Tận dụng livestream qua TikTok Shop, tổ chức vòng quay ưu đãi hay “đập hộp” nhận khuyến mãi đều là những ý tưởng khuyến mãi Black Friday độc đáo mà doanh nghiệp của bạn có thể tham khảo và áp dụng.
Không chỉ đơn giản là một nền tảng cho phép người dùng sáng tạo nội dung qua các video ngắn, TikTok còn được xem là một “mảnh đất màu mỡ” để buôn bán đa mặt hàng, từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm đến các món ăn vặt, thực phẩm tốt cho sức khỏe.
Thông qua tính năng TikTok Shop, các cá nhân và doanh nghiệp có thể dễ dàng bán sản phẩm của mình với độ tiếp cận cao, từ đó thu được một lượng lớn khách hàng thuộc nhiều phân khúc, nhất là qua các buổi livestream trên nền tảng này.
Do đó, nếu biết tận dụng đặc điểm kể trên của TikTok, bạn có thể dễ dàng thúc đẩy doanh số trong dịp Black Friday sắp tới. Song, quan trọng nhất vẫn là chiến lược khuyến mãi mà bạn đưa ra, sao cho khiến khách hàng cảm thấy họ được lợi mà bản thân doanh nghiệp của bạn cũng thu được nhiều “trái ngọt” hơn so với cách làm cũ.
Trong đó, ưu đãi mua 2 tặng 1 là một trong những gợi ý phù hợp cho cách làm này. Lấy ví dụ như, mỗi khách hàng chốt 2 đôi giày qua comment của buổi livestream sẽ được nhận thêm 1 đôi giày tùy chọn với giá trị dưới 200.000 đồng.
Cách làm này không những giúp bạn đắt khách trong mùa Black Friday, giải quyết hàng tồn kho hiệu quả, mà còn phần nào làm nên tiếng tăm của doanh nghiệp, khiến khách hàng sẽ nghĩ ngay đến bạn nếu có những dịp sale khác trong năm.
Ngoài ra, một số cách khác như giảm giá 20% cho khách hàng tag tên bạn bè vào livestream hay tặng quà cho người xem thứ 1.000 đều có thể được triển khai cho hình thức khuyến mãi này.
Một ý tưởng khuyến mãi thú vị khác cho mùa Black Friday 2022 đó là, thay vì đưa ra sẵn những mã giảm giá để khách hàng lựa chọn sao cho phù hợp với giá trị đơn hàng, hãy biến việc săn ưu đãi trên website thành một trò chơi sáng tạo, kích thích sự tò mò của tất cả khách hàng.
Theo đó, bên cạnh việc “treo” banner cho website của mình trong suốt mùa sale, bạn có thể đầu tư thiết kế một vòng quay voucher ở bước đặt hàng và thanh toán trong thời gian diễn ra Black Friday. Khách hàng sẽ thấy vòng quay này khi họ đã xác nhận rằng mình sẽ mua một món hàng nào đó trên website của bạn.
Bên cạnh phần giảm giá riêng đã hiện rõ cho từng sản phẩm, khách hàng sẽ không biết được mình sẽ nhận thêm ưu đãi gì cho đến khi quay ra ô quà tặng dành cho mình. Đó có thể là mã giảm giá 20 - 50%, quà tặng kèm theo sản phẩm hay ưu đãi thêm 50.000 - 200.000 đồng cho sản phẩm được chọn mua.
Dưới góc độ tâm lý, điều này sẽ khiến cho khách hàng vô cùng bất ngờ và vui vẻ, từ đó cảm thấy chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp bạn rất “hời” và sẵn sàng giới thiệu cho những người thân quen hoặc thậm chí là chính bản thân họ sẽ mua thêm để có thể trải nghiệm vòng quay may mắn lần nữa.
Cụm từ “đập hộp - quay video” không còn xa lạ với những “tín đồ shopping”, và dường như nó trở thành thói quen của nhiều người sau khi mua sắm, điển hình là trong những dịp “sale đậm” như Black Friday.
Đánh giá xu hướng này của khách hàng, bạn có thể triển khai một cái gì đó vui vui liên quan đến ưu đãi, giảm giá để thu hút người tiêu dùng và nâng cao sức hút của sản phẩm của bạn trong dịp 25/11 tới.
