5 thành phố 'đầu bảng' về mức độ an toàn để bạn yên tâm du lịch

Đây là 5 thành phố đứng đầu cuộc khảo sát cỉa Economist Intelligence Unit (EIU) dựa trên 49 yếu tố, bao gồm y tế, cơ sở hạ tầng, các mối đe dọa hay chỉ số an toàn cá nhân. 

Trong 10 thành phố an toàn nhất thế giới thì châu Á góp mặt 4 thành phố, đứng đầu là Tokyo, Singapore xếp thứ 2, Osaka giành vị trí thứ 3... Nếu bạn đang có ý định xuất ngoại du lịch, có lẽ nên chọn một trong 5 thành phố này chăng?

1. Tokyo (Chỉ số an toàn (Safe Cities Index) đạt 89,80)

Tokyo là thủ đô và là một trong 47 tỉnh của Nhật Bản. Đây được xem là trung tâm kinh tế, chính trị của Nhật Bản, là nơi tập trung nhiều cơ quan đầu não quan trọng của nhà nước như Hoàng Cung, Tòa nhà Quốc hội...

Tokyo cũng là nơi sở hữu vô vàn những điều thú vị, kết hợp giữa nhịp sống hiện đại sôi động thuộc hàng bậc nhất thế giới và truyền thống, khi nơi đây vẫn lưu giữ những khu chợ cổ, có thể kể đến Shitamachi.

Ngoài ra Tokyo còn tạo được sức hấp dẫn nhờ vào nhiều hoạt động văn hóa đa dạng. Hàng năm có rất nhiều lễ hội đặc sắc chỉ có ở Nhật Bản được tổ chức tại đây như: Lễ hội Kanda Matsuri của đền thờ Kanda Myojin; Lễ hội Ngắm hoa (Hanami) ở công viên Ueno; Lễ hội Pháo hoa ở sông Sumidagawa.

5 thanh pho dau bang ve muc do an toan de ban yen tam du lich
Tokyo là thành phố có chỉ số an toàn cao nhất thế giới. (Ảnh: Hakuchu)
5 thanh pho dau bang ve muc do an toan de ban yen tam du lich
Không chỉ sở hữu cơ sở hạ tầng hiện đại, đây cũng là nơi giữ gìn và bảo tồn được những giá trị truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa rất riêng của xứ sở hoa anh đào. Ảnh: Sym

2. Singapore (chỉ số an toàn 89,64)

Singapore là một thành bang và đảo quốc tại Đông Nam Á, được mệnh danh là thành phố sư tử có nền kinh tế lớn mạnh mang tầm cỡ thế giới. Đảo quốc sư tử sở hữu nhiều khu mua sắm sầm uất bạt ngàn hàng hóa, dịch vụ vui chơi giải trí đa dạng, giao thông thuận tiện, đường xá gọn gàng sạch đẹp… Hàng năm, du lịch Singapore đón hàng triệu lượt du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Sân bay Changi của Singapore là một trong những sân bay tấp nập nhất và được kết nối tốt nhất trên thế giới, với hơn 100 hãng hàng không, bay đến khoảng hơn 300 thành phố.

5 thanh pho dau bang ve muc do an toan de ban yen tam du lich
Singapore được mệnh danh là thành phố sư tử. (Ảnh: Zinxin)
5 thanh pho dau bang ve muc do an toan de ban yen tam du lich
(Ảnh: Assamtea)

3. Osaka (chỉ số an toàn 88,87)

Thành phố Ōsaka là thành phố trung tâm hành chính của phủ Ōsaka và là thành phố lớn thứ ba ở Nhật Bản với dân số 2,7 triệu người. Việc xét chỉ số an toàn của Osaka được đánh giá và đảm bảo dựa trên những yếu tố như: sự an toàn cá nhân, cơ sở hạ tầng ổn định, sức khỏe ổn định và công nghệ an ninh kỹ thuật số.

