế chế mang tên Dolce & Gabbana của mình từ năm 1985. Chỉ sau một thời gian ngắn, họ đã nhanh chóng đạt được nhiều thành công lớn.

5 nguoi dong tinh va song tinh nam giau nhat the gioi

Dolce & Gabbana hiện được xem là một phần trong "bộ ba quyền lực" (cùng với PradaVersace) của làng thời trang quốc tế. Ban đầu, công ty này chỉ nổi tiếng với dòng quần áo nam. Tuy nhiên, nó đã bắt đầu nhận được yêu thích rộng rãi từ phía khách hàng nữ sau khi "nữ hoàng nhạc Pop" Madonna diện một chiếc áo ngực Dolce & Gabbana được trang trí bằng những viên ngọc nhiều màu vào năm 1990. Kể từ đó đến nay, cặp bài trùng này đã tiếp tục phối đồ cho nhiều nghệ sĩ khác như Lady Gaga, Beyoncé, và Kylie Minogue.

Domenico Dolce và Stefano Gabbana từng hẹn hò trong nhiều năm cho đến khi chính thức chia tay vào năm 2005.

4. Peter Thiel

Tài sản: 3,3 tỉ USD

5 nguoi dong tinh va song tinh nam giau nhat the gioi

Peter Thiel (49 tuổi) là một doanh nhân người Mỹ gốc Đức. Năm 1999, ông đồng sáng lập ra công ty Paypal và đảm nhận vai trò điều hành cho đến khi nó được bán cho eBay vào năm 2002 với giá 1,5 tỉ USD.

Năm 2004, Peter Thiel là người đầu tiên đầu tư vào mạng xã hội Facebook với khoản tiền 500.000 USD, tương đương 10,2% tổng số vốn. Năm 2012, ông đã bán toàn bộ cổ phần của mình tại Facebook trị giá hơn 1 tỉ USD nhưng vẫn còn nằm trong ban giám đốc.

5 nguoi dong tinh va song tinh nam giau nhat the gioi

Theo tạp chí Forbes, Peter Thiel cùng với khối tài sản 3,3 tỉ USD hiện đang đứng ở vị trí 246 trong danh sách 500 người giàu nhất hành tinh. Ông cũng được nhiều người biết đến thông qua các hoạt động từ thiện và vận động chính trị.

3. Stein Erik Hagen

Tài sản: 4,3 tỉ USD

5 nguoi dong tinh va song tinh nam giau nhat the gioi

Sinh năm 1956, Stein Erik Hagen là một doanh nhân người Na Uy. Ông hiện là chủ tịch hội đồng quản trị kiêm cổ đông lớn nhất của tập đoàn Orkla. Chưa hết, ông còn sở hữu cổ phần trong Steen & Strøm, JerniaKomplett thông qua công ty gia đình Canica. Theo tạp chí Kapital, tài sản của Stein Erik Hagen hiện vào khoảng 24 tỉ NOK (tương đương 4,3 tỉ USD), khiến ông trở thành người giàu thứ nhì tại quốc gia Bắc Âu này.

5 nguoi dong tinh va song tinh nam giau nhat the gioi

Stein Erik Hagen đã li dị người vợ Mille-Marie Treschow vào năm 2012 sau 8 năm chung sống. Ông có 3 người con từ cuộc hôn nhân với bà và một con trai từ mối quan hệ sau này. Mặc dù vậy, Stein Erik Hagen đã công khai là người song tính trên chương trình talkshow Skavlan vào năm 2015. Ông cũng cho biết thêm là hầu hết người thân của mình, bao gồm vợ cũ và các con, đều đã biết chuyện này từ nhiều năm trước.

2. David Geffen

Tài sản: 6,1 tỉ USD

5 nguoi dong tinh va song tinh nam giau nhat the gioi

Ông trùm truyền thông David Geffen (74 tuổi) đã thành lập hãng thu âm Asylum Records vào năm 1970 và Geffen Records vào năm 1980. Năm 1990, ông bán 2 công ty này cho MCA với giá 550 triệu USD. Sau đó, David Geffen đã cùng với Steven Spielberg và Jeffrey Katzenberg thành lập DreamWorks SKGDreamWorks Animation. Mặc dù vậy, danh tiếng của ông chủ yếu đến từ các hoạt động thiện nguyện chứ không phải lĩnh vực giải trí.

5 nguoi dong tinh va song tinh nam giau nhat the gioi

Năm 2001, một trường y trực thuộc đại học California tại thành phố Los Angeles đã chuyển tên thành trường David Geffen sau khi ông đóng góp một khoản tiền khổng lồ lên đến 200 triệu USD. Bên cạnh đó, ông còn tham gia vào nhiều quỹ từ thiện ủng hộ cho cộng đồng LGBT.

1. Giorgio Armani

Tài sản: 8,1 tỉ USD

5 nguoi dong tinh va song tinh nam giau nhat the gioi

Ngoài ra, Giorgio Armani còn kinh doanh bất động sản với hệ thống khách sạn Armani có mặt ở khắp mọi nơi, từ Dubai, Milan, London cho đến New York.Sinh năm 1934, Giorgio Armani là nhà thiết kế thời trang người Ý thành công nhất từ trước đến nay. Ông thành lập công ty riêng Armani chuyên dòng sản phẩm dành cho nam giới vào năm 1975. Theo số liệu năm 2016, doanh thu của hãng này đã cán mốc 2,8 tỉ USD. Giorgio Armani còn là người đi tiên phong cho thời trang trên thảm đỏ. Ông đã phụ trách xây dựng hình ảnh cho nhiều ngôi sao hạng A tại Hollywood như Jessica Chastain, Rihanna, Anne Hathaway, Penelope Cruz...

Ngoài ra, Giorgio Armani còn kinh doanh bất động sản với hệ thống khách sạn Armani có mặt ở khắp mọi nơi, từ Dubai, Milan, London cho đến New York.

5 nguoi dong tinh va song tinh nam giau nhat the gioi

Giorgio Armani khá kín tiếng mỗi khi nhắc đến đời tư cá nhân. Tuy nhiên, ông đã công khai song tính trên tạp chí Vanity Fair và từng có mối quan hệ tình cảm với kiến trúc sư Sergio Galeotti, người đã chết vì AIDS vào năm 1985.

5 nguoi dong tinh va song tinh nam giau nhat the gioi Giáo viên sinh học trường Trần Đại Nghĩa bị ném đá vì cho rằng 'bê đê là khiếm khuyết bộ phận sinh dục'
5 nguoi dong tinh va song tinh nam giau nhat the gioi Tình yêu đồng giới - những điều đáng để người dị tính nên học
5 nguoi dong tinh va song tinh nam giau nhat the gioi Những người nổi tiếng là đồng tính từng kết hôn khác giới
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.