5 sự 'loại trừ' khỏi danh sách dự World Cup gây sốc nhất lịch sử

Dưới đây là những cái tên từng bị HLV trưởng "hắt hủi", không điền tên vào danh sách dự World Cup mà sự vắng mặt của họ khiến CĐV bóng đá bất ngờ nhất.

World Cup 2018 ngày một tới gần cũng là lúc các đội bóng gấp rút chuẩn bị cho mình bản danh sách 23 cái tên sẽ đại diện cho quốc gia thi đấu tại Nga tháng 6 tới đây.

Lần lượt trong những ngày qua, hàng loạt những cái tên lớn bị loại khỏi danh sách dự Cup thế giới một cách vô cùng khó hiểu như Jack Wilshere, Joe Hart (tuyển Anh), Wagner (Đức), Icardi (Argentina) hay mới nhất là trường hợp của Nainggolan.

Tuy nhiên, dưới đây mới là 5 cái tên mà sự vắng mặt của họ tại World Cup, không vì lí do chấn thương, khiến cho fan bóng đá cảm thấy sốc nhất.

Paul Gascoigne (World Cup 1998)

Gazza vào thời điểm đó (31 tuổi) vẫn đang có phong độ tốt khi là nòng cốt giúp Middlesbrough quay lại với Premier League. Tuy nhiên, ngay trước thêm World Cup 2018, ông đã dính chấn thương nhẹ. Ông vẫn được lên tập trung và tập luyện tại La Manga.

HLV của Tam sư khi đó là Glenn Hoodle cho rằng sự có mặt của những chân sút tài hoa trên hàng công như Michael Owen, Darren Anderson hay Alan Shearer khiến cho dàn tiền đạo của tuyển Anh đã chật chội và ông nên trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ hơn.

5 su loai tru khoi danh sach du world cup gay soc nhat lich su
Kí ức lớn nhất trong năm 1998 của Gazza là lần đập phá trong phòng vì không được gọi lên tuyển dự World Cup

Điều đáng nói là dù gạch tên Gascoigne ra khỏi danh sách vì lí do tuổi tác, song Hoode vẫn giữ lại Les Ferdinand hay Teddy Sheringham, những người lớn hơn Gazza 1 tuổi.

Ngay khi nghe tin mình là 1 trong 6 người bị loại khỏi danh sách chính thức, Paul Gascoigne đã tức tối đập phá đồ đạc trong phòng. Ngay sau đó ông cũng từ giã đội tuyển quốc gia.

Landon Donovan (World Cup 2014)

Thật khó có thể tìm được ra ai xứng đáng thay thế được vị trí của Landon Donovan tại tuyển Mỹ khi ấy. Cùng với Clint Dempsey, Donovan là một trong những cầu thủ góp mặt tới 3 kỳ World Cup liên tiếp với tuyển Mỹ trước đó.

Ai cũng nghĩ rằng, đó chắc chắn sẽ là lần thứ 4 tiền vệ của Everton được hít thở bầu không khí Cup vàng thế giới tại Brazil. Nhưng vào phút chót, mong muốn đó của Donovan không thể thành hiện thực.

Ở vòng loại Bắc Mỹ năm đó, tiền vệ tấn công hay nhất mọi thời đại của bóng đá xứ cờ hoa bị vắng mặt một vài trận do chấn thương. Tuy nhiên, anh cũng đã kịp bình phục trước thềm World Cup.

5 su loai tru khoi danh sach du world cup gay soc nhat lich su
Donovan không được Jurgen Klinsmann tin dùng tại World Cup 2014

Jurgen Klinsmann đã gây tranh cãi khi công bố đội hình 23 cầu thủ với sự vắng mặt của Donovan.Thay thế cho anh là tiền vệ mới 19 tuổi đang khoác áo Bayern Munich là Julian Green. Tuyển Mỹ năm đó cũng tạo nên bất ngờ khi lọt vào vòng 2 và chỉ bị tuyển Bỉ loại ở hiệp phụ bằng bàn thắng của Lukaku ở phút 105.

3. Roberto Baggio (World Cup 2002)

Lão tướng từng chơi cho cả Fiorentina, Milan, Inter lẫn Juventus khi đó đã 35 tuổi. Giấc mơ World Cup của anh chưa 1 lần thành hiện thực dù đã có 3 lần thi đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Cú sút penalty hỏng ăn của "đuôi ngựa thần thánh" trên loạt luân lưu với Brazil năm 1994 đã khiến anh khao khát sửa sai. Dù được các đội bóng nước ngoài săn đón và được trả một khoản lương hậu hĩnh để dưỡng già, song Baggio vẫn từ chối và ở lại với Serie A.