Một gợi ý độc đáo dành cho bạn đó là hãy triển khai chương trình “Unbox a box - Get another box” với ý tưởng: khi khách hàng quay video “đập hộp” và đăng tải lên trang cá nhân kèm hashtag thương hiệu và sản phẩm của bạn thì sẽ nhận một món quà được gửi trực tiếp tới địa chỉ mua hàng mà khách hàng cung cấp.
Khai thác sự hào hứng của người mua lẫn người xem, đây được đánh giá vừa là một hình thức khuyến mãi đầy hấp dẫn, vừa là một cách để doanh nghiệp của bạn truyền thông hiệu quả mà không quá tốn kém, giúp sản phẩm của bạn sẽ được biết đến nhiều hơn theo cấp số nhân, dễ dàng tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng.
Tùy vào chủ trương của doanh nghiệp mà món quà gửi tặng có thể là phiên bản khác của chính sản phẩm mà khách hàng đã mua, một món phụ kiện mang tính “signature” của thương hiệu hay sản phẩm mới để khách hàng trở thành những người đầu tiên trải nghiệm dùng thử.
Bên cạnh cách nêu trên, tổ chức cuộc thi để săn ưu đãi trong khuôn khổ Black Friday cũng là một trong những cách hiệu quả nhất để truyền thông cho chương trình giảm giá của bạn.
Tùy thuộc vào các kênh bán hàng của doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn triển khai cuộc thi trên fanpage, website chính thức hay ngay tại các cửa hàng, chi nhánh.
Nếu thông qua các nền tảng online, bạn nên sáng tạo những cuộc thi thú vị như sáng tác câu đối từ slogan Black Friday của thương hiệu, truy tìm mảnh ghép còn thiếu của mã khuyến mãi, nhanh tay chụp lại hình ảnh hoàn chỉnh của các hình ảnh chạy ngẫu nhiên, giveaway,...
Đối với các cuộc thi tại cửa hàng, doanh nghiệp của bạn nên chuẩn bị sẵn một quầy photo booth, quầy trò chơi và các hộp bốc thăm trúng ưu đãi, để khách hàng ghé đến vừa có thể check-in thu được những bức hình đẹp vừa hưởng khuyến mãi ngập tràn khi mua sắm.
Từng cách thức tổ chức sẽ có những cách “trao giải” khác nhau, trong số đó phải kể đến cách gửi ưu đãi vào hòm thư của khách hàng, tặng một phần quà khi đặt hàng qua website hay tặng tiền mặt để khách hàng mua sắm trực tiếp tại cửa hàng.
Hãy tạo ra giá trị cho doanh nghiệp bằng cách đóng góp từ thiện nhờ vào chính những ưu đãi trong ngày Black Friday. Ý tưởng này đánh vào tâm lý người mua sắm rằng, họ vừa có thể tận hưởng ưu đãi mà vừa có thể đóng góp vào quỹ giúp đỡ những người khó khăn hay những tổ chức bảo vệ quyền lợi.
Bạn hãy nghĩ ra cách để góp quỹ sao cho thật thú vị và đúng với đặc tính thương hiệu. Ví dụ, sản phẩm của bạn là tẩy tế bào chết cơ thể từ thiên nhiên, do đó tốt nhất là bạn nên hướng đến các chiến dịch từ thiện góp quỹ bảo vệ môi trường và động vật.
Đồng thời, quan trọng nhất của cách làm này là một thông điệp và cách truyền tải nó trong các bài đăng truyền thông, hình ảnh cho chiến dịch Black Friday. Chẳng hạn như, một câu “30% giảm giá cho sản phẩm của bạn là 3.000 đồng góp vào quỹ bảo vệ động vật” cũng sẽ khiến khách hàng không ngại “xuống tiền” cho sản phẩm của bạn.
Việc kết hợp giảm giá và từ thiện có thể chạm đến các giá trị cá nhân của khách hàng và giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín thương hiệu mạnh mẽ hơn, vượt xa mục đích cố gắng “cám dỗ” khách hàng bằng giảm giá. Nếu doanh nghiệp của bạn thực sự có thể làm được điều này, hình ảnh thương hiệu sẽ được củng cố một cách đáng kể.