Thành phố Osaka được người dân Nhật Bản đặt cho nhiều biệt danh khác nhau: Thành phố nước, nhà bếp của Nhật, cửa ngõ của quốc gia, thành phố sương mù... Điều đó cho thấy Osaka không chỉ là vùng đất phát triển kinh tế. Đây còn là thành phố chứa đựng những giá trị bền vững về truyền thống, sự huyền bí thể hiện qua các câu chuyện, sự tích và cả những thắng cảnh - di tích lịch sử...

Địa điểm tham quan an toàn ở Osaka có thể kể đến như: Hồ cá nhân tạo Kaiyukan, lâu đài Osaka, Phim trường Universal Studio...

5 thanh pho dau bang ve muc do an toan de ban yen tam du lich
Không chỉ có Tokyo thành phố Osaka cũng góp mặt trong bảng danh sách những thành phố an toàn. (Ảnh: Appuchen)
5 thanh pho dau bang ve muc do an toan de ban yen tam du lich
(Ảnh: Beer.belly)

4. Toronto (chỉ số an toàn 87,36)

Mặc dù chỉ xếp ở vị trí thứ 4 trong bảng danh sách này nhưng Toronto lại đứng đầu danh sách thành phố an toàn nhất trong khu vực Bắc Mỹ.

Thành phố lớn nhất tỉnh Ontario và cũng là lớn nhất Canada nằm trên những ngọn đồi nhỏ thoải dần xuống bờ Bắc Hồ Ontario.

Toronto là một trong những điểm du lịch lớn của Canada, một số điểm du lịch nổi tiếng như: Bảo tàng Hoàng gia Ontario, Cầu cảng Harbourfront, CN Tower - Tháp truyền hình Toronto...

5 thanh pho dau bang ve muc do an toan de ban yen tam du lich
Thành phố Toronto. (Ảnh: Merrygold flower)
5 thanh pho dau bang ve muc do an toan de ban yen tam du lich
(Ảnh: Brenmorado)

Melbourne (chỉ số an toàn 87,30)

Không chỉ lọt top 5 thành phố có chỉ số an toàn cao, Melbourne còn xứng danh là "thành phố đáng sống nhất thế giới".

Melbourne là thủ phủ, là thành phố lớn nhất bang Victoria và là thành phố lớn thứ hai ở Úc. Melbourne có không khí trong lành, an ninh tốt, nhiều công viên, công trình cổ được bảo tồn bên cạnh những tòa nhà hiện đại.

Đến Melbourne vào những ngày nắng đẹp, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người dân chạy bộ, đi xe đạp, cắm trại hay chèo thuyền trên dòng sông Yarra. Đôi khi bạn còn có thể bắt gặp cả những khoảnh khắc người lạ chào, mỉm cười đầy thân thiện n với mình.

Thành phố có hệ thống tàu điện dày đặc đi tới mọi khu vực. Với du khách chỉ có nhu cầu đi quanh khu trung tâm, họ có thể đi tàu điện miễn phí. Nếu sẵn sàng chi tiền, bạn có thể đi trên những cỗ xe ngựa lộng lẫy.

Một số điểm đến tiêu biểu của Melbourne: Con đường đại dương vĩ đại, Tháp đồng hồ, , bảo tang, sở thú Melbourne...

5 thanh pho dau bang ve muc do an toan de ban yen tam du lich
Melbourne xứng danh là "thành phố đáng sống nhất thế giới". (Ảnh:Jay eyess)

5 thanh pho dau bang ve muc do an toan de ban yen tam du lich 7 địa điểm vừa đẹp vừa an toàn để nữ giới tự tin du lịch một mình

Bạn muốn đi du lịch một mình nhưng không biết phải đi đâu? Dưới đây là danh sách một số nơi tốt nhất để đi du lịch ...

chọn
Phiên đấu giá đất huyện ven Hà Nội ế khách
Huyện Phúc Thọ chỉ bán được một lô đất, với giá gần 67 triệu đồng mỗi m2 tại phiên đấu giá mới đây.