5 su loai tru khoi danh sach du world cup gay soc nhat lich su
"Đuôi ngựa thần thánh" không một lần hoàn thành được giấc mơ World Cup

Đáng chú ý, tuy đã luống tuổi song tiền đạo tài hoa của Brescia vẫn có phong độ vô cùng ấn tượng ở đầu mùa giải 2001 - 2002 với 8 bàn/ 9 trận đầu tiên tại Serie A. Song chấn thương bất ngờ ập đến với Baggio. Anh nghỉ một thời gian dài, rồi trở lại mạnh mẽ vào giai đoạn cuối mùa để giúp đội bóng của mình trụ hạng.

Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để thuyết phục được HLV lão làng Trapattoni rằng Baggio xứng đáng với suất dự World Cup. Tuyển Ý năm đó cũng bị Hàn Quốc loại từ vòng 1/8 một cách tức tưởi ở hiệp phụ thứ 2, bằng bàn thắng của Ahn Jung Hwan. Người thay thế Baggio trên hàng công khi ấy là Totti đã phải nhận "thẻ đỏ trong tưởng tượng" của trọng tài Moreno.

2. Romario (World Cup 2002)

Nhà vô địch thế giới năm 1994 cùng Selecao vô cùng chờ đợi để được một lần nữa chinh phục World Cup. Cỗ máy ghi bàn của "Những vũ công Samba" lúc này vẫn là một tượng đài, nhưng ông lại không ghi lại ấn tượng trong mắt HLV trưởng Scolari.

Thực tế, mối quan hệ giữa Romario và chiến lược gia người Brazil đã xấu đi nhanh chóng từ trước đó 1 năm. Ở Copa America năm 2001, "Quỷ lùn" từ chối việc được gọi lên tuyển để ở lại Vasco de Gama thi đấu. Và quyết định này ảnh hưởng trực tiếp tới việc dự World Cup tại Hàn quốc và Nhật Bản năm 2002 của ông.

5 su loai tru khoi danh sach du world cup gay soc nhat lich su
Sự bất tuân với HLV khiến "Quỷ lùn" phải trả giá

Tiền đạo sinh năm 1966 đã phải nhận đòn trừng phạt từ Luiz Fillipe Scolari. HLV trưởng của Selecao lúc đó đã kiên định gạt bỏ hết những lời kêu gọi "gác lại hiềm khích" của CĐV lẫn ban lãnh đạo và không lựa chọn Romario.

Quyết định này đến cuối cùng cũng đã cho thấy sự chính xác của nhà cầm quân lão làng. Brazil năm đó đã lên ngôi sau khi đánh bại tuyển Đức 2-0 nhờ cú đúp của Ronaldo de Lima, người vốn không có mối quan hệ tốt với "Quỷ lùn".

1. Esteban Cambiasso và Javier Zanetti (World Cup 2010)

Bị loại bởi Đức trước đó 4 năm ở vòng tứ kết, tại Nam Phi năm 2010, Argentina mất phương hướng và buộc phải nhờ cậy vào kinh nghiệm World Cup từ huyền thoại khi bổ nhiệm Diego Maradona làm HLV trưởng.

Trình độ của "Cậu bé vàng" với tư cách là một cầu thủ chắc chắn không ai có thể phủ nhận, nhưng khả năng cầm quân của ông thì quả thực là một dấu hỏi rất lớn vào thời điểm đó. Liên tiếp những quyết định khó hiểu được đưa ra, nổi bật và đáng nhớ nhất là loại cả Cambiasso lẫn Zanetti ra khỏi danh sách tới Nam Phi.

5 su loai tru khoi danh sach du world cup gay soc nhat lich su
Không ai có thể lí giải được quyết định khó hiểu của Maradona khi gạch tên cả Cambiasso lẫn Zanetti ra khỏi danh sách dự World Cup

Cả hai đều là trụ cột trong hàng phòng ngự kiên cố của đội hình Nerazzurri vô địch Champions League năm 2010, và có phong độ vô cùng khủng khiếp dưới thời Mourinho. Song không hiểu vì lí do gì mà bộ đôi trứ danh này lại không được cùng Albiceleste dự World Cup.

Ngược lại, Maradona lại gọi thủ môn Fabricio Coloccini và tiền vệ Jonas Gutierrez của Newcastle, đội chỉ vừa quay lại với Premier League. Hàng thủ lỏng lẻo khiến cho "Những vũ công Tango" buộc phải chịu khuất phục với tỉ số đậm 0-4 trước Đức tại tứ kết năm đó.

Tham khảo: Four Four Two

5 su loai tru khoi danh sach du world cup gay soc nhat lich su Bị loại khỏi danh sách dự World Cup, sao tuyển Bỉ từ giã ĐTQG
5 su loai tru khoi danh sach du world cup gay soc nhat lich su Danh sách dự World Cup của Argentina: Icardi ngồi nhà
5 su loai tru khoi danh sach du world cup gay soc nhat lich su Tuyển TBN rò rỉ danh sách dự World Cup: Vắng bóng loạt sao thành London, Manchester
chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.