5 rào cản tâm lý khiến mục tiêu giảm cân thất bại

Dù đã tập luyện, ăn kiêng nghiêm ngặt và không có vấn đề về sức khỏe, thế nhưng bạn vẫn không thể giảm cân. Bạn có biết lý do tại sao?
5 rao can tam ly khien muc tieu giam can that bai Các thực phẩm organic giúp giảm cân, giữ dáng
5 rao can tam ly khien muc tieu giam can that bai Thực đơn ăn kiêng giúp bạn giảm cân chỉ trong 7 ngày

5. Thừa cân là có lợi!

5 rao can tam ly khien muc tieu giam can that bai

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn thừa cân và dưới đây là một vài lý do:

- Độc thân: Không có người yêu hay bạn đời?

- Công việc mơ ước vẫn còn xa?

- Chưa đạt được mục tiêu cuộc sống?

Không ai muốn nhìn vào những mặt hạn chế và thất vọng về bản thân mình. Đó cũng chính là lý do khiến trọng lượng của bạn không giảm, ngay cả khi bạn thường xuyên ghé thăm phòng tập thể dục. Chính tiềm thức của bạn đã ngăn trở quá trình giảm cân diễn ra tự nhiên.

4. Lấy lý do cho sự lười biếng

5 rao can tam ly khien muc tieu giam can that bai

Những người thừa cân thường trì hoãn kế hoạch của họ cho đến ngày, tháng hoặc năm sau; cho đến khi họ... mỏng hơn. Đây có thể là một lý do tuyệt vời: "Tôi muốn học cách nhảy, nhưng tôi không thể vì tôi thừa cân. Khi tôi giảm cân, tôi sẽ bắt đầu luyện tập mỗi ngày, và tôi sẽ trở thành ngôi sao...". Bạn không nên trì hoãn mọi việc và dự định bắt đầu khi đã trở nên thon gọn hơn. Việc có thể làm ngay là dành thời gian chạy bộ vào buổi tối và đi ngủ với một tâm trí thanh thản.

3. Đó là một cách để thu hút tình yêu và sự chú ý

5 rao can tam ly khien muc tieu giam can that bai

Có rất nhiều người xung quanh muốn an ủi chúng tôi, yêu thương chúng tôi, chăm sóc chúng tôi, và chúng tôi cảm thấy như mình là "trung tâm của vũ trụ". Tại sao lại để mất những điều đó vào một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và một huấn luyện viên khó khăn?... Làm sao bạn có thể giảm cân nếu suy nghĩ theo cách này.

2. Đó là cách để thoát khỏi những suy nghĩ và cảm xúc không mong muốn

5 rao can tam ly khien muc tieu giam can that bai

Có nhiều người muốn che giấu cảm xúc, sự căng thẳng và cách mà họ chọn là tìm đến... tủ lạnh chứa đầy đồ ăn. Đồ ăn có thể giải tỏa phần nào những cảm xúc tiêu cực. Bởi vậy thay vì tới gặp một chuyên gia trị liệu tâm lý thì họ lại lựa chọn cách ăn nhiều hơn.

1. Lòng tự trọng

5 rao can tam ly khien muc tieu giam can that bai

Thiếu lòng tự trọng là một trở ngại tâm lý để giảm cân. Nếu một người ngồi trước nhà dinh dưỡng thích lặp lại những từ như "hông của tôi đẹp", "má to theo phong cách của tôi"... cô ấy vô thức chọn cách đẹp mà cô ấy muốn.

Có người lại tìm lý do về sự di truyền: "Mẹ tôi đã thừa cân, và giờ tôi cũng thế." Nếu bạn muốn tiếp tục béo phì, đó là lựa chọn của bạn, và bạn không cần phải tra tấn bản thân bằng cách tập thể dục hay tuân thủ chế độ ăn kiêng.

Như bạn biết, hầu hết mọi vấn đề đều xuất phát từ tâm trí. Nếu bạn muốn thoát khỏi tình trạng thừa cân, hãy cố gắng tránh bất kỳ những suy nghĩ thiếu tích cực nào kể trên khi chúng xuất hiện trong đầu bạn.